svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

วัดป่าธรรมคีรี เงียบ ห้ามคนนอกเข้าวัด-ถ่ายรูป หลังมีข่าว "พระอาจารย์คม" ลาสิกขา

06 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วัดป่าธรรมคีรี" อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เงียบเหงา ห้ามคนภายนอกเข้าวัด-ถ่ายรูป หลังมีข่าว "พระอาจารย์คม" ลาสิกขา

6 พฤษภาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศบริเวณภายในวัดป่าธรรมคีรี บ้านซับน้ำเย็น ตำบลปากช่อง อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา เป็นไปอย่างเงียบเหงา โดยมีการติดป้ายห้ามรถเข้าและห้ามถ่ายรูป ทั้งนี้พบว่ามีประชาชนและศิษยานุศิษย์ขับรถหรูจากต่างจังหวัดเดินทางเข้าไปทำบุญบางตา สังเกตพบว่ามีเพียงเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลอยู่ภายในวัดเพื่อรักษาความปลอดภัย 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

วัดป่าธรรมคีรี เงียบ ห้ามคนนอกเข้าวัด-ถ่ายรูป หลังมีข่าว \"พระอาจารย์คม\" ลาสิกขา  

ชาวบ้านในพื้นที่ เปิดเผยว่า หลังจากมีข่าวว่า พระอาจารย์คม เสพเมถุน และมีการยักยอกเงินกว่าร้อยล้านบาท ตนเองก็ยังไม่เชื่อ จนกว่าทางเจ้าหน้าที่จะนำหลักฐานมายืนยันเผยแพร่กับสื่อมวลชน ทั้งนี้พระอาจารย์คม มาจำพรรษาอยู่ที่วัดนี้นานกว่า 10 ปี แล้ว เป็นคนที่พูดจาหวาน อัธยาศัยดี ชอบชวนชาวบ้านทำบุญ แต่รู้สึกแปลกตรงที่วัดดังกล่าวจะมีแต่คนขับรถหรู มีเงิน เข้าไปทำบุญ ส่วนคนในพื้นที่จะไม่ค่อยมีใครเข้าไป

"จากเหตุการณ์ดังกล่าว หากพบว่าพระอาจารย์กระทำความผิดจริง  ก็ขอให้เป็นของขั้นตอนการดำเนินคดีตามกฎหมาย และอยากให้มีการตรวจสอบวัด ว่ามีเงินเข้าออกเท่าไหร่ นำไปใช้อะไรบ้าง ส่วนตัวตนเองก็ไม่อยากไปทำบุญกับวัดนี้ เพราะดูเหมือนเลือกปฏิบัติ หากใครมีเงินก็จะดูแลเป็นอย่างดี" ชาวบ้านในพื้นที่ ระบุ

วัดป่าธรรมคีรี เงียบ ห้ามคนนอกเข้าวัด-ถ่ายรูป หลังมีข่าว \"พระอาจารย์คม\" ลาสิกขา

logoline