svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

แบบนี้ก็ได้ รพ.ตำรวจ ล็อกระบบข้อมูลคนไข้แอดมิต ไม่ยืนยัน "ทักษิณ" นอนไหน

25 สิงหาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แบบนี้ก็ได้ รพ.ตำรวจ ล็อกระบบข้อมูลคนไข้แอดมิต ไม่ยืนยัน "ทักษิณ" นอนที่ไหน เผย ระบบบันทึกข้อมูล ต้องรักษาอยู่จริงจึงจะมีชื่อ หลังมีการตั้งข้อสังเกตว่า อาจย้ายไปนอนโรงพยาบาลหรู

25 สิงหาคม 2566 ท่ามกลางกระแสข่าว นายทักษิณ ชินวัตร ไม่ได้พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจจริง โดยอาจจะย้ายไปรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลเอกชนหรูชื่อดังแห่งหนึ่งแล้ว โดยมีข่าวลืออย่างหนาหูตั้งแต่วันที่เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล 

รพ.ตำรวจชั้นที่ 14 ที่อ้างว่า ทักษิณ ถูกพามารักษาตัวที่นี่

 

ล่าสุด “เนชั่นทีวี” ได้ข้อมูลจากแหล่งข่าวในโรงพยาบาลตำรวจว่า เป็นที่น่าสังเกตว่า ระบบข้อมูลคนไข้ที่แอดมิตในโรงพยาบาล ซึ่งเป็นข้อมูลเปิดของเจ้าหน้าที่และบุคลากรทางการแพทย์ในโรงพยาบาล ไม่สามารถเปิดเข้าไปดูได้แล้ว เพราะมีการล็อกระบบ จึงไม่สามารถยืนยันได้ว่า นายทักษิณ ยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจ ชั้น 14 อาคารใหม่จริงหรือไม่ 

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า เป็นไปได้หรือไม่ที่นายทักษิณ อาจจะไม่ได้เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจมาก่อนเลย หรือย้ายออกไปแล้วตั้งแต่มีข่าวว่า เครื่องปรับอากาศเสีย แหล่งข่าวกล่าวว่า ตอนที่มีชื่อในระบบ น่าจะอยู่รักษาที่โรงพยาบาลตำรวจจริง แต่เลขห้องไม่ตรงกับที่เป็นข่าว ซึ่งที่ผ่านมาก็มีการสลับเลขห้อง เพื่อความปลอดภัยของวีไอพีเป็นเรื่องปกติ แต่ยืนยันว่าต้องรักษาอยู่จริง จึงจะมีชื่อ เนื่องจากเอกสารเหล่านี้มีผลทางกฎหมายและกระบวนการรักษา แต่ล่าสุดขณะนี้ไม่สามารถยืนยันได้แล้ว เพราะระบบถูกล็อก เข้าไปตรวจสอบไม่ได้จริงๆ 

logoline