svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผู้การฯ นครปฐม ยัน ตร. ขับรถนำ "กำนันนก" ไม่ใช่พลขับ ไม่เคยอนุมัติให้ซื้อปืน

10 กันยายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้การฯ นครปฐม ยัน ตร.ขับรถนำ "กำนันนก" ไม่ใช่พลขับตน ส่วนปืนไม่เคยอนุมัติให้ซื้อ แจงไปร่วมงานวันเกิดกำนันดัง เพราะถูกเชิญเนื่องจากเพิ่งมารับตำแหน่ง

10 กันยายน 2566  ความคืบหน้าคดียิง พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ทล.1 กก.2 บก.ทล. เสียชีวิต โดย พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ให้สัมภาษณ์ยืนยันว่า มีตำรวจเอี่ยวช่วยแก๊ง "กำนันนก" ทำลายหลักฐาน และพาคนร้ายหลบหนี และเตรียมที่จะมีการออกหมายจับเพิ่มเติม 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ผู้การฯ นครปฐม ยัน ตร. ขับรถนำ \"กำนันนก\" ไม่ใช่พลขับ ไม่เคยอนุมัติให้ซื้อปืน  

โดยคืนที่ผ่านมา ศาลจังหวัดนครปฐม ได้มีการออกหมายจับ 6 ตำรวจที่เอี่ยวกับคดียิงสารวัตรทางหลวง ในความผิดร่วมกันช่วยเหลือผู้ต้องหา และร่วมกันทำลายหลักฐาน เป็นตำรวจ สภ.เมืองนครปฐม สภ.กระทุ่มแบน และตำรวจทางหลวง ก่อนมีการควบคุมตัวทั้ง 6 นาย มาสอบสวนที่ตำรวจภูธรภาค 7 ซึ่ง "บิ๊กโจ๊ก" รอง ผบ.ตร.เข้าสอบสวนด้วยตัวเอง พร้อมซัดเป็น ตำรวจชั่ว รับใช้นักการเมืองท้องถิ่น  
ุ6 ตำรวจผู้ต้องหาคดียิงสารวัตรทางหลวง
 

พล.ต.ต.จักรกฤษ เครือสุนทรวานิช ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม ที่เดินทางมายังตำรวจภูธรภาค 7 เปิดเผยว่า สำหรับคดีนี้ พลขับที่ตกเป็นข่าวว่า เป็นพลขับของผู้บังคับตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม ตนยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง ซึ่งพลขับของตน เป็นคนที่มากับตนวันนี้
พล.ต.ต.จักรกฤษ เครือสุนทรวานิช ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม  

ส่วนข้อสงสัยว่า นายตำรวจนายนี้ ได้เป็นคนขับรถนำให้กับ "กำนันนก" เรื่องนี้น่าจะเป็นเรื่องของความสนิทสนมส่วนตัว ที่ไปช่วยขับรถนำให้หลังเวลาราชการ โดยเป็นรองสารวัตรจราจร สังกัด สภ.เมืองนครปฐม และรถที่นำไปใช้ ก็จะเป็นการให้ปฏิบัติ เนื่องจากมีภารกกิจรับเสด็จ จะต้องคอยนำทางให้ผู้บังคับบัญชาเป็นครั้งคราว 
จยย.ต้องสงสัยนำ "กำนันนก" หลบหนี  

โดยตนยอมรับว่า เพิ่งมารับตำแหน่งเมื่อเดือนตุลาคม และไปร่วมงานวันเกิดเมื่อเดือนพฤศจิกายน โดยเห็นว่า เป็นลูกชายของผู้ใหญ่ประโยชน์ ที่เป็นคนรู้จักในจังหวัดนครปฐม และได้รับแจ้งจากนายตำรวจนายนี้ 
ผู้การฯ นครปฐม ร่วมงานวันเกิด "กำนันนก" (คนถือไมค์)
 

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม กล่าวอีกว่า ทราบว่าในวันดังกล่าว ก็มีรายชื่อเข้าไปอยู่ในบ้านหลังเกิดเหตุ ตนเพิ่งมาทราบในวันรุ่งขึ้น เพราะยังไม่ทราบเรื่อง แต่ก็ได้ทราบจากการสอบสวน และเค้นจนยอมรับว่า อยู่ในงานจริง แต่เรื่องของการนำพาใครหนีนั้น ก็ไม่ทราบว่าเป็นอย่างไร
ผู้การฯ นครปฐม ยัน ตร. ขับรถนำ \"กำนันนก\" ไม่ใช่พลขับ ไม่เคยอนุมัติให้ซื้อปืน  
 

ผมจะไปไหน ก็จะมีแค่คนพลขับ และนายเวรไปกันเองเท่านั้น ส่วนเรื่องปืนว่า เป็นชื่อของนายตำรวจนายนั้นหรือไม่ อยู่ในส่วนของชั้นการสอบสวน และหากมีหมายจับออกมา ก็ต้องว่ากันไปตามกระบวนการ ตอนนี้มีตำรวจ อยู่ในสังกัดภูธรจังหวัดนครปฐม ที่เข้าไปพัวพันอยู่ 6 นาย 


ส่วนคำถาม "การขอสวัสดิการการซื้ออาวุธปืน" จะมีขั้นตอนของการดำเนินการ โดยส่วนที่ "กำนันนก" ให้เงินตำรวจไปซื้อปืนและให้ "หน่อง ท่าผา" ก็ไม่มี เพราะการซื้อ จะต้องผ่านการพิจารณา มายังผู้บังคับบัญชา แต่กรณีนี้ไม่มีการอนุมัติไปให้ 
ผู้การฯ นครปฐม ยัน ตร. ขับรถนำ \"กำนันนก\" ไม่ใช่พลขับ ไม่เคยอนุมัติให้ซื้อปืน

 

logoline