svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ยอมมอบตัวแล้ว มือปืนรัวยิงเจ้าของบ้านคนใหม่ หลังปิดล้อมนานเกือบ 9 ชั่วโมง

30 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จบไม่เศร้า! ยอมมอบตัวแล้ว หนุ่มใหญ่เจ้าของบ้านเก่า มือปืนที่ก่อเหตุ "รัวยิง" เจ้าของบ้านคนใหม่จนดับ เจ้าหน้าที่ปิดล้อมเจรจา นานเกือบ 9 ชั่วโมง

30 พฤษภาคม 2566 ความคืบหน้ากรณี นายเดชา พยัคฆะ อายุ 65 ปี โดนธนาคารยึดบ้านและไม่ยอมย้ายออก ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิง น.ส.กมลพร (สงวนนามสกุล) อายุ 52 ปี เจ้าของบ้านคนใหม่ ซึ่งซื้อบ้านต่อจากกรมบังคับคดี จนเสียชีวิตอยู่กลางถนน ภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี เหตุเกิดเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา จนกระทั่งถึงเวลา 18.00 น. ผู้ก่อเหตุก็ยังคงไม่มอบตัว และมีการยิงสวนตำรวจที่พยายามเข้าเกลี้ยกล่อม ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ยอมมอบตัวแล้ว มือปืนรัวยิงเจ้าของบ้านคนใหม่ หลังปิดล้อมนานเกือบ 9 ชั่วโมง
 

ล่าสุดมีรายงานว่า เมื่อเวลา 19.54 น. หลังปิดล้อมนานเกือบ 9 ชั่วโมง การเจรจาของเจ้าหน้าที่ ที่จะให้ นายเดชา ยอมมอบตัว ก็ประสบความสำเร็จ โดย นายเดชาได้ยอมมอบตัว และให้ตำรวจนำรถไปรับ ที่บริเวณหน้าบ้าน เพื่อไปที่ สภ.ธัญบุรี 

โดยมีรายงานว่า  นายเดชา ผู้ก่อเหตุต้องการพบกับ "กัน จอมพลัง" ตำรวจจึงได้โทรประสานให้พูดคุยกันทางโทรศัพท์ และนัดเจอที่ สภ.ธัญบุรี พร้อมรับประกันความปลอดภัยกับผู้ก่อเหตุ และในเวลา 20.25 น. นายเดชา ได้เข้ามอบตัว พร้อมเดินทางไปที่ สภ.ธัญบุรี เพื่อพบกับกัน จอมพลัง
ภาพขณะนำตัวผู้ก่อเหตุขึ้นรถไปโรงพัก
ภาพขณะนำตัวผู้ก่อเหตุขึ้นรถไปโรงพัก

สำหรับเหตุระทึกขวัญครั้งนี้ เริ่มตั้งแต่เมื่อเวลา 13.00 น. ตำรวจ สภ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ได้รับแจ้งเหตุยิงกัน ภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ย่านคลอง 11 อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบร่างหญิงรายหนึ่ง นอนอยู่กลางถนน ทราบชื่อ น.ส.กมลพร (สงวนนามสกุล) อายุ 52 ปี

ส่วนมือปืนคือ นายเดชา พยัคฆะ ได้หลบหนีเข้าไปซ่อนตัวภายในบ้านหลังหนึ่ง ลักษณะเป็นบ้านชั้นเดียว เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปทำการเจรจา เพื่อให้ออกมามอบตัว แต่ผู้ก่อเหตุยังคงเก็บตัวเงียบ ไม่ส่งสัญญาณใด ๆ ออกมาทั้งสิ้น
นายเดชา พยัคฆะ อายุ 65 ปี ผู้ก่อเหตุ  

ส่วนสาเหตุ น.ส.กมลพร ผู้เสียชีวิต ซื้อบ้านหลังที่เกิดเหตุ ต่อมาจากกรมบังคับคดี เมื่อต้นปี 65 ต่อมาได้เดินทางมาดูบ้าน พร้อมกับแจ้งให้นายเดชา เจ้าของบ้านคนเดิมย้ายออก แต่นายเดชา ได้เจรจาผัดผ่อนมาหลายครั้ง จนถึงกำหนดต้องย้ายออก ผูู้ตายจึงได้มาทวงถาม และเข้ามาตัดต้นไม้ ที่ขึ้นรกจนปกคลุมบ้าน เป็นเหตุให้นายเดชา เกิดความเครียด ใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิงเจ้าของบ้านคนใหม่ จนเสียชีวิต และเก็บตัวอยู่ภายในบ้านพร้อมอาวุธปืน ขณะนี้ตำรวจยังคงทำการปิดล้อมบ้าน และเจรจาให้มือปืนออกมามอบตัว

กระทั่งเวลา 18.00 น. หลังการปิดล้อม 7 ชั่วโมงเเล้ว ผู้ก่อเหตุยังไม่มอบตัว โดยก่อนหน้านี้ตำรวจใช้ความพยายามในการเจรจา เเละพยายามที่จะเข้าไปเปิดประตูบ้าน เเต่คนร้ายยิงสวนออกมา กระสุนเจาะที่หมวก เเละ ที่โล่ห์ ทำให้ตำรวจต้องหนีออกมาตั้งหลัก และให้ น.ส.ชนิกานต์ พยัคฆะ อายุ 25 ปี นาย หฤษฎ์ พยัคฆะ อายุ 23 ปี ลูกของคนมือปืนเข้าไปเจรจ าเเต่ก็ยังไม่สำเร็จ ก่อนที่จะประสบความสำเร็จในการเจรจาในเวลาใกล้ 20.00 น. 
ภาพขณะเจ้าหน้าที่ส่งลูกผู้อก่อเหตุเข้าเจรจาให้มอบตัว
วินาทีคนร้ายยิงสวนตำรวจขณะพยายามเข้าเจรจาให่มอบตัว

logoline