svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ไม่รอด ป.ป.ช. ชี้มูล ผกก.โจ้ ร่ำรวยผิดปกติ 1.3 พันล้าน ชงศาลยึดเป็นของแผ่นดิน

14 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไม่รอด ป.ป.ช. ชี้มูล อดีต "ผกก.โจ้" ร่ำรวยผิดปกติ ทรัพย์สิน 32 รายการมูลกว่า 1.3 พันล้าน ชงต่อศาลอาญาฯ ยึดเป็นของแผ่นดิน

14 พฤศจิกายน 2565 ที่สำนักงาน ป.ป.ช. นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. แถลงข่าว คณะกรรมการ ป.ป.ช. มีมติชี้มูล พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ “ผู้กำกับโจ้” อดีตผู้กำกับการ สภ.เมืองนครสวรรค์ กรณีร่ำรวยผิดปกติ ขอให้ทรัพย์สินรวมมูลค่ากว่า 1,358 ล้านบาท ส่งอัยการสูงสุด ยื่นคำร้องต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง เพื่อขอให้ศาลสั่งยึดทรัพย์สิน ตกเป็นของแผ่นดิน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

๐ ป.ป.ช. ชี้ “อดีตผกก.โจ้” ร่ำรวยผิดปกติ ยื่นศาลยึดทรัพย์"บ้าน-รถหรู"พันล้าน
๐ ราชทัณฑ์ ยัน‘อดีตผกก.โจ้’ไม่มีอภิสิทธิ์ โต้แชทลับ เรือนจำห้ามใช้โทรศัพท์

๐ ทนายตั้ม แถลงย้ำ ไม่เชื่อว่า อดีตผกก.โจ้ สำนึกผิด พร้อมเผยแชทลับ
 ทนายตั้ม ไม่เชื่ออดีตผกก.โจ้ สำนึกผิด-อ้างเหตุเพื่อลดโทษ



นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช.

โดยมีรายละเอียดทรัพย์สิน จำนวน 32 รายการ ประกอบด้วย 1.เงินฝากในบัญชีธนาคาร 3 แห่ง จำนวนกว่า 1,243 ล้านบาท 2.บ้าน 2 หลัง พร้อมที่ดินรวม 5 ไร่ มูลค่ากว่า 54 ล้านบาท 3.รถยนต์ จำนวน 15 คัน มูลค่ากว่า 6.1 ล้านบาท 4.หนี้สิน จากการผ่อนชำระตามสัญญา เช่าซื้อรกยนต์ที่ลดลงผิดปกติ จำนวนกว่า 53 ล้านบาท 

 

พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ “ผู้กำกับโจ้” อดีตผู้กำกับการ สภ.เมืองนครสวรรค์
 

นายนิวัติไชย กล่าวว่า จากการไต่สวนข้อเท็จจริงพบว่า รายการทรัพย์สินเหล่านี้ ได้มาโดยไม่สัมพันธ์กับรายได้ และเกินกว่าฐานะและรายได้ ที่ได้รับจากราชการจะพึงมี จึงเป็นกรณีที่ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล ร่ำรวยผิดปกติ ตามนัยมาตรา 4 แห่ง พระราชบัญฐัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราปรามการทุจริต พ.ศ. 2561 โดยมีทรัพย์สินมากผิดปกติ หรือมีหนี้สินลดลงมากผิดปกติ หรือได้ทรัพย์สินมาโดยไม่มีมูลอันจะอ้างได้ตามกฎหมาย สืบเรื่องจากการปฏิบัติตามหน้าที่ หรือใช้อำนาจหน้าที่

 

บ้านหรูและรถหรูของอดีต ผกก.โจ้

 

บ้านหรูและรถหรูของอดีต ผกก.โจ้
  

logoline