svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

คุมตัว “นารา เครปกะเทย" ส่งฝากขังศาลข้อหาฉ้อโกงฯ คดี"กล่องสุ่ม"

22 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจ กก.1 บก.ปคบ.ควบคุมตัวนายอนิวัต ประทุมถิ่น หรือ “นารา เครปกะเทย" ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ส่งฝากขังศาล พร้อมคัดค้านการประกันตัว

21 มีนาคม 2566 จากกรณี ตำรวจ  กก.1 บก.ปคบ. จับกุมตัว นายอนิวัต ประทุมถิ่น หรือ “นารา เครปกะเทย”อายุ 24 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ในข้อหาฉ้อโกงประชาชน ทุจริตหรือหลอกลวงโดยการนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ และกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน พร้อมทั้งคุมตัวไปสอบสวนที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) ตามข่าวที่เสนอไปก่อนหน้านี้

ล่าสุด ตำรวจ กก.1 บก.ปคบ.ควบคุมตัว นายอนิวัต ประทุมถิ่น หรือ “นารา เครปกะเทย” ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา เดินทางไปส่งฝากขังต่อศาล พนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากมีผู้เสียหายเป็นจำนวนมาก คาดว่าจะทยอยมาแจ้งความเพิ่มเติมหลังจากนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

นำตัว "นารา เครปกะเทย" ส่งศาลฝากขัง
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่ถูกคุมตัวออกจากห้องควบคุม ขึ้นรถของพนักงานสอบสวนเพื่อไปฝากขัง “นารา เครปกะเทย” ได้ให้สัมภาษณ์สั้นๆกับนักข่าว ว่า

“ ฝากