svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ใบเตย" เครียดนอนคุกคืนแรก กินข้าวไม่ได้ ส่วน "ดีเจแมน" นอนหลับปกติ

เผยอาการ "ใบเตย" เครียดนอนคุกคืนแรก ยังกินข้าวไม่ได้ ส่วน "ดีเจแมน" นอนหลับปกติ ไม่มีสภาวะความเครียด กรมราชทัณฑ์ ระบุ ปฏิบัติต่อผู้ต้องขังใหม่ ทุกคน เท่าเทียมเสมอภาค

10 พฤษภาคม 2566 เมื่อเวลา 09.00 น. นายสิทธิ สุธีวงศ์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ และโฆษกประจำกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า ตามที่สำนักงานอัยการฝ่ายคดีพิเศษ สำนักงานอัยการสูงสุดมีคำสั่งฟ้องคดีร่วมกันฉ้อโกงแชร์ Forex-3D นายพัฒนพล กุญชร หรือ ดีเจแมน และ นางสาวสุธีวัน กุญชร หรือ ใบเตย พร้อมพวก รวม 6 ราย ซึ่งเป็นชาย จำนวน 5 ราย และ หญิง จำนวน 1 ราย

ในคดีหลอกลวงร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน, ร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชนและร่วมกันฉ้อโกง โดยศาลไม่อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว นั้น

\"ใบเตย\" เครียดนอนคุกคืนแรก กินข้าวไม่ได้ ส่วน \"ดีเจแมน\" นอนหลับปกติ

นายสิทธิ กล่าวว่า กรมราชทัณฑ์ได้รับรายงานจากทัณฑสถานหญิงกลาง และเรือนจำพิเศษกกรุงเทพมหานครว่า ได้รับตัวทั้ง 6 ราย ไว้ในการควบคุมเรียบร้อยแล้ว โดยได้ดำเนินการตรวจสอบจัดทำทะเบียนประวัติ ประเมินสุขภาพเบื้องต้น และส่งตัวเข้าสู่ห้องแยกกักโรคผู้ต้องขังรับใหม่จากภายนอก ตามมาตรการป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 เมื่อครบกำหนดจะส่งตัวเข้าแดนแรกรับต่อไป

เช้านี้ได้รับรายงานเพิ่มเติมว่า ใบเตย มีอาการเครียดเล็กน้อย นอนไม่หลับ และยังไม่รับประทานอาหาร ซึ่งใบเตยให้ความร่วมมือ กับเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติตัวตามระเบียบของทัณฑสถานฯ เป็นอย่างดี ในส่วนของดีเจแมน รับประทานอาหารได้ นอนหลับพักผ่อนได้ ไม่มีสภาวะความเครียด และปฏิบัติตามระเบียบของเรือนจำตามปกติ 

\"ใบเตย\" เครียดนอนคุกคืนแรก กินข้าวไม่ได้ ส่วน \"ดีเจแมน\" นอนหลับปกติ

กรมราชทัณฑ์ ขอเรียนว่า การปฏิบัติต่อใบเตย ดีเจแมน และพวก เป็นไปตามมาตรการรับตัวผู้ต้องขังเข้าใหม่จากภายนอกตามปกติ และมีนโยบายปฏิบัติต่อผู้ต้องขังด้วยความเท่าเทียมเสมอภาค พร้อมดูแลผู้ต้องขังตามหลักสิทธิมนุษยชน