svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เผย "อดีตพระอาจารย์คม" รับโอนเงินวัดจริง แต่ไม่ได้โกง นัดเปิดตู้เซฟวัด 8 พ.ค.นี้

07 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้การฯ กองปราบ เผย "อดีตพระอาจารย์คม" ยอมรับโอนเงินวัดจริง แต่ไม่ได้โกง เตรียมร่วมกับสำนักพุทธฯ เปิดตู้เซฟวัดฯ ตรวจรายการทรัพย์สินสูญหาย 8 พ.ค.นี้

7 พฤษภาคม 2566 จากกรณีกองปราบร่วมกับสำนักพระพุทธฯ เข้าจับกุมอดีตพระอาจารย์ชื่อดังคือ นายคม หรือ”พระอาจารย์คม อภิวโร” อายุ 39 ปี นายวุฒิมา หรือพระหมอ อายุ 38 ปี อดีตเจ้าอาวาส วัดป่าธรรมคีรี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา และน.ส.จุฑาทิพย์ อายุ 35 ปี น้องสาวของนายคม ที่ร่วมกันยักยอกเงินวัดไปกว่า 180 ล้านบาทตามที่เป็นข่าวไปแล้วนั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เผย \"อดีตพระอาจารย์คม\" รับโอนเงินวัดจริง แต่ไม่ได้โกง นัดเปิดตู้เซฟวัด 8 พ.ค.นี้
ล่าสุด พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. เปิดเผยความคืบหน้าว่า หลังการจับกุม ผู้ต้องหาทั้ง 2 คนให้การยอมรับข้อเท็จจริงว่า มีการยักย้ายถ่ายโอนเงินของวัดฯไปเข้าบัญชีธนาคารน้องสาวของนายคม บางส่วนให้นำไปเก็บไว้ที่บ้าน  แต่ก็ยังยืนกรานปฏิเสธตามข้อกล่าวหา เพราะไม่มีเจตนาโกงเงินวัด ส่วนนายวุฒิมา ให้การรับสารภาพว่า นายคมเป็นคนสั่งให้โอนเงินวัดไปให้ น.ส.จุฑาทิพย์ เก็บไว้ ซึ่งขณะนี้ผู้ต้องหาทั้งสามยังถูกควบคุมตัวอยู่ที่กองปราบฯ

"ผู้ต้องหาทั้ง 3 ยังถูกควบคุมตัวอยู่ที่กองปราบฯ โดยวันพรุ่งนี้ (8 พ.ค.) จะมีการนำตัวไปผัดฟ้องและฝากขังที่ศาลอาญาคดีทุจริตต่อไป" พล.ต.ต.มนตรี ระบุ 

พล.ต.ต.มนตรี กล่าวถึงการติดตามทรัพย์สินของวัดที่กลุ่มผู้ต้องหายักย้ายถ่ายเทไปนั้น ความเสียหายเท่าที่ตรวจสอบพบ ขณะนี้ยังอยู่ที่ประมาณกว่า 180 ล้านบาท เนื่องจากยังอยู่ในช่วงวันหยุดราชการ ทำให้ตรวจสอบอะไรได้ไม่มากนัก แต่ภายในสัปดาห์นี้ น่าจะมีความคืบหน้ามากกว่านี้ นอกจากนี้ ยังทราบด้วยว่า วันพรุ่งนี้ (8 พ.ค.66) คณะกรรมการที่คณะสงฆ์ฯ มีคำสั่งแต่งตั้งให้เข้ามาตรวจสอบข้อเท็จจริง ซึ่งมีกำหนดนัดหมายกับตำรวจกองปราบร่วมกันเปิดตู้เซพของวัดฯ เพื่อตรวจสอบทรัพย์สินที่สูญหาย

logoline