svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

บิ๊กโจ๊ก แย้มรู้ผล"ผกก.เบิ้ม"ปลิดชีพวันนี้ ลั่นใครเอี่ยว"กำนันนก"ฟันหมด

12 กันยายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กโจ๊ก" แย้มรู้ผลสาเหตุ "ผกก.เบิ้ม"ปลิดชีพวันนี้ แจงเรียกสอบเลขา"นายกอบจ.นครปฐม" เพื่อหาความเชื่อมโยงธุรกิจ"กำนันนก" ย้ำขยายผลทุกมิติ ใครเอี่ยวทำผิดโดนดำเนินคดีทั้งหมด ล่าสุด ผบ.ตร.ยืนยันผลชันสูตร"ผู้กำกับเบิ้ม"ปลิดชีพตัวเอง

12 กันยายน 66 ความคืบหน้าคดี"ยิงตำรวจ" ที่กลายเป็นคดีสั่นสะเทือนวงการสีกากีในขณะนี้ เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางติดตามการคลี่คลายคดีการยิงสังหาร พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล หรือ สารวัตรแบงค์ เสียชีวิตในบ้านพัก ของ นายประวีณ จันทร์คล้าย หรือ กำนันนก ในพื้นที่จังหวัดนครปฐม ระหว่างร่วมงานเลี้ยง

ล่าสุดมีข่าวช๊อกตามมา เมื่อ พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ หรือ ผกก.เบิ้ม ทล.1 กก.2 บก.ทล พบเป็นศพในบ้านพัก ซึ่งทำให้เป็นคดีที่สะเทือนวงการสีกากี ตามข่าวที่เสนอไปก่อนหน้านี้ 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า วันนี้ชุดสืบสวนสอบสวนที่ตั้งศูนย์ปฏิบัติการที่ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ซึ่งพบว่ามีพลเรือนเดิมคือ 10 คนได้เพิ่มมาอีก 17 คน เป็น 27 คน และมีตำรวจจากเดิม 26 คน มาอีก 2 คนเป็น 28 คน ในเรื่องของการเปิดเซิร์ฟเวอร์ อยู่ระหว่างการถอดและวันพฤหัสนี้ก็จะเปิดดูได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

บิ๊กโจ๊ก แย้มรู้ผล\"ผกก.เบิ้ม\"ปลิดชีพวันนี้ ลั่นใครเอี่ยว\"กำนันนก\"ฟันหมด

ส่วนสำนวนคดีที่จะมัดตัวเพื่อดำเนินกำนันนก ไม่มีอะไรน่าหนักใจ แต่สิ่งที่จะต้องทำต่อจากนี้คือการรากความเชื่อมโยงในธุรกิจทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการรับเหมาก่อสร้าง หรือการที่ได้ทำเรื่องออนไลน์ต่างๆ ก็จะไล่หาความจริงให้ได้ หากเข้าข่ายความผิดก็จะดำเนินการเกี่ยวกับการยึดทรัพย์ ตรวจสอบการเสียภาษี ร่วมกับสำนักงาน ปปง. ส่วนประเด็นที่จะมีการแจ้งข้อกล่าวหาใครบ้าง อาจจะต้องรอในการสอบปากคำก่อนเพื่อที่จะแยกกลุ่มออกมา และรอในส่วนของการเปิดดูจากเซิร์ฟเวอร์ เมื่อได้ผลออกมาก็จะมาดูกับผลการสอบทั้งหมดว่าเป็นอย่างไร 

