svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

“อัจฉริยะ ”แจ้งเอาผิด ผอ.ปปง.เอี่ยวร่วมขบวนลักรถหรู อดีตผกก.โจ้

20 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“อัจฉริยะ” พา น้องสาว อดีตผกก.โจ้ แจ้งเอาผิด ผอ.ปปง.“บอม” เอี่ยวขบวนการลักรถหรูของพี่ชาย หอบไฟล์คลิปเสียงการพูดคุยให้ตร.พิจารณา เผยรถหรูถูกลักไป 16 คันตามกลับคืนมาได้ 4 คันแล้ว ระบุอดีตผกก.โจ้ฝากคำพูดขณะเข้าเยี่ยมครั้งสุดท้าย “อะไรที่เคยพูดไว้ ถึงเวลาต้องรับกรรม”

ที่ ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.หญิง สไบนาง ศิริมนตรี รอง สว.สอบสวน กก.1 บก.ป. เพื่อแจ้งเอาผิดขบวนการร่วมกันลักทรัพย์รถยนต์ของ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ ผกก.โจ้ อดีตผู้กำกับ สภ.เมืองนครสวรรค์ ไปขายเพิ่มเติมอีกราย เป็นเจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ระดับผู้อำนวยการรายหนึ่ง หลังพบมีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการดังกล่าว พร้อมพา น.ส.ธนัญญา อุทธนผล น้องสาว ของ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ มาเข้าให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวนในฐานะพยานคนสำคัญ โดยนำหลักฐานเป็นเอกสารหลักฐานต่างๆ ไฟล์คลิปเสียงบันทึกการสนทนามามอบประกอบการพิจารณา

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง:

  “อัจฉริยะ ”แจ้งเอาผิด ผอ.ปปง.เอี่ยวร่วมขบวนลักรถหรู อดีตผกก.โจ้

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า วันนี้มาแจ้งเอาผิดเจ้าหน้าที่ ปปง. ระดับผู้อำนวยการท่านหนึ่ง ชื่อ “บอม” และ บุคคลที่เป็นนอมินี ของ “เอก ปปง.” เกี่ยวกับคดีลักทรัพย์รถยนต์ของ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ เพิ่มเติม หลังพบมีการนำรถยนต์หรูยี่ห้ออัลดี้ ของ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ ไปใช้ หรือ นำไปขาย รวมเพิ่มเติมอีก 3 คัน ซึ่งเรามีพยานหลักฐานพอสมควร ทำให้ตอนนี้จำนวนรถยนต์หรูของ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ ที่ถูกลักไปนั้นมีจำนวนรวม 16 คัน สามารถติดตามกลับคืนมาได้จำนวน 4 คัน

“อัจฉริยะ ”แจ้งเอาผิด ผอ.ปปง.เอี่ยวร่วมขบวนลักรถหรู อดีตผกก.โจ้

นายอัจฉริยะ กล่าวต่อว่า ส่วนแผ่นป้ายทะเบียนรถยนต์ของ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ ที่ “เอก ปปง.” นำไปใช้นั้น ตอนนี้ทราบว่ามีการนำกลับไปคืนให้กับบริษัทลิสซิ่ง ซึ่งการทำเช่นนี้ก็เพื่อที่จะอ้างได้ว่าตนเองมีเจตนาบริสุทธิ์ นำไปเก็บรักษาไว้ให้กับ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ แต่แท้จริงแล้วไม่เป็นเช่นนั้น เพราะหากไม่มีการแฉหรือเปิดโปงเรื่องนี้ขึ้นมาก็คงจะยังไม่มีการนำไปคืนให้ดังกล่าว

“เมื่อวันที่ 12 เม.ย. ที่ผ่านมา ตนได้เข้าไปเยี่ยม พ.ต.อ.ธิติสรรค์ ซึ่งเจ้าตัวก็ได้ฝากคำพูดถึง “รองเอกรักษ์” ว่า อะไรที่เคยพูดไว้ เมื่อถึงเวลาก็ต้องรับกรรม” นายอัจฉริยะกล่าวทิ้งท้าย

“อัจฉริยะ ”แจ้งเอาผิด ผอ.ปปง.เอี่ยวร่วมขบวนลักรถหรู อดีตผกก.โจ้



 

logoline