svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

“สนธิญา” วอน "บช.ก." ทบทวนปมเงินบิ๊กโจ๊กให้นักข่าว หวั่นไม่เป็นธรรม

สนธิญาวอน “สอบสวนกลาง” ทบทวน กรณี บุคคลนอกวงการตำรวจ ร้อง บก.ปปป. ตรวจสอบปม พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ให้เงินนักข่าว มองเป็นการซ้ำเติม ไม่เป็นธรรม ก่อนพาดพิงกลับถึงผู้ร้องเรียน “ไม่ใช่ลูกผู้ชาย”

28 กันยายน 2566 ที่ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) นายสนธิญา สวัสดี อดีตที่ปรึกษากรรมาธิการกฎหมายการยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร เดินทางเข้ายื่นหนังสือถึง สำนักงานผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง(บช.ก.) เพื่อร้องขอให้ช่วยไตร่ตรองกรณีมีบุคคลมาร้องเรียน กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ(บก.ปปป.) ให้ดำเนินการตรวจสอบ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รอง ผบ.ตร.)  พฤติกรรมสนับสนุนเงินแก่นักข่าว

นายสนธิญา กล่าวว่า กรณี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ให้เงินกับนักข่าวนั้น ตนมองว่าไม่ใช่เรื่องผิด เป็นเรื่องของการแสดงน้ำใจ ช่วยเหลือกัน ดังนั้น การที่มีบุคคลภายนอกมายื่นเรื่องให้ตำรวจ ปปป. ตรวจสอบ จึงมองว่าไม่เป็นธรรมเท่าไรและเป็นการฉวยโอกาสซ้ำเติม อยากให้ทาง บช.ก. ซึ่งเป็นหัวหน้าหน่วย บก.ปปป. เข้ามาช่วยพิจารณาไตร่ตรองเพื่อให้เกิดความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย

“ฝากถึงบุคคลภายนอกที่เข้ามายุ่งเกี่ยวเรื่องนี้ว่า ปล่อยให้ตำรวจเขาจัดการกันเองตามขั้นตอนกฎหมาย อย่าไปยุ่งเกี่ยว และ อยากบอกว่า “เวทีมวยเขามีกติกา เวลาคนล้ม เขาไม่ซ้ำกัน นั่นคือวิถีของลูกผู้ชาย”

“สนธิญา” วอน \"บช.ก.\" ทบทวนปมเงินบิ๊กโจ๊กให้นักข่าว หวั่นไม่เป็นธรรม