svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เร่งแกะภาพวงจรปิดคดี"กำนันนก" หาหลักฐานเพิ่ม จ่อออกหมายจับอีก 5 ราย

11 กันยายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจแกะภาพจากกล้องวงจรปิด เร่งหาหลักฐานคดี"กำนันนก" โยงผู้กระทำผิด จ่อออกหมายจับเพิ่มอีก 5 ราย ทั้งตำรวจและบุคคลทั่วไป

11 กันยายน 2566 จากกรณี “หน่อง ท่าผา” ลูกน้องคนสนิทของ “กำนันนก” ก่อเหตุอย่างอุกอาจจ่อยิง พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว “สารวัตรแบงก์” สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. ขณะเข้าร่วมงานเลี้ยงบ้านกำนันนก ต.ตาก้อง อ.เมืองนครปฐม จ.นครปฐม เมื่อกลางดึกวันที่ 6 ก.ย. 2566 โดยปมเหตุขัดแย้งขอโยกย้าย จ.ส.ต.พิสิฐ ชิวปรีชา ผบ.หมู่ ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. ทำให้สังคมมองว่าเป็นต้นเรื่องที่ทำให้เกิดเหตุร้ายแรงขึ้น

ต่อมา นายประวีณ จันทร์คล้าย หรือ กำนันนก ได้เข้ามอบตัวกับตำรงจ สภ.เมืองนครปฐม ก่อนถูกนำตัวฝากขัง ในขณะที่ นายธนัญชัย หมั่นมาก หรือ หน่อง ท่าผา ถูกวิสามัญในพื้นที่จ.กาญจนบุรี ล่าสุดตำรวจได้ออกหมายจับ 6 ตำรวจที่อยู่ภายในงานเลี้ยง ที่มีพฤติกรรมทำลายหลักฐาน ช่วยเหลือนำ กำนันนก และ หน่อง ท่าผา หลบหนี ซึ่งได้นำตัวทั้ง 6 นายขอศาลฝากขัง พร้อมทั้งมีคำวั่งเด้ง ผู้การฯนครปฐม และผกก.สภ.เมืองนครปฐมเมื่อเช้าที่ผ่านมา ตามข่าวที่เสนอไปก่อนหน้านี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

เร่งแกะภาพวงจรปิดคดี\"กำนันนก\" หาหลักฐานเพิ่ม จ่อออกหมายจับอีก 5 ราย

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ว่า ชุดสืบสวนสอบสวนคลี่คลายคดียิงสารวัตรแบงค์ ได้ทยอยเดินทางมาเข้ามาประชุม และทำการสอบปากคำพยาน รวมถึงตำรวจที่อยู่ในเหตุการณ์บางส่วนแล้ว 

หนึ่งในนั้นที่เดินทางมาให้ปากคำอยู่ คือ จ.ส.ต.พิสิฐ ชิวปรีชา หรือ จ่าอาร์ต ผบ.หมู่ ส.ทล. กก.2 โดยพนักงานสอบสวนจะสอบปากคำโดยละเอียดว่าในวันดังกล่าว ไปทำอะไร ภายในงานทำอะไร โดยเฉพาะข้อเท็จจริงเรื่องของการประเด็นการขอโยกย้ายตำแหน่ง ที่ถูกอ้างว่าเป็นชนวนในการนำมาสู่การก่อเหตุ
   
ทั้งนี้มีรายงานว่า วันนี้ (11 ก.ย.) จะมีการออกหมายจับพยานและตำรวจเพิ่มอีก 5 ราย โดยเป็นคนงานในบ้านกำนันนก 3 คน มีรายงานข่าวว่า อาจจะเป็นแม่บ้านที่ล้างคราบเลือดในวันเกิดเหตุ

คาดว่า จะแจ้งความผิดในข้อหา ร่วมกันทำให้เสียหาย ทำลาย ซ่อนเร้น เอาไปเสีย หรือทำให้สูญหาย ส่วนหลักฐานในการกระทำผิดเพื่อช่วยเหลือผู้อื่นมิให้ได้ต้องรับโทษ หรือรับโทษน้อยลงตามกฎหมายอาญา มาตรา 184 ประกอบมาตรา 83

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

เร่งแกะภาพวงจรปิดคดี\"กำนันนก\" หาหลักฐานเพิ่ม จ่อออกหมายจับอีก 5 ราย

ขณะนี้ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างเร่งไล่กล้องวงจรปิดในพื้นที่จุดสำคัญต่างๆ เพื่อหาหลักฐานและความเชื่อมโยงว่าใครมีส่วนเกี่ยวข้องช่วยเหลือหรือช่วยทำลายพยานหลักฐานหลังเกิดเหตุหรือไม่ 

เบื้องต้นหากพบจุดไหนที่น่าสงสัยจะมีการเข้าตรวจค้นเพิ่มเติมหลายจุด เช่น ออฟฟิศของกำนันนก ที่มีอยู่หลายที่ และบ้านของผู้ต้องหาที่เป็นตำรวจที่ถูกออกหมายจับ

ในช่วงเย็นวันนี้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะเดินทางมาประชุมเพื่อติดตามความคืบหน้าคดี
เร่งแกะภาพวงจรปิดคดี\"กำนันนก\" หาหลักฐานเพิ่ม จ่อออกหมายจับอีก 5 ราย
 

logoline