svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

กองปราบหิ้ว “กำนันนก” เค้นสอบพิรุธ ส่อทำลายหลักฐาน โยงคดียิง ตร.ทางหลวง

08 กันยายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"กำนันนก" ยังปากแข็ง หลังวิสามัญ “หน่อง” โบ้ยยิงดับชีวิตสารวัตรศิวกร ลูกน้องตัดสินใจเอง เตรียมหิ้วกำนันเค้นสอบกองปราบ หลัง ผบ.ตร.ลงนามโอนสำนวนคดี ชี้เซิร์ฟเวอร์วงจรปิดถูกถอด ส่อเค้าทำลายหลักฐาน ด้าน ตร.ไม่หนักใจพยานในเหตุการณ์เพียบ

8 กันยายน 2566  ภายหลังตำรวจชุดสืบสวนกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง(บช.ก) ระดมกำลังไล่ล่า นายธนัญชัย หมั่นมาก หรือ “หน่อง” ผู้ต้องหาตามหมายจับที่ จ. 462/2556 ลงวันที่ 7 กันยายน ในคดีก่อเหตุยิง พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ทล. 1 กก.2 บก.ทล.เสียชีวิต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:


ล่าสุด เมื่อเวลา 05.45 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจ บช.ก. ชุดคลี่คลายคดี นำกำลังเข้าปิดล้อม ซอยโรงเจร้าง หลังวัดพระแท่นดงรัง อ.ท่าเรือ จ.กาญจนบุรี เพื่อเข้าจับกุมนายธนัญชัย หมั่นมาก หรือ "หน่อง" แต่ระหว่างปิดล้อม คนร้ายกลับมีพฤติกรรมขัดขืนการจับกุม ชักอาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่เพื่อหวังจะหลบหนี จึงเกิดการปะทะยิงต่อสู้กันอยู่ครู่หนึ่ง กระทั่งเมื่อเสียงปืนสงบ จึงพบร่างนายธนัญชัยนอนสิ้นลมหายใจอยู่บริเวณข้างรถยนต์กระบะของเจ้าตัว

กองปราบหิ้ว “กำนันนก” เค้นสอบพิรุธ ส่อทำลายหลักฐาน โยงคดียิง ตร.ทางหลวง

ทั้งนี้ ภายหลังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีคำสั่งลงนามโอนคดีดังกล่าว มาอยู่ในความรับผิดชอบของกองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) แล้ว พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. จึงสั่งการให้ พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา ผกก.5 บก.ป. พร้อมพนักงานสอบสวน กก.5 บก.ป. เตรียมเบิกตัวนายประวีณ จันทร์คล้าย หรือ "กำนันนก" อายุ 35 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนครปฐม ที่ จ.469/2566 ลงวันที่ 7 ก.ย.2566 ในความผิดฐาน “เป็นผู้ใช้ให้ผู้อื่นกระทำความผิดฐาน ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพยายามฆ่าผู้อื่น” ซึ่งเป็น 1 ในผู้ต้องหาสำคัญในคดี ออกจากห้องควบคุม สภ.เมืองนครปฐมแล้วนำตัวมายังกองปราบ เพื่อสอบปากคำอย่างละเอียด พร้อมจัดกำลังเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษหนุมานกองปราบพร้อมอาวุธยุทโธปกรณ์ครบมือ เฝ้าอารักขาการควบคุมตัวผู้ต้องหาตลอดเส้นทาง

กองปราบหิ้ว “กำนันนก” เค้นสอบพิรุธ ส่อทำลายหลักฐาน โยงคดียิง ตร.ทางหลวง

รายงานข่าวแจ้งอีกว่า หลังจากนายประวีณ ตัดสินใจเข้ามอบตัวเมื่อช่วงเย็น ของวันที่ 7 กันยายนที่ผ่านมา อยู่ในควบคุมตัวของ ตำรวจ สภ.เมืองนครปฐม ร่วมกับตำรวจกองปราบ ซึ่งตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา เจ้าตัวยังคงปฏิเสธในข้อกล่าวหา อ้างว่าไม่ได้เป็นผู้สั่งให้นายธนัญชัย ก่อเหตุยิง พ.ต.ต.ศิวกร จนเสียชีวิตแต่อย่างใด ซึ่งเป็นการตัดสินใจของนายธนัญชัย เท่านั้น ตนเพียงแค่อยู่ในเหตุการณ์

แม้นายประวีณ จะยืนกรานปฏิเสธข้อกล่าวหา แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ไม่ได้หนักใจ เพราะถือว่าเป็นสิทธิของผู้ต้องหา และมั่นใจในพยานหลักฐานที่มีอยู่ โดยเฉพาะคำให้การของพยานที่เห็นเหตุการณ์ ล้วนให้การไปในทิศทางเดียวกันว่า นายประวีณ เดินไปนั่งที่โต๊ะของกลุ่มลูกน้อง มีการพูดคุยอะไรกันบางอย่างกับนายธนัญชัย 

กองปราบหิ้ว “กำนันนก” เค้นสอบพิรุธ ส่อทำลายหลักฐาน โยงคดียิง ตร.ทางหลวง

จากนั้น ให้หลังประมาณ 5 นาที นายธนัญชัย จึงลุกออกจากโต๊ะแล้วเดินตรงไปที่ พ.ต.ต.ศิวกร ก่อนจะชักอาวุธปืนกระหน่ำยิงใส่จนเสียชีวิต

ขณะที่การสืบสวนยังทราบว่า ขณะเกิดเหตุ นายประวีณ อยู่ในอาการมึนเมาสุราอย่างหนัก เพราะการตั้งวงนั่งดื่มกับกลุ่มลูกน้อง เริ่มมาตั้งแต่ เวลาประมาณ 15.00 น. กระทั่งมาเกิดเหตุช่วงเวลา 21.00 น. ของวันเดียวกัน

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังพบหลักฐานในที่เกิดเหตุหลายอย่าง โดยเฉพาะภาพจากกล้องวงจรปิด ที่มีร่องรอยการรื้อ การถอดเซิร์ฟเวอร์ระบบวงจรปิด ทั้งภายในบ้านและบริเวณโดยรอบ ซึ่งอยู่ระหว่างตรวจสอบให้แน่ชัดว่ามีการกระทำดังกล่าวจริงหรือไม่ เพราะอาจเข้าข่ายกระทำผิดฐานทำลายพยานหลักฐานทางคดี

กองปราบหิ้ว “กำนันนก” เค้นสอบพิรุธ ส่อทำลายหลักฐาน โยงคดียิง ตร.ทางหลวง

logoline