วันนี้ตำรวจที่มาสอบปากคำก็ยังมีการพูดที่ไม่เป็นความจริง แต่จะสอบหาความจริงเองจากชุดของกองปราบและตำรวจภูธรภาค 7 โดยวันนี้ได้มีการเชิญตัวของ เลขา อบจ.นครปฐม มาทำการสอบสวนเนื่องจากทราบว่าอยู่ในงานเลี้ยงด้วย ซึ่งรับว่ามางานจริง และจะสอบในความเชื่อมโยงด้วย แต่การจะเรียกสอบทาง นายกอบจ.นครปฐม ยังไม่ถึงขั้นนั้น ต้องขอดูเอกสารต่างๆ ประกอบ ซึ่งมีทาง สตง.และกรมบัญชีกลางมาร่วมตรวจสอบต่อไป ซึ่งถึงใครก็เรียกสอบหมด 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวอีกว่า ท่านนายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้ปราบปรามอิทธิพลให้หมดและทางท่านธาดา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยก็ได้โทรมาสั่งการให้มีการดำเนินการที่ชัดเจน 
บิ๊กโจ๊ก แย้มรู้ผล\"ผกก.เบิ้ม\"ปลิดชีพวันนี้ ลั่นใครเอี่ยว\"กำนันนก\"ฟันหมด

รู้สาเหตุ "ผู้กำกับเบิ้ม"ปลิดชีพ วันนี้
สำหรับประเด็นการเสียชีวิตของ ผกก.เบิ้ม พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ได้มีการเก็บหลักฐานทั้งหมดทั้งคราบเขม่าดินปืน ซึ่งจะมีการสรุปในวันที่ 12 ก.ย.อีกครั้งว่าการตายเกิดจากอะไร วันนี้เห็นจากที่เกิดเหตุคือการยิงตัวตาย แต่ก็ยังต้องมีการตรวจสอบลักษณะท่าทางการตายว่าตายอย่างไร ซึ่งจะตรวจสอบทั้งหมด เพื่อให้สิ้นประเด็นในข้อสงสัย 

ทั้งนี้ ผกก.เบิ้มได้ปีนเข้าบ้านประมาณตี 4 กว่าๆ และจะตรวจสอบว่าได้ยินเสียงปืนดังตอนกี่โมงก็จะทราบเวลาตาย โดยแพทย์ระบุว่าตายประมาณ 6-8 ชั่วโมง โดยจะรอผลจากพิสูจน์หลักฐาน

ส่วนประเด็นโทรศัพท์มือถือว่ามีกี่เครื่องรอการตรวจสอบอยู่ ทั้งในเรื่องสัญญาณที่พบที่บางนา ก็จะมีการตรวจสอบให้ชัดเจน โดยที่ทราบว่ามีความเครียดแต่ไม่ทราบว่าขนาดไหน แต่ตำรวจทุกคนที่มีคดีก็เครียดทุกคน แต่การตรวจสอบจากนิติวิทยาศาสตร์ ซึ่งตอนนี้สั่งการระดับผู้บังคับบัญชาต้นสังกัดว่าที่เหลือถ้ามีจะต้องส่งเข้าบำบัดในสถานพยาบาลจามกระบวนการ
บิ๊กโจ๊ก แย้มรู้ผล\"ผกก.เบิ้ม\"ปลิดชีพวันนี้ ลั่นใครเอี่ยว\"กำนันนก\"ฟันหมด
ส่วนเป้าหมายที่จะลงพื้นที่ใดในการจู่โจม ระบุไม่ได้เป็นความลับ สำหรับกรณี มีนักข่าวโทรไปสัมภาษณ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจและมีการข่มขู่ว่าจะมีการจะถูกยิง สามารถมาแจ้งความร้องทุกข์ได้ที่ตนเอง ซึ่งตำรวจทั้งหมดได้เรียกสอบเพื่อหาความเป็นจริงแต่ยังไม่ให้ความเป็นจริงและได้สอบในฐานะการเป็นพยาน ถ้ามีการให้การแล้วเป็นเท็จก็จะมีการดำเนินคดีเพิ่มแน่นอน 

"จากนี้จะมีการหมายจับอีกแน่นอน และขอใช้เวลาอีกหน่อยให้พนักงานสอบสวนทำงานก่อน โดยนายตำรวจที่เรียกสอบมีเท่านี้ และรวมถึงเรื่องส่วนสติ๊กเกอร์ ไปด้วย"

