svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

คุม อดีต รปภ.ทำแผนควงปืนบุกชิงทอง กลางห้างดัง อ้างตกงาน-หาเงินใช้หนี้

25 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจนครบาล คุม อดีต รปภ. ทำแผน ควงปืนปลอมบุกเดี่ยวชิงทอง กลางห้างดัง ย่านบางแค อ้างตกงาน ติดหนี้ แต่ยังไม่ทันได้ใช้เงินถูกรวบก่อน ด้าน ลุง รปภ. เล่านาทีคว้าตัวคนร้าย แต่ไม่สำเร็จพร้อมส่ายปืนไปมา

25 พฤษภาคม 2566 ความคืบหน้าตำรวจจับกุมคนร้ายก่อเหตุใช้อาวุธปืนบุกชิงทรัพย์ร้านทองในห้างดัง ย่านบางแค โดยมี รปภ.เข้าไปพยายามระงับเหตุนั้น ล่าสุด พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.พงศ์อานันต์ คล้ายคลึง ผบก.น.9 แถลงจับกุมนายนิธินันท์ ธนวีระวัชรกุล อายุ 35 ปี ผู้ต้องหาก่อเหตุชิงทรัพย์ร้านทองเยาวราชกรุงเทพ สาขาโลตัส บางแค

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง:

พร้อมของกลางทองรูปพรรณน้ำหนัก 71 บาท มูลค่า 2,400,000 บาท อาวุธปืนปลอม 1 กระบอก และรถเก๋งโตโยต้า รุ่นโคโรน่า สีขาว ทะเบียน ฉด 2130 กรุงเทพมหานคร 1 คัน พร้อมทำแผนชี้จุดประกอบคำรับสารภาพ

พล.ต.ต.นพศิลป์ เปิดเผยว่า หลังก่อเหตุคนร้ายได้ขับรถเก๋งโตโยต้า รุ่นโคโรน่า สีขาว ทะเบียน ฉด 2130 กรุงเทพมหานคร ไปหลบซ้อนที่ห้องพัก ในหมู่บ้านเอื้ออาทร บางบัวทอง จ.นนทบุรี เจ้าหน้าที่จึงได้ติดตามเข้าจับกุมตัวได้พร้อมของกลาง จากการสอบสวนผู้ต้องหาในเบื้องต้น เจ้าตัวยอมรับว่า เคยทำงานเป็นอดีตพนักงานรักษาความปลอดภัย แต่ปัจจุบันตกงานขาดรายได้ และเป็นหนี้สินอยู่ประมาณ 1 แสนกว่าบาท

คุม อดีต รปภ.ทำแผนควงปืนบุกชิงทอง กลางห้างดัง อ้างตกงาน-หาเงินใช้หนี้

จึงวางแผนใช้อาวุธปืนปลอมที่เก็บได้ในถังขยะแถวห้องพัก บุกเข้าชิงทรัพย์ร้านทอง โดยทีแรกเมื่อช่วงบ่ายวันเดียวกัน ได้เดินทางไปดูลาดเลาที่ร้านทองอีกแห่งหนึ่ง ในที่ สน.เพชรเกษม แต่ลงมือไม่สำเร็จ เนื่องจากพนักงานภายในร้านไหวตัวทัน ไม่เปิดประตูให้ จากนั้นจึงขับรถไปวนดู ร้านทองแถว ย่านอ้อมน้อย จ.สมุทรสาคร รอยต่อถนนพุทธมณฑลสาย 4 ก็ไม่พบร้านที่จะสะดวกต่อการก่อเหตุ 



จากนั้น คนร้ายขับรถย้อนกลับเข้ามาในกรุงเทพฯ มุ่งหน้าเข้าห้างโลตัส บางแค เมื่อเห็นร้านทองดังกล่าวเป็นพื้นที่เปิด ไม่มีประตูกระจก หรือลูกกรงสแตนเลสปิดกั้น จึงตัดสินใจลงมือก่อเหตุ แต่ยังไม่ทันได้นำทองไปขาย ก็ถูกตำรวจติดตามจับกุมตัวเสียก่อน


นายวิเชียร สีแสงจันทร์ อายุ 67 ปี รปภ.ที่เข้ามาช่วยพนักงานระงับเหตุ เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุตนมาช่วยเข้าเวรแทนเนื่องจากคนขาด และเข้าได้เพียงวันเดียวเท่านั้น ซึ่งระหว่างเกิดเหตุตนยืนรักษาความปลอดภัยบริเวณดังกล่าว ได้เห็นคนสวมหมวกกันน๊อค วิ่งกระโดดเหยียบตู้พยายามกวาดทองหลายครั้ง

คุม อดีต รปภ.ทำแผนควงปืนบุกชิงทอง กลางห้างดัง อ้างตกงาน-หาเงินใช้หนี้

จึงตัดสินใจเข้าไปพยายามดึงขาคนร้ายลงมา โดยที่ตนมองไม่เห็นว่าคนร้ายมีปืน ทั้งนี้เวลาคนร้ายใช้เวลาก่อเหตุไม่เกิน 30 วินาที หลังคนร้ายหยิบทองจนพอใจ ก็รีบวิ่งหนีไปทางลานจอดรถ แต่ตนวิ่งตามไม่ทัน ส่วนพนักงานห้าง และคนอื่นๆ ก็ไม่มีใครกล้าตาม เพราะคนร้ายมักชี้ปืนส่ายไปมาเกรงว่าจะถูกลูกหลง

เบื้องต้น พนักงานสอบสวน สน.หลักสอง ได้แจ้งข้อหา “ชิงทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำผิด และ รับของโจร” ก่อนนำตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คุม อดีต รปภ.ทำแผนควงปืนบุกชิงทอง กลางห้างดัง อ้างตกงาน-หาเงินใช้หนี้

logoline