svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ญาติร้องสื่อ เจ้าอาวาสวัดดังสุรินทร์ หลอกเด็กสาววัย 14 ล่วงละเมิดทางเพศ

09 กรกฎาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฉาวอีกแล้ว! ญาติร้องสื่อ เจ้าอาวาสวัดดังสุรินทร์ หลอกเด็กสาววัย 14 ล่วงละเมิดทางเพศ มีคลิปเป็นหลักฐานยืนยัน เจ้าคณะตำบลสั่งให้สึกทันที ขณะที่ผู้ก่อเหตุหนีหายจากวัด อ้างจะเข้ามอบตัวพรุ่งนี้

9 กรกฎาคม 2566 ที่ จ.สุรินทร์ ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งเรื่องร้องเรียน จากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ที่เป็นญาติกับ เด็กหญิงแป้งฝุ่น (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี เด็กสาวที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ของ อ.รัตนบุรี ว่า ถูกเจ้าอาวาสวัดแจ้ง ต.บ้านแก อ.รัตนบุรี กระทำอนาจารหลายครั้ง แต่ไม่มีหลักฐาน ที่แน่นหนา ทำให้ทางบ้านไม่มีใครเข้าไปยุ้ง เพราะเป็นเจ้าอาวาส 

หลังรับแจ้ง ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปที่วัดดังกล่าว แต่ไม่พบพระที่ก่อเหตุ ทราบต่อมาว่า พระที่ก่อเหตุได้ ออกไปอยู่ที่อื่นแล้ว 2 คืน 
ญาติร้องสื่อ เจ้าอาวาสวัดดังสุรินทร์ หลอกเด็กสาววัย 14 ล่วงละเมิดทางเพศ
ญาติร้องสื่อ เจ้าอาวาสวัดดังสุรินทร์ หลอกเด็กสาววัย 14 ล่วงละเมิดทางเพศ
 

จากนั้น ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านนายส้ม ซึ่งเป็นอาของเด็กผู้เสียหาย ที่บ้านหนองคู ม.2 ต.น้ำเขียว อ.รัตนบุรี น้องที่ถูกล่วงละเมิด ชื่อน้องแป้งฝุ่น เล่าว่า ตนอาศัยอยู่กับยาย พระผู้ก่อเหตุ หลอกให้ตนไปเอาเสื้อผ้า ที่วัดดังกล่าว ก่อนจะล่วงละเมิดทางเพศ และเคยให้เงินใช้ครั้งละ 100 บาท 

ก่อนวันเกิดเหตุ ตนไม่รู้ว่าพระรูปดังกล่าว จะล่วงละเมิดทางเพศ ตอนนี้เธอได้ออกจากบ้าน เพื่อไปอยู่กับญาติอีกหมู่บ้านหนึ่ง 
น้องแป้งฝุ่น ผู้เสียหาย
 

จากนั้นผู้สื่อข่าว เดินทางไปที่วัดโพธิ์งาม พบกับ พระครูโสภณโพธิพิทักษ์ รองเจ้าคณะตำบลบ้านแก เปิดเผยว่า ตนได้ทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว ต่อไปคงต้องให้พระที่ก่อเหตุ สึกออกจากการเป็นพระทันที โดยไม่มีข้อแม้ เพราะมีคลิปฟ้องอยู่แล้ว ต่อจากนี้ก็คงต้องเป็นเรื่องของตำรวจต่อไป และเรื่องทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฎหมาย 
พระครูโสภณโพธิพิทักษ์ รองเจ้าคณะตำบลบ้านแก  

ทั้งนี้ ตนไม่คิดว่า จะมีเรื่องในลักษณะนี้เกิดขึ้น อย่างไรก็ตาม ทางญาติของเด็กหญิงผู้เสียหาย ได้เข้าแจ้งความแล้ว ที่ สภ.รัตนบุรี และทางพระคนก่อเหตุ จะมามอบตัวในวันจันทร์ (10 ก.ค.) 
พระครูโสภณโพธิพิทักษ์ รองเจ้าคณะตำบลบ้านแก
 

logoline