ส่วนการเด้งผู้การและผู้กำกับการเมืองนครปฐม เป็นเรื่องของความหย่อนยานในการทำหน้าที่ปล่อยให้ลูกน้องไปรับใช้กลุ่มคน ซึ่งถ้าตำรวจไม่ไปเป็นไม้ค้ำยันให้ก็จะไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้
ผบ.ตร.แจงผลชันสูตร "ผู้กำกับเบิ้ม"ปลิดชีพตัวเอง   ผบ.ตร. แถลงยืนยัน "ผู้กำกับเบิ้ม" ปลิดชีพตัวเอง  
พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. แถลงความคืบหน้าที่จ.เชียงราย ถึงกรณี พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ ผกก.2 บก.ทล.ที่ได้ใช้อาวธปืนยิงตัวเองเสียชีวิตภายในบ้านพัก ว่า ได้สั่งการให้ ผบช.ภ.1 ไปดูสถานที่เกิดเหตุและรวบรวมข้อมูลหลักฐานอย่างขัดเจน มีการตรวจชันสูตรหลักฐานจากแพทย์นิติเวช เจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) พนักงานสอบสวนและพนักงานสืบสวน ทั้งจากตำรวจในพื้นที่และระดับ ภ.1 รวมทั้งได้ตรวจช่วงเวลาหรือไทม์ไลน์ของ พ.ต.อ.วชิรา จนได้ข้อสรุปเบื้องต้นแล้ว 

ไทม์ไลน์เริ่มจากการรับประทานอาหารกับเพื่อน โดยจากการสอบถามเพื่อนๆ ทราบว่ามีความเครียดและทานอาหารไม่ลง เนื่องจากกรณี พ.ต.ต.ศิวกร ที่เป็นผู้ใต้บังคับบัญชาของเขาได้เสียชีวิต และยังมีข่าวสารอื่นๆ อีก ทำให้เพื่อนๆ ชักชวนให้พักที่โรงแรมที่ทานอาหารด้วยกันก่อน แล้วค่อยกลับบ้าน แต่เจ้าตัวก็ออกจากโรงแรมตอนประมาณ 04.00 น.โดยนั่งรถแท็กซี่ส่วนบุคคลไป ถึงบ้านพักที่เกิดเหตุในเวลา 04.51 น.

จากนั้นคาดว่าลืมกุญแจไว้ในรถแท็กซี่จึงได้ปีนรั้วเข้าไปในบ้านพักก่อนที่ในอีก 4 นาทีจะมีเสียงปืนดังขึ้นจำนวน 1 นัด และช่วงบ่ายทางผู้ใต้บังคับบัญชาและเพื่อนๆ ติดต่อไม่ได้จึงไปดูที่บ้านพักก็พบว่าเสียชีวิตแล้วดังกล่าว

“จากการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุจากหน่วยงานต่างๆ ดักล่าวไม่มีร่องรอยใดๆ ไม่มีคนเข้าไปยุ่งเกี่ยวก่อนเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่จึงตรวจสอบด้านเขม่าดินปืนด้วยเครื่องมือที่ทันสมัยจาก พฐ.พบคราบเขม่าดินปืนในมือของผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ข้าง จึงได้จำลองเหตุการณ์ว่าได้ว่ามีการใช้มือขวาถือปืนของตัวเองยิงโดยใช้มือซ้ายประคอง ด้วยหลักฐานทั้งหมดดังกล่าวจึงสรุปได้ว่าน่าเชื่อว่าเป็นการฆ่าตัวตาย โดยการยืนยันจากหลักฐานในที่เกิดเหตุและทางนิติวิทยาศาสตร์ที่มีความสอดคล้องกัน”

ผบ.ตร. กล่าวอีกว่า ก่อนเกิดเหตุทาง พ.ต.อ.วชิรา ได้บ่นอีกว่าเขารู้สึกเสียใจที่ พ.ต.ต.ศิวกร เสียชีวิตและขณะเกิดเหตุที่ จ.นครปฐม ก็ไม่ได้เอาปืนลงไปด้วย เพราะเป็นงานเลี้ยง แต่หลังมีการยิง พ.ต.ต.ศิวกร แล้วเขาเองเป็นคนพาคนบาดเจ็บส่งโรงพยาบาล และจากคำให้การของ พ.ต.อ.วชิรา หลังจากนั้นก็ยืนยันว่าคนที่ยิงคือนายหน่อง
 

logoline