svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เปิดใจ "สารวัตรไอซ์" ร่วมงานเลี้ยงบ้านกำนันนก เล่านาทีช่วยคนเจ็บ

08 กันยายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สารวัตรไอซ์ หนึ่งใน ตร. ร่วมงานเลี้ยงบ้านกำนันนก แจงปมปล่อยคนร้ายหนี ยัน ไม่เห็นตอนเกิดเหตุ เพราะลุกไปเข้าห้องน้ำ พอได้ยินเสียงปืนรีบวิ่งออกมาดู เห็น "รอง ผกก." บาดเจ็บหมดสติ เลยรีบช่วยนำส่ง รพ.

8 กันยายน 2566 ความคืบหน้าคดียิงสารวัตรทางหลวงเสียชีวิต ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์สอบถาม พ.ต.ท.ภทร วรญาวิสุทธิ์ สว.สส.สภ.สระยายโสม หรือ สารวัตรไอซ์ ซึ่งตามแผนผัง นั่งอยู่โต๊ะประธานแถวหลังสุดด้านขวามือ

สารวัตรไอซ์ เล่าว่า วันดังกล่าว (6 กันยายน) ตนเองไปถึงงานประมาณ 2 ทุ่ม เลยนั่งอยู่ด้านหลัง ก่อนเกิดเหตุไม่ได้ยินว่าสารวัตรแบงค์ มีการพูดคุยกับกำนันนกหรือไม่อย่างไร และก่อนที่ตนเองจะลุกไปเข้าห้องน้ำก็ยังนั่งปกติ

ช่วงเกิดเหตุตนเองไม่เห็นเหตุการณ์ เพราะเป็นจังหวะที่ไปเข้าห้องน้ำ แต่ได้ยินเสียงปืนดัง ปัง ปัง ปัง ตนตกใจเลยเดินออกมาดู พอออกมาก็เห็นคนแตกตื่นกระจัดกระจายกันไป และเห็น พ.ต.ท.วคิน พันปี รอง ผกก.2 บก.ทล ได้รับบาดเจ็บ ตนกับรุ่นพี่อีกสองคนจึงช่วยกันยกท่านรองขึ้นท้ายกระบะนำส่งโรงพยาบาล
เปิดใจ \"สารวัตรไอซ์\" ร่วมงานเลี้ยงบ้านกำนันนก เล่านาทีช่วยคนเจ็บ

ตอนที่ออกมาจากห้องน้ำ ตนเองก็ไม่เห็นกำนันนกกับนายหน่อง ผู้ก่อเหตุ เพราะตอนนั้นคนค่อนข้างเยอะ และตนเองโฟกัสไปที่คนเจ็บมากกว่า จึงดำเนินการช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนมากกว่า พร้อมยอมรับว่าจังหวะนั้นดูชุลมุน และตื่นตกใจไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น และไม่เห็นคนขับรถหนี เพราะพื้นที่งานเลี้ยงค่อนข้างกว้าง รถก็จอดกันไกล

สารวัตรไอซ์ กล่าวอีกว่า ตนเองช่วยพาคนเจ็บไปถึงโรงพยาบาล ประมาณ 21.30 น. รอจนท่านรองผ่าตัด อยู่ยาวถึงตี 2 แล้วก็กลับบ้าน และไม่ทราบเรื่องการทำลายหลักฐาน และล้างคราบเลือด เก็บกล้องวงจรปิด เพราะไม่ได้ย้อนกลับไป และคิดว่าตำรวจคงเข้าไปตรวจพื้นที่ดังกล่าวแล้ว เพราะมีการแจ้งไปหลังเกิดเหตุ

ผู้สื่อข่าวถามว่า ตอนนี้เกิดคำถามว่า ทำไมตำรวจที่อยู่ในเหตุการณ์ถึงไม่จับคนร้าย ปล่อยให้คนร้ายหลบหนี อยากจะชี้แจงอย่างไรบ้าง สารวัตรไอซ์ บอกว่า ส่วนตัวยืนยันว่า ตอนออกมาจากห้องน้ำไม่เห็นคนร้าย แต่เห็นคนเจ็บ เลยคิดว่าจะต้องช่วยเหลือคนเจ็บก่อน เพราะคนเจ็บก็หมดสติก็กลัวว่าเขาจะเป็นอะไรมากกว่านั้น จึงรีบนำตัวคนเจ็บขึ้นรถกระบะส่งโรงพยาบาล

เปิดใจ \"สารวัตรไอซ์\" ร่วมงานเลี้ยงบ้านกำนันนก เล่านาทีช่วยคนเจ็บ

ยืนยันว่าทั้งงานตนเองรู้จักแค่ ผู้กำกับสืบจังหวัดท่านเดียว คนอื่นตนไม่รู้จัก เพราะอยู่กันคนละกองบัญชาการ อาจจะเป็นแขกของกำนันหรือใครตนก็ไม่รู้จักชื่อด้วย

สารวัตรไอซ์ กล่าวอีกว่า วันที่ไปร่วมงาน เพราะกำนันนกโทรชวนให้มางานเลี้ยงเกษียณฯ ของหมวดท่านหนึ่งที่อยู่ทางหลวงนครปฐม ตนเองก็เลยไป และตนเองไม่รู้ว่างานจะเป็นอะไรยังไง และไปถึงทีหลังคนอื่น พร้อมยอมรับว่า รู้จักกำนันนกมาก่อน เคยเจอตามงานต่าง ๆ และเคยไปงานแต่งเมื่อ 2 ปีก่อน ตอนดำรงตำแหน่งอยู่ที่นครปฐม พอย้ายมาดำรงตำแหน่งที่ จ.สุพรรณบุรี ก็ไม่ได้ไปอีก และเพิ่งจะมารอบนี้ก่อนจะมีเหตุการณ์ขึ้น

เปิดใจ \"สารวัตรไอซ์\" ร่วมงานเลี้ยงบ้านกำนันนก เล่านาทีช่วยคนเจ็บ

ตนเองได้ให้ปากคำกับพนักงานสืบสวนไปหมดแล้ว รวมถึงเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอกับพิสูจน์หลักฐานด้วย และในวันพรุ่งนี้ เวลา 10.00 น. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ได้นัดหมายสอบปากคำอีกครั้งที่ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7

logoline