svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ย้อนเหตุการณ์ "ผกก.เบิ้ม" ออกจากโรงแรม กระทั่งมีเสียงปืนดัง 1 นัด ภายในบ้านพัก

12 กันยายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดวงจรปิดย้อนไทม์ไลน์การเสียชีวิต "ผกก.เบิ้ม" พบว่าเดินออกจากโรงแรมมาโบกแท็กซี่ กลับบ้านพักย่านคูคต ก่อนปีนรั้วเข้าบ้านได้ประมาณ 5 นาที กระทั่งมีเสียงปืนดัง 1 นัด

จากกรณี "ผู้กำกับเบิ้ม" พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ ผกก.2 บก.ทล. ก่อเหตุใช้อาวุธปืนปลิดชีพตนเองเสียชีวิตภายในบ้านพัก พื้นที่ย่านคูคต จ.ปทุมธานี ส่วนสาเหตุคาดว่าเจ้าตัวเครียดหนัก หลังถูกพาดพิงว่าเป็นคนโทรศัพท์ตาม พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.กก.2 บก.ทล. ให้มาที่บ้านกำนันนก ก่อนถูกนายธนัญชัย หมั่นคล้าย ลูกน้องกำนัน ยิงเสียชีวิต หลังเกิดเหตุตำรวจมีการตั้งปมสงสัย 2 ประเด็น คือปลิดชีพตัวเอง และอาจมีผู้อื่นทำให้ตาย

เนชั่นออนไลน์ พาไปย้อนไทม์ไลน์เหตุการณ์ก่อน "ผกก.เบิ้ม" เสียชีวิต

บุคคลใกล้ชิด "ผกก.เบิ้ม" ให้ข้อมูลว่า หลังการเสียชีวิตของ "สารวัตรแบงค์" ซึ่งเป็นเหมือนน้อง และผู้ใต้บังคับบัญชา ผกก.เบิ้ม เจ้าตัวมีความโศกเศร้าเสียใจอย่างเห็นได้ชัด ผู้บังคับบัญชา จึงได้ให้เพื่อนสนิทและลูกน้อง คอยอยู่เป็นเพื่อนคุยตลอดเวลา เพื่อไม่ให้เครียดและคิดมาก

ย้อนเหตุการณ์ \"ผกก.เบิ้ม\" ออกจากโรงแรม กระทั่งมีเสียงปืนดัง 1 นัด ภายในบ้านพัก

วันที่ 10 กันยายน 2566 ผกก.เบิ้ม ซึ่งใช้ชื่อไลน์ว่า "birm55" ได้ทยอยกดออกจากกลุ่มไลน์ต่าง ๆ จนกระทั่ง เมื่อคืนช่วงกลางคืนวันเดียวกัน เพื่อนและลูกน้องคนที่คอยดูแลพาไปทานข้าวย่านเมืองทอง แต่ ผกก.เบิ้ม ทานได้เพียงเล็กน้อย จนกระทั่งเวลาประมาณ 22.00 น. ได้พา ผกก.เบิ้ม กลับเข้าพักที่โรงแรมย่านเมืองทอง

หลังจากที่ส่ง ผกก.เบิ้ม แล้ว เพื่อนและลูกน้องก็กลับเข้าที่พักของตัวเอง โดยก่อนกลับ ผกก.เบิ้ม บอกว่าพรุ่งนี้เช้า (11 กันยายน) นัดลูกน้องทางหลวง มารับเพื่อจะเข้ารายงานตัวที่ ศปก.ตร.

วันที่ 11 กันยายน 2566 เวลาประมาณ 08.30 น. เพื่อนและลูกน้อง ได้เดินทางมาโรงแรมที่พัก เคาะประตูไม่มีคนมาเปิด โทรศัพท์หา ผกก.เบิ้ม ก็ไม่สามารถติดต่อได้ จึงได้ให้พนักงานของโรงแรม มาเปิดประตูเข้าไปก็ไม่พบตัว จึงได้ติดต่อทางโรงแรม เพื่อขอดูกล้องบันทึกภาพย้อนหลัง ก็พบว่าเวลาประมาณ 04.00 น. เห็น ผกก.เบิ้ม ขึ้นรถแท็กซี่สีชมพู ออกจากโรงแรมไป เพื่อนและลูกน้องจึงได้ออกติดตาม

