svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบหนุ่มคาราโอเกะ หนีคดีรุมฆ่าอริ เกาะสมุย ปี 47

28 มิถุนายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองปราบ รวบหนุ่ม วัย 38 ปี คาแมนชั่น ในกรุงเทพฯ หลังหลบหนีคดีก่อเหตุยกพวกรุมทำร้ายคู่กรณี เสียชีวิต 1 ราย จากปมมองหน้าแล้วเขม่นกันในร้านคาราโอเกะ บนเกาะสมุย เมื่อ 18 ปีที่แล้ว //

28 มิถุนายน 2566 พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. สั่งการ พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา ผกก.5 บก.ป.พ.ต.ต.ธีระพงษ์ คงเขียว สว.กก.5 บก.ป. จับกุม นายเอกชัย ขุนหมุด อายุ 38 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานี ข้อหา“ร่วมกันฆ่าผู้อื่น, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควร” ได้ที่ บริเวณแมนชั่นแห่งหนึ่งในพื้นที่ แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร

เนื่องจากเมื่อปี 2548 นายเอกชัยและพวกได้ไปเที่ยวร้านคาราโอเกะแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.อ่างทอง อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ระหว่างดื่มกินได้มีเรื่องเขม่นกับลูกค้าอีกโต๊ะ หลังร้านปิด นายเอกชัย และ พวก จึงไปดักรอหน้าร้าน เมื่อเห็นกลุ่มคู่กรณีเดินออกจากร้าน จึงเปิดฉากใช้อาวุธปืนยิงใส่พร้อมกับใช้เหล็กแหลมไล่แทงจนมีผู้เสียชีวิต 1 ราย แล้วแยกย้ายหลบหนี

หลังเกิดเหตุ ตำรวจสามารถตามจับกุมผู้ร่วมก่อเหตุได้เกือบทั้งหมด คงเหลือ นายเอกชัย ผู้ต้องหารายนี้ที่ยังหลบหนีคดีไปซ่อนตัวตามพื้นที่ต่างๆ เรื่อยมาเป็นเวลากว่า 18 ปี กระทั่งเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทราบว่าปัจจุบัน นายเอกชัย ได้หนีมาซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ กทม. จึงนำกำลังตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว

สอบสวนนายเอกชัย ให้การปฏิเสธ อ้างว่ามีเรื่องชกต่อยกับกลุ่มผู้ตายจริง แต่ไม่ทราบว่าใครเป็นคนใช้อาวุธปืนปืนและเหล็กทำร้ายคู่กรณีจนถึงแก่ความตาย เบื้องต้นจึงนำตัวส่ง สภ.เกาะสมุย ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

รวบหนุ่มคาราโอเกะ หนีคดีรุมฆ่าอริ เกาะสมุย ปี 47

logoline