svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

อาจารย์อ๊อด ให้ปากคำตำรวจภาค 7 คดี"แอม ไซยาไนด์" ปมส่งยาลดความอ้วนให้เหยื่อ

14 มิถุนายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจภาค 7 เรียกอาจารย์อ๊อด และนักวิชาเคมี ม.เกษตรศาสตร์ ให้ปากคำเพิ่มเติม ปม""แอม ไซยาไนด์ส่งยาลดความอ้วนให้เป้าหมาย แต่เหยื่อกินผิดเม็ด รอดตายหวุดหวิด

14 มิถุนายน 2566 เมื่อเวลา 10.30 น. จากกรณี “แอม ไซยาไนด์” หรือ นส.สรารัตน์ รังสิวุฒาภรณ์ ผู้ต้องหาคดีดังวางยา“ไซยาไนด์” สังหารเหยื่อเสียชีวิตเกือบ 20 ราย เพื่อล้างหนี้และชิงทรัพย์ ล่าสุด พล.ต.ต.นำเกียรติ ธีระโรจนพงษ์ ผู้บังคับการศูนย์ฝึกอบรม กองบัญชาการตำรวจนครบาล หรือ ผบก.ฝอ.บช.น. ในฐานะหัวหน้ารวบรวมสำนวนคดี เข้าแจ้งข้อหาเพิ่มเติมกับ นางสรารัตน์ ที่ทัณฑสถานหญิงกลาง เรือนจำคลองเปรม กรุงเทพฯ ตามข่าวที่เสนอไปก่อนหน้านี้ 

ล่าสุด ที่กองบังคับการตำรวจภูธรภาค7 จังหวัดนครปฐม รศ.วีรชัย พุทธวงศ์ หรือ อาจารย์อ็อด อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี คณะศิลปะศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้เดินทางไปให้ปากคำเพิ่มเติมในคดีแอม ไซยาไนด์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

อาจารย์อ๊อด ให้ปากคำตำรวจภาค 7 คดี\"แอม ไซยาไนด์\" ปมส่งยาลดความอ้วนให้เหยื่อ

อาจารย์อ็อด เปิดเผยว่า วันนี้ตนเดินทางมาให้ปากคำเพิ่มเติมในประเด็น ยาลดความอ้วน ที่ “แอม ไซยาไนด์” เคยส่งให้เป้าหมายรายหนึ่ง หวังให้เหยื่อทาน แต่เป้าหมายหรือเหยื่อไปรับประทานผิดเม็ดยาเลยลอดตาย จากผลการตรวจนั้นพบตายาในยาลดความอ้วนและยาในเป้าหมายด้วย 
อาจารย์อ๊อด ให้ปากคำตำรวจภาค 7 คดี\"แอม ไซยาไนด์\" ปมส่งยาลดความอ้วนให้เหยื่อ

ทั้งนี้ ตำรวจต้องการความชัดเจนในบางเรื่องแต่ขอปิดไว้ก่อน ซึ่งเป็นหนึ่งในคดีที่ตำรวจจะเร่งสรุปสำนวนในคดีและส่งฟ้อง “แอม ไซยาไนด์” ได้ ส่วนประเด็นลึกเข้าไปในตัวยานั้นหน้าจะเป็นลักษณะกายภาพและสมบัติทางเคมีของอาหารเสริมที่บรรจุแคปซูลชนิดหนึ่ง เป็นทั้งแคปซูลและซองที่อยู่ในซองชา ที่เคยตรวจเจอและสามารถทำให้คนเสียชีวิตได้ ซึ่งในลักษณะผู้ต้องหาส่งให้เป้าหมายทาน

สำหรับปริมาณสารที่เจอนั้น ชัดเจนอยู่แล้ว แต่ตำรวจยังต้องขยายเรื่องความเห็นทางวิชาการเพิ่มเติม เพื่อที่จะสรุปสำนวนเป็นภาษากฎหมายส่งสำนวนให้อัยการต่อไป

อาจารย์อ็อด บอกอีกว่า ตนเองมาให้ปากคำในคดีนี้ถึง 2 ครั้งแล้ว ครั้งนี้น่าเป็นครั้งสุดท้าย ไม่น่ามีประเด็นอะไรอีกแล้ว 
อาจารย์อ๊อด ให้ปากคำตำรวจภาค 7 คดี\"แอม ไซยาไนด์\" ปมส่งยาลดความอ้วนให้เหยื่อ

logoline