svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

คุมตัว "แจ๊บ" พ่อเลี้ยงโหดฝากขัง-ค้านประกัน รู้สึกผิดแต่พูดไม่ออก

06 กรกฎาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจคุมตัว "แจ๊บ" พ่อเลี้ยงโหดฝากขัง-ค้านประกันตัว เจ้าตัวอ้าง "มิ้นท์" มีส่วนร่วมทำร้าย-เคยตีผู้ตายหลายครั้ง เจ้าตัวพยักหน้ารู้สึกผิด แต่พูดไม่ออก ด้านน้องสาวไม่พอใจพี่ถูกโยนความผิดคนเดียว แม่แท้ๆรุดแจ้งเพิ่ม ก่อนเชิญวิญญาณจุดเกิดเหตุ ญาติฉุนพุ่งเข้าชกหน้า

ความคืบหน้าการดำเนินคดี นายยุทธนา หรือแจ๊บ พ่อเลี้ยงทำร้ายเด็กหญิงวัย 12 ปี เสียชีวิต ล่าสุดทางด้านพนักงานสอบสวน สน.บางเขน คุมตัวนายยุทธนา ออกมาทำการพิมพ์ลายนิ้วมือ เจ้าตัวมีท่าทีสีหน้าเรียบเฉย 

ผู้สื่อข่าวสอบถามว่า แจ๊บอยากพูดอะไรไหม  เจ้าตัวส่ายหน้า และเมื่อถามอีกว่า ทำคนเดียวหรือมิ้นท์ร่วมด้วย แจ๊บแสดงอาการส่ายหัว แล้วพูดว่าไม่รู้ และเมื่อถามว่าใครเป็นคนให้อำพรางศพ แจ๊บก็ไม่ตอบ และถามว่าอยากพูดอะไรถึงมิ้นท์หรือไม่ ก็ไม่ตอบอะไร และเมื่อถามว่ามีสาเหตุเดียวหรือไม่ ที่น้องใหม่ขโมยของ จึงลงมือตีจนน้องเสียชีวิต แจ๊บได้พูดออกมาสั้นๆ แต่พูดไม่ชัดเจน เมื่อถามซ้ำคำถามเดิม เจ้าตัวไม่ตอบ 

นอกจากนี้เมื่อถามว่า อยากพูดขอโทษถึงครอบครัวของน้องใหม่หรือไม่ แจ๊บส่ายหน้า และเมื่อถามว่า รู้สึกผิดกับสิ่งที่ทำไปหรือไม่ เจ้าตัวพยักหน้า เมื่อถามย้ำอีกครั้งว่า อยากขอโทษอะไรหรือไม่ แจ๊บยกมือขึ้นมาโบก ทำนองเชิงปฏิเสธ จากนั้นตำรวจได้คุมตัวกลับเข้าห้องขังต่อ

 

คุมตัว \"แจ๊บ\" พ่อเลี้ยงโหดฝากขัง-ค้านประกัน รู้สึกผิดแต่พูดไม่ออก

ขณะที่ทางด้านพนักงานสอบสวน เปิดเผยว่า  ท่าทีของนายแจ๊บยังมีอาการเครียด แต่ก็นอนหลับและกินอาหารได้ปกติ นอกจากนี้ตำรวจยังได้เตรียมแจ้งข้อหาเพิ่มกับนายแจ๊บ ในข้อหา เสพยาเสพติด เพิ่มอีก1ข้อหาด้วย

 

คุมตัว \"แจ๊บ\" พ่อเลี้ยงโหดฝากขัง-ค้านประกัน รู้สึกผิดแต่พูดไม่ออก


สำหรับบรรยากาศช่วงเช้าที่ผ่านมา น้องสาวและน้องเขยของนายแจ๊บ ได้เดินทางมาเยี่ยมพี่ชายและพูดคุยกับพี่ชายที่ ห้องคุมขัง สน.บางเขน ก่อนยอมรับว่า ไม่พอใจ น.ส.มิ้นท์มาก ที่วางแผนหักหลังโยนความผิดให้พี่ชายเพียงคนเดียวแบบนี้ และเอาแต่ตัวเองที่รอดคุก แม้ว่าในคลิปจะมีเพียงพี่ชายคนเดียวที่ลงมือก็ตาม เขาจะต้องรู้อยู่แก่ใจ 

 

ส่วนตัวมองว่า "มิ้นท์" ควรจะต้องโดนด้วยเหมือนกัน อยากจะรอพูดคุยกับนางมิ้นท์ตั้งแต่เมื่อวานแล้ว แต่ก็ยังไม่ได้พูดคุยกัน ซึ่งถ้าหากได้เจอ ก็อยากถามเขาว่า “ทำแบบนี้ทำไม?”


