svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

3 เจ้าหน้าที่ดีเอสไอ เลื่อนเข้ามอบตัว พร้อมเตรียมทนายเรียบร้อย

23 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“บิ๊กโจ๊ก” เผย 3 เจ้าหน้าที่ดีเอสไอ คดีค้นบ้านพักอดีตกงสุลนาอูรู เลื่อนเข้ามอบตัวช่วงบ่ายวันนี้ เตรียมเข้าสอบปากคำด้วยตัวเอง เผยทั้งหมดเตรียมทนายความไว้แล้ว คาดให้การปฏิเสธ ตร.ทำตามขั้นตอน แจ้งข้อกล่าวหา-คุมตัวส่งสน.ทุ่งสองห้องสอบปากคำเพิ่มเติม

23 พฤษภาคม 2566 ภายหลังจากที่ เมื่อวานนี้ 22 พ.ค. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เปิดเผยว่าศาลอาญาได้อนุมัติหมายจับอดีตผู้อำนวยการกองพัฒนาและสนับสนุนคดีพิเศษ, อดีต ผอ.ส่วนกลั่นกรองและการข่าวคดีพิเศษภาคกองปฏิบัติการคดีพิเศษภาค และ อดีตเจ้าหน้าที่คคีพิเศษชำนาญการ กองปฏิบัติการคคีพิเศษภาค ในข้อหา ปลอมแปลงเอกสารทางราชการและใช้เอกสารปลอม, ผู้ใดเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต (ม.157) จากกรณี เข้าตรวจค้นบ้านพักอดีตกงสุลนาอูรูประจำประเทศไทย ในพื้นที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ ก่อนปรากฏข่าว มีการเรียกรับผลประโยชน์ชาวจีนผิดกฏหมาย ภายในบ้านหลังดังกล่าว รวมเกือบ 10 ล้านบาท พร้อมปล่อยตัวผู้ต้องหาทั้งหมด จนหลบหนีออกนอกประเทศไปได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 10.30 น. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งว่า เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษทั้ง 3 ราย ได้ขอเลื่อนเข้ามอบตัวจากนัดหมายเดิมเวลา 10.00 น. เป็นเวลา 14.00 น. โดยทั้งหมดมีการเตรียมทนายความพร้อมเรียบร้อยแล้ว ส่วนขั้นตอนในวันนี้ เมื่อทั้งหมดเข้ามอบตัว เจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะแจ้งข้อกล่าวหา ให้ผู้ต้องหารับทราบ และคุมตัวนำส่งให้ สน.ทุ่งสองห้อง เพื่อดำเนินการสอบปากคำ ในประเด็นอื่นเพิ่มเติมต่อไป ส่วนผู้ต้องหาจะให้การยอมรับหรือปฏิเสธอย่างไร ก็เป็นสิทธิที่กระทำได้ แต่คาดว่าทั้งหมดอาจจะให้การปฏิเสธ เพราะมีการเตรียมทนายความไว้ ทั้งนี้ ในเวลา 14.00 น. ตนจะเดินทางเข้าสโมสรตำรวจเพื่อให้ข้อมูลรายละเอียดแก่สื่อมวลชนในประเด็นดังกล่าวด้วย

3 เจ้าหน้าที่ดีเอสไอ เลื่อนเข้ามอบตัว พร้อมเตรียมทนายเรียบร้อย
 

logoline