ย้อนเหตุการณ์ \"ผกก.เบิ้ม\" ออกจากโรงแรม กระทั่งมีเสียงปืนดัง 1 นัด ภายในบ้านพัก

ทีมงานเริ่มตามหาหลายที่ จนกระทั่งไปติดตามที่บ้านพักในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี จนเพื่อนไปเห็นรองเท้าคู่ที่ใส่อยู่ประจำของ ผกก.เบิ้ม วางอยู่หน้าบ้าน จึงได้โทรศัพท์ไปถามภรรยา เพื่อขอรหัสเปิดประตู เมื่อเปิดเข้าไปก็พบร่างของ ผกก.เบิ้ม นอนเสียชีวิตบนพื้นบ้านชั้นล่างของบ้านหลังดังกล่าว จึงได้โทรแจ้งเหตุที่ 191 และผู้บังคับบัญชาทราบ

ต่อมาเวลาประมาณ 14.30 น. วันที่ 11 กันยายน 2566 พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร., พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร., พนักงานสอบสวน สภ.คูคต, เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลังฐาน และแพทย์นิติเวชจากโรงพยาบาลภูมิพล เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ย้อนเหตุการณ์ \"ผกก.เบิ้ม\" ออกจากโรงแรม กระทั่งมีเสียงปืนดัง 1 นัด ภายในบ้านพัก

จากการสอบสวนคนขับรถแท็กซี่ ที่รับ ผกก.เบิ้ม มาส่งที่บ้านพัก ให้การว่าช่วงเวลาประมาณ 04.00 น. ได้ขับรถแท็กซี่ไปแถววงเวียนเมืองทองธานี และได้พบ ผกก.เบิ้ม เรียกใช้บริการให้ไปส่งแถวคลอง 2 จ.ปทุมธานี โดยบอกว่าจะเป็นผู้บอกเส้นทางเอง

ระหว่างเดินทางไม่ได้คุยอะไร นอกจากบอกเส้นทาง เมื่อส่ง ผกก. ถึงบ้านพัก ได้เรียกเก็บค่าแท็กซี่ประมาณ 220 บาท แต่เจ้าตัวให้มา 300 บาท บอกไม่ต้องทอน และคนขับรถแท็กซี่ก็ได้ขับรถออกมาจากหมู่บ้านไป

เมื่อตรวจสอบกล้องวงจรปิดหลายมุม ซึ่งอยู่ใกล้เคียงบ้าน ผกก. เบิ้ม พบว่าแท็กซี่สีชมพูขับเข้ามาส่ง ผกก.เบิ้ม เวลาประมาณ 04.51 น. จากนั้นเจ้าตัวได้ปีนประตูรั้วเข้าไปในบ้าน กระทั่งเวลาประมาณ 04.55 น. มีเสียงปืนดังขึ้นในบ้านพัก 1 นัด

ย้อนเหตุการณ์ \"ผกก.เบิ้ม\" ออกจากโรงแรม กระทั่งมีเสียงปืนดัง 1 นัด ภายในบ้านพัก  
ย้อนเหตุการณ์ \"ผกก.เบิ้ม\" ออกจากโรงแรม กระทั่งมีเสียงปืนดัง 1 นัด ภายในบ้านพัก

ผลชันสูตรร่าง ผกก.เบิ้ม เบื้องต้นพบรอยกระสุนเข้าที่ศรีษะบริเวณขมับด้านขวา 1 รู กระสุนทะลุออกขมับด้านซ้าย พบอาวุธปืน ยี่ห้อ Glock ขนาด 9 มม. ตกอยู่ พร้อมแม็กกาซีนบรรจุในรังเพลิง โดยตกอยู่ด้านขวาห่างจากศรีษะประมาณ 1 ฟุต มือขวาตั้งค้างอยู่ข้างลำตัว

จากการสันนิษฐานท่ายิงก่อนเสียชีวิต ผู้ตายน่าจะหยิบอาวุธปืน ออกมาจากตู้ด้านซ้าย (ตรงกลางด้านบนมีจอทีวีขนาดใหญ่) แล้วนั่งชันเข่า จากนั้นถืออาวุธปืนด้วยมือขวา แล้วจ่อที่ขมับข้างขวา กระสุนทะลุและน่าจะตกอยู่ที่ด้านซ้ายของผู้ตาย (พบหัวกระสุนในเครื่องโรบอททำความสะอาดสถานที่เกิดเหตุ) ขณะชันสูตรสภาพศพแข็งตัว ตั้งแต่ช่วงลำตัวจนสุดด้านล่าง แพทย์สันนิษฐานว่า เสียชีวิตมาแล้วระหว่าง 8-12 ชั่วโมง

 

ชมคลิป

logoline