น้องสาวระบุอีกว่า ที่ผ่านมา มิ้นท์ กับพี่ชายตนเอง คบหากันมานาน 4-5 ปีแล้ว ซึ่งก็ทราบเพียงว่ามีการนำตัวหลานคนนี้มาเลี้ยง และพี่ชายมักจะโทรมาปรึกษาตลอดว่า “หลานชอบขโมยของ แอบเอานั่นเอานี่ แต่ไม่รู้จะทำไงดี” ส่วนรายละเอียดเกี่ยวกับเด็ก ไม่ขอพูดมากไปกว่านี้ เพราะไม่อยากไปว่าร้ายคนที่เสียชีวิตไปแล้ว ส่วนเรื่องเสพยาเสพติด  ยืนยันได้ว่า พี่ชายไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดมานานแล้ว แม้ว่าก่อนหน้านี้ จะเคยยุ่งกับยาเสพติดจริง

 

คุมตัว \"แจ๊บ\" พ่อเลี้ยงโหดฝากขัง-ค้านประกัน รู้สึกผิดแต่พูดไม่ออก

นอกจากนี้ น.ส.ตรีรัตน์ หรือจอย แม่ของน้องใหม่ผู้เสียชีวิต และครอบครัว ได้เดินทางมาจากจังหวัดอุทัยธานี มาเพื่อแจ้งความดำเนินคดี มิ้นท์และแจ๊บ เหตุที่ทำร้ายลูกสาวจนถึงแก่ความตาย ก่อนที่จะไปเชิญวิญญาญยังที่เกิดเหตุ

โดยระหว่างที่มีการควบคุมผู้ต้องหาออกจากห้องสอบสวน เพื่อเข้าห้องคุมขัง หนึ่งในญาติของผู้เสียชีวิต ได้ปรีเข้าไปทำร้ายผู้ต้องหา ด้วยการชก 1 ครั้ง จนถูกตำรวจกันออกไป และถูกตำรวจดำเนินคดีในข้อหาทำร้ายร่างกาย ไม่เป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่ปรับเป็นจำนวนเงิน 500 บาท ก่อนจะปล่อยตัวไป

คุมตัว \"แจ๊บ\" พ่อเลี้ยงโหดฝากขัง-ค้านประกัน รู้สึกผิดแต่พูดไม่ออก

ต่อมา พนักงานสอบสวน สน.บางเขน ได้ควบคุมตัว นายยุทธนา ขึ้นรถคุมขังเพื่อไปขออำนาจฝากขังที่ศาลอาญารัชดา โดยระหว่างที่อยู่บนรถคุมขัง นายแจ๊บ ยอมพูดเปิดเผยว่า การก่อเหตุในครั้งนี้ มิ้นท์มีส่วนร่วมทำร้ายด้วยจริง ส่วนสาเหตุมาจากหลายสาเหตุ ซึ่งก่อนหน้านี้ มิ้นท์ เคยตีผู้ตายหลายครั้ง เพราะผู้ตายมีนิสัยชอบท้าทาย  และหลักฐานทั้งหมดอยู่ในกล้องวงจรปิด เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าอยากขอโทษไหม หรือรู้สึกผิดไหม นายแจ๊บพยักหน้า แต่ไม่รู้จะพูดอะไร พูดไม่ออก

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้คัดค้านการประกันตัว ขณะที่มิ้นท์ พนักงานสอบสวนจะส่งตัวฝากขังในวันพรุ่งนี้ (7 ก.ค.) ที่ศาลอาญารัชดา และหากมีความผิดเพิ่มเติมก็จะแจ้งข้อหาภายหลัง 

logoline