svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ตำรวจ PCT" รวบสาวร้านกาแฟดัง หลอกตุ๋นเหยื่อ เป็นเท้าแชร์ -ขายไอโฟนทิพย์

06 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ตำรวจ PCT ชุดที่ 1" รวบสาวร้านกาแฟดัง อายุน้อยร้อยโกง โพสต์ลวงเหยื่อร่วมเล่นแชร์ - หลอกขายไอโฟนทิพย์ มีผู้เสียหายจำนวนมาก เหตุเกิดจากการใช้จ่ายเกินตัว

6 พฤษภาคม 2566 ตำรวจ PCT ชุดที่ 1 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม. หน.ชุดปฏิบัติการที่ 1 PCT , พ.ต.อ.รัฐโชติ โชติคุณ รอง ผบก.สส.สตม. รอง หน.ฯ , พ.ต.อ.รัฐพงษ์ แก้วยอด ผกก.4 บก.สส.สตม. และตำรวจชุดจับกุม แถลงการจับกุมตัว น.ส.นวพรรณ สกุลวาริน อายุ 22 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลแขวงพิษณุโลก ที่ 73/2564 ลงวันที่ 7 พ.ค. 64 

ในข้อหา “โดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายต่อบุคคลใด บุคคลหนึ่ง และฉ้อโกง" ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ และ ป.อาญา มาตรา 341 สามารถจับกุมได้ที่บริเวณ ร้านกาแฟชื่อดัง (สตาร์บัค) สาขาจุดพักรถมอเตอร์เวย์สาย 7 เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (5 พ.ค.) 
พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม. หน.ชุดปฏิบัติการที่ 1 PCT
 

การจับกุมสืบเนื่องจาก ชุดปฏิบัติการที่ 1 PCT ได้รับการแจ้งเบาะแสร้องเรียนทางสื่อออนไลน์ จากผู้เสียหายหลายรายว่า เมื่อประมาณปี 64 ได้มีคนร้ายซึ่งเป็นผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง มีพฤติกรรมเป็นเท้าแชร์ มีชื่อว่า บ้านแชร์วาริน ตัั้งวงแชร์จำนวนหลายวง มีลูกแชร์ร่วม 100 คน ภายหลังแชร์ดังกล่าวล้ม มีผู้ได้รับความเดือดร้อนหลายราย มีการแจ้งเบาะแสอีกกว่า คนร้ายดังกล่าว มีการเสนอขายโทรศัพท์ไอโฟนเอ็ก ในราคาถูก แต่เมื่อสั่งซื้อและโอนเงิน กลับไม่มีสินค้าจริง

ชุดปฏิบัติการจึงได้ทำการสืบสวน จนทราบข้อมูลพบว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าว คือ น.ส.นวพรรณ มีผู้เสียหายที่หลงชื่อสั่งซื้อไอโฟนเอ็กซ์ดังกล่าว โอนเงินจำนวน 12,500 บาท ให้กับ น.ส.นวพรรณ ผ่านบัญชี ธนาคารของ น.ส.นวพรรณ เมื่อวันที่ 26 ม.ค. 64 แต่กลับไม่ได้รับโทรศัพท์ไอโฟนจริง จึงเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก จนนำมาซึ่งการออกหมายจับดังกล่าว

หลังได้รับแจ้งชุดสืบสวน ชุดปฏิบัติการที่ 1 PCT จึงดำเนินการสืบสวนหาตัว จนกระทั่งต่อมาสืบทราบว่า น.ส.นวพรรณ มาทำงานที่ร้านกาแฟชื่อดังดังกล่าว จึงเข้าไปติดตาและเข้าจับกุม
\"ตำรวจ PCT\" รวบสาวร้านกาแฟดัง หลอกตุ๋นเหยื่อ เป็นเท้าแชร์ -ขายไอโฟนทิพย์
 

พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ หน.ชุดปฏิบัติการที่ 1 PCT เปิดเผยว่า เบื้องต้น น.ส.นวพรรณ ให้การรับสารภาพตามข้อกล่าวหา และให้ข้อมูลว่า สาเหตุที่ก้อคคี เนื่องจากเห็นโทรศัพท์ไอโฟนราคาถูก จึงเกิดความคิดจับเสือมือเปล่า เอาไปโพสต์ขายในเฟซบุ๊กก่อน หลังจากรับเงินจากลูกค้าแล้ว จึงจะนำเงินไปซื้อของส่งให้ เพื่อกินส่วนต่าง แต่เมื่อมีลูกค้าโอนเงินมา กลับไม่ดำเนินการให้ รวมถึงรับว่า มีพฤติกรรมใช้จ่ายเงินเกินตัว 

ในส่วนของการเป็นเท้าแชร์ พบว่า น.ส.นวพรรณ มีพฤติกรรมโพสต์ชักชวนเล่นแชร์ โดยเป็นผู้ก่อตั้งบ้านแชร์ชื่อว่า “บ้านแชร์วาริน” ซึ่งในปี 64 เคยมีลูกข่ายเกือบ 100 ราย แต่ด้วยการใช้จ่ายเกินตัว ทำให้ไม่สามารถหมุนเงินได้ แชร์จึงล้ม เป็นหนี้กว่า 100,000 บาท อย่างไรก็ตาม จากการสืบสวน ตำรวจเชื่อว่า ยังมีความเสียหายมากกว่านี้ จึงอยู่ระหว่างการสืบสวน และติดต่อเสียหาย เพื่อเอาผิดเพิ่มเติมต่อไป
น.ส.นวพรรณ สกุลวาริน อายุ 22 ปี
 

logoline