svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

คปท. ยื่นหนังสือ แพทย์ใหญ่ รพ.ตร. แสดงความบริสุทธิ์ใจ รักษาตัว "ทักษิณ"

25 สิงหาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. ยื่นหนังสือถึง แพทย์ใหญ่ รพ.ตร. ขอให้ออกมาเปิดเผยรายละเอียดการรักษา ทักษิณ ชินวัตร ขอให้หน่วยงานกลางเข้าร่วมสังเกตการณ์ หลังที่ผ่านมาไม่เคยเปิดเผยอาการ และไม่มีใครเคยเห็นตัวตั้งแต่ออกจากสนามบิน 

25 สิงหาคม 2566 นายพิชิต ไชยมงคล เครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท.นำมวลชนยื่นหนังสือถึง พล.ต.ท.โสภณรัชต์ สิงหจารุ แพทย์ใหญ่โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อขอให้มีการ พูดความจริงกับสังคมกรณีการรับตัวนายทักษิณ ชินวัตร เข้ารับรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ

โดยนายพิชิต ระบุว่า ตลอดการคุมตัวนายทักษิณ จนเข้าสู่เรือนจำและมารักษาตัวที่โรงพยาบาลสังคมตั้งคำถามถึงการทำงานของทางเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องว่า ได้มีการคุมตัวนายทักษิณไว้เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม และเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจจริงหรือไม่ เพราะที่ผ่านมาไม่เคยมีการเปิดเผยรายละเอียด ในการรักษานายทักษิณ

 

คปท. ยื่นหนังสือ แพทย์ใหญ่ รพ.ตร. แสดงความบริสุทธิ์ใจ รักษาตัว \"ทักษิณ\"


ในวันนี้จึงเดินทางมายื่นหนังสือถึงแพทย์ใหญ่โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อขอให้แพทย์ใหญ่ยืนยันด้วยจรรยาบรรณของแพทย์ ว่าตัวนายทักษิณยังคงรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจ และจำเป็นต้องใช้บุคลากร และเครื่องมือพิเศษ ในการรักษาจริงตามคำอ้างก่อนหน้านี้ และ อยากให้ทางโรงพยาบาลตำรวจอนุญาตให้มีหน่วยงานกลางเข้าไปเป็นตัวแทนร่วมสังเกตการณ์รักษาตัวนายทักษิณในครั้งนี้เพื่อความบริสุทธิ์ใจต่อสังคม

 

คปท. ยื่นหนังสือ แพทย์ใหญ่ รพ.ตร. แสดงความบริสุทธิ์ใจ รักษาตัว \"ทักษิณ\"

เพราะที่ผ่านมา ขณะที่มีการป่วยของบุคคลสำคัญต่างๆ เช่นดารา แพทย์ เจ้าของไข้ก็ยังมีการออกมาตั้งโต๊ะแถลงข่าวถึงอาการเป็นรายวัน แต่ในกรณีของนายทักษิณ ซึ่งเป็นบุคคลสำคัญทางการเมืองที่ต้องรับโทษ กลับไม่มีการรายงานอาการใดๆ มีเพียงการแถลงว่าเจ้าหน้าที่รับมอบตัว และมีการตรวจร่างกายเบื้องต้น พบว่ามีโรคประจำตัวจำนวนมาก

 

คปท. ยื่นหนังสือ แพทย์ใหญ่ รพ.ตร. แสดงความบริสุทธิ์ใจ รักษาตัว \"ทักษิณ\"

 

 

ทั้งๆที่ขณะที่ตัวนายทักษิณ ตอนที่ยังอยู่ในต่างประเทศ ก็มีการออกกำลังกายโชว์ แสดงภาพถ่าย ด้วยสุขภาพที่แข็งแรง แต่เมื่อกลับมาถึงประเทศไทย แพทย์ไทยกลับพบว่ามีอาการป่วยจำนวนมาก และในเวลาไม่นาน ก็มีการเคลื่อนย้ายตัวเร่งด่วน เข้ารับรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ และไม่มีการเปิดเผยอาการใดใด ทำให้เกิดข้อสงสัยต่อสังคม


นายนัสเซอร์ ยีหมะ ตัวแทน คปท. อีกราย ตั้งข้อสงสัยว่า ตัวนายทักษิณอาจจะไม่ได้เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ตั้งแต่การเข้าสู่เรือนจำ มาจนถึงการเข้าสู่โรงพยาบาลตำรวจ เพราะไม่เคยมีหลักฐานใดใด ปรากฏต่อสาธารณะชน ถึงการเคลื่อนย้ายตัวไหนทักษิน เว้นแต่สนามบิน จึงอยากให้ทางโรงพยาบาลตำรวจแสดงความบริสุทธิ์ใจ ชี้แจงรายละเอียด และยินยอมให้หน่วยงานกลาง เข้าไปร่วมสังเกตการณ์รักษา หรือถ้าเพื่อความบริสุทธิ์ใจ อยากให้พาตัวแทนสื่อมวลชนเข้าร่วมสังเกตการณ์ด้วย

คปท. ยื่นหนังสือ แพทย์ใหญ่ รพ.ตร. แสดงความบริสุทธิ์ใจ รักษาตัว \"ทักษิณ\"

 

โดย พ.ต.อ.กฤษฏา ธีรพงษ์ ผกก.ฝ่ายธุรการกำลังพล กองบังคับการอำนวยการโรงพยาบาลตำรวจ เป็นตัวแทนในการลงมารับหนังสือระบุว่า เบื้องต้นในส่วนของตนเอง จะนำเรียนผู้บังคับบัญชา ถึงความต้องการของการมายื่นหนังสือในครั้งนี้ ส่วนในรายละเอียดไม่สามารถเปิดเผยได้ ต้องเป็นเรื่องของผู้บังคับบัญชาในการตอบคำถาม รวมถึงเมื่อสื่อมวลชนมีการ สอบถามว่าปัจจุบันตัวนายทักษิณ ยังคงรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลตำรวจจริงหรือไม่ ก็ปฏิเสธจะตอบคำถามในประเด็นนี้ ก่อนจะเดินกลับขึ้นอาคาร ไปพร้อมกับหนังสือ

logoline