svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ผู้การเต่า" ยันไม่มีปม "ส่วย" รถบรรทุก เหตุยิงสารวัตรทางหลวง

08 กันยายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ผู้การเต่า" ยันไม่มีปม "ส่วย" รถบรรทุก เหตุยิงสารวัตรทางหลวง ชี้้เป็นเรื่องของวุฒิภาวะ เมื่อดื่มสุรา เกิดอารมณ์ พร้อมแจงเหตุตำรวจในงานไม่จับคนร้าย

8 กันยายน 2566 เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา ที่ศาลา 11 วัดพระศรีมหาธาตุวรวิหาร บางเขน กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นสถานที่สวดอภิธรรมศพ พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. ที่ถูก "หน่อง ท่าผา" ยิงเสียชีวิต คาบ้าน "กำนันนก" 

ซึ่งวันนี้ (8 ก.ย.) เป็นการจัดงานขึ้นเป็นวันที่ 2 มีเพื่อน ๆ ตำรวจในสังกัดของ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง , กองบังคับการตำรวจทางหลวง และเพื่อนร่วมรุ่นเตรียมทหาร มาร่วมแสดงความเสียใจจำนวนมาก 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

\"ผู้การเต่า\" ยันไม่มีปม \"ส่วย\" รถบรรทุก เหตุยิงสารวัตรทางหลวง
พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล.
 

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป.รรท.ผบก.ทล. เปิดเผยถึงความคืบหน้าทางคดีว่า หลังเกิดเหตุ ได้สั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ที่อยู่ในวงรับประทานอาหารในวันเกิดเหตุ อย่างไรก็ตามก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับคนที่ถูกตรวจสอบด้วย 

ตำรวจก็มีสิทธิ์ที่จะไปไหนมาไหนได้ แต่ต้องดูด้วยว่าเหมาะสม หรือไม่ ส่วนจะเข้าข่ายความผิด ม.157 หรือไม่ จากการที่ได้ซักถามเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ที่อยู่ในงานวันเกิดเหตุ เบื้องต้นขณะเกิดเหตุ ทุกคนอยู่ในอาการตื่นตระหนกตกใจ และก็สิ่งหนึ่งที่พวกเขาคิดในขณะนั้นคือ ต้องการนำตัวผู้บาดเจ็บไปโรงพยาบาลให้เร็วที่สุด ก็เลยไม่ได้อยู่ตรงจุดนั้น 

จึงต้องให้ความเป็นธรรม กับตำรวจที่อยู่ในเหตุการณ์ด้วย ไม่ใช่ว่าเขาไม่อยากจับคนร้าย แต่พอเกิดเหตุ เลยรีบนำคนเจ็บส่งโรงพยาบาล เพื่อรักษาชีวิตไว้ ส่วนเรื่องการปล่อยพื้นที่เกิดเหตุ ทำให้เกิดการทำลายพยานหลักฐาน ขอให้เป็นเรื่องของการสืบสวนสอบสวนอีกที
พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป.รรท.ผบก.ทล.
 

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ กล่าวต่อว่า ส่วนประเด็นที่มีการพูดถึงว่า ตำรวจที่อยู่ในเหตุการณ์ มีส่วนในการช่วยทำลายพยานหลักฐาน หรือไม่ ตรงนี้เรายังไม่ได้ไปดู เราให้ความสำคัญกับตัวคนร้ายก่อนเป็นอันดับแรก ส่วนเรื่องนี้ มีคณะทำงานของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ดูแลอยู่แล้ว

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่มีการพูดถึงว่า มีเรื่องส่วยรถบรรทุก เข้ามาเกี่ยวข้องด้วยนั้น จากข้อมูลที่ตนไปนั่งสอบ ตำรวจที่อยู่ในเหตุการณ์ ไม่มีเรื่องของส่วยเข้ามาเกี่ยวข้อง แต่เป็นเรื่องของคนที่มีอำนาจ มีบารมี ขอตำแหน่งในการโยกย้ายญาติตัวเองแล้วไม่ได้ ก็เกิดอารมณ์ แล้วก็มีเรื่องของการดื่มสุรา และเกิดปะทะคารมกัน 
\"ผู้การเต่า\" ยันไม่มีปม \"ส่วย\" รถบรรทุก เหตุยิงสารวัตรทางหลวง

ซึ่งตนมองว่า วุฒิภาวะของแต่ละคนไม่เหมือนกัน จริง ๆ มีการขอโทษขออภัยกันแล้ว เรื่องก็น่าจะจบ ส่วนเรื่องการขอโยกย้ายตำแหน่งยืนยันว่า ยังไม่มีการตกลงกันก่อนหน้านั้น เป็นการขอในวันเกิดเหตุ แต่ผู้ตายได้บอกไปว่า ให้เป็นไปตามขั้นตอน และต้องรอให้ถึงวาระ ทำให้เกิดอารมณ์ เพราะขอไม่ได้ ที่ผ่านมาเคยขออะไร คนอื่นก็ยอมกันหมด วันนี้ขอไม่ได้จึงเกิดอารมณ์

“ตำรวจมีเกียรติ มีศักดิ์ศรี มีอำนาจหน้าที่ การทำงานให้พี่น้องประชาชนก็เรื่องหนึ่ง การที่จะต้องไปเจอปัญหา และผู้มีอิทธิพล ก็เรื่องหนึ่ง ตนเป็นผู้บังคับบัญชา กองบังคับการตำรวจทางหลวง ตนต้องสร้างขวัญ และกำลังใจให้หน่วยงานให้เดินหน้าต่อไป และก็ให้คนที่ถูกกระทำได้รับความเป็นธรรม วันนี้การทำงานของเราอาจจะเสี่ยงภัย แต่เราจะไม่ยอมให้คนที่กระทำความผิดลอยนวล” 
\"ผู้การเต่า\" ยันไม่มีปม \"ส่วย\" รถบรรทุก เหตุยิงสารวัตรทางหลวง
 

logoline