svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับ "อดีตบิ๊กข้าราชการ-นักการเมืองพรรคใหญ่" ซื้อบริการเด็ก

14 กันยายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คืบหน้าคดีแม่ชาวเมียนมาพาลูกสาว 16 ปีขายตัว ตำรวจจับคนซื้อบริการได้แล้ว 5 ราย รวม "อดีตบิ๊กข้าราชการ-นักการเมืองพรรคใหญ่"

สระบุรี วันที่ 14 กันยายน 2566 ความคืบหน้าคดีพ่อพาลูกสาวอายุ 16 ปี เข้าแจ้งความ สภ.บ้านหมอ จ.สระบุรี ว่าถูกแม่ชาวเมียนมา พาไปขายบริการทางเพศในรีสอร์ตพื้นที่ อ.บ้านหมอ  โดยผู้ซื้อบริการมีทั้งนักการเมืองพรรคดัง , อดีตข้าราชการระดับผู้อำนวยการ และอื่นๆ  ซึ่งตำรวจได้ขออนุมัติศาลออกหมายจับดำเนินคดี 3 ข้อหาหนัก 

โดยชายที่มาซื้อบริการทางเพศนั้น  ทางเด็กผู้เสียหายระบุตัวตน 5-6 ราย ซึ่งพนักงานสอบสวนออกหมายจับแล้ว ขณะที่ พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี มีคำสั่งแต่งตั้งให้ พ.ต.อ.สุรพจน์ รอดบำรุง รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี เป็นหัวหน้าคณะทำงาน โดยให้ระดมพนักงานสอบสวนจาก สภ.ข้างเคียง มาร่วมเป็นพนักงานสอบสวน (เฉพาะกิจ) เพราะเป็นคดีอื้อฉาวที่ผู้กระทำความผิดมีทั้งนักการเมืองใหญ่ อดีตข้าราชการ และบุคคลอื่นๆ เป็นที่สนใจของคนทั่วไปว่าคดีจะจบลงอย่างไร และจะสามารถหาหลักฐานมานำตัวคนผิดมาดำเนินคดีได้หรือไม่

จับ \"อดีตบิ๊กข้าราชการ-นักการเมืองพรรคใหญ่\" ซื้อบริการเด็ก

ซึ่งบ่ายวานนี้ (13 กันยายน 2566) พ.ต.อ.สุรพจน์ ได้เรียก พ.ต.อ.ไกรสร ศรีอำพร ผู้กำกับการสืบสวน ภ.จว.สระบุรี , พ.ต.อ สมคิด ศาวิสัย ผู้กำกับการกลุ่มงานสอบสวน ตำรวจภูธร จ.สระบุรี , พ.ต.อ.ปกรณ์ นามศรี ผู้กำกับการ สภ.บ้านหมอ และพนักงานสอบสวน (เฉพาะกิจ) เข้าร่วมประชุม เพื่อเร่งรัดการทำคดี 

จับ \"อดีตบิ๊กข้าราชการ-นักการเมืองพรรคใหญ่\" ซื้อบริการเด็ก

พ.ต.อ.สมคิด ศาวิสัย ผู้กำกับการกลุ่มงานสอบสวนฯ หนึ่งในคณะทำคดีนี้ เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติ ออกหมายจับ บุคคลตามคำให้การชี้เบาะแสของเด็กผู้เสียหายแล้ว 5 คน และจับกุมตัวได้แล้วทั้งหมด ซึ่งผู้ถูกกล่าวหาบางคนยังให้การแบ่งรับแบ่งสู้  ประกอบด้วย 1. นายสุริยา (สงวนนามสกุล) เจ้าหน้าที่โรงพยาบาล   2. นายพรชัย (สงวนนามสกุล) ผู้รับเหมาอยู่ในเขต จ.ลพบุรี  ทั้งสองคนนี้ได้รับการประกันตัวแล้ว

3. นายเดชา (สงวนนามสกุล) อายุ 62 ปี อดีตผู้อำนวยการสำนักพุทธศาสนา จ.สระบุรี โดยจับกุมได้ที่บ้าน ต.ป่างิ้ว อ.เมือง จ.อ่างทอง  4. นายนายประสงค์ (สงวนนามสกุล)  อายุ 42 ปี พนักงานขายสินค้าบริษัทแห่งหนึ่ง จ.นครปฐม  อยู่ระหว่างการสอบสวน

และผู้ที่ถูกจับกุมรายล่าสุดคนที่ 5 เป็นอดีตผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จ.สระบุรี สังกัดพรรคการเมืองใหญ่  เพิ่งจับกุมตัวได้เมื่อคืนที่ผ่านมา 
 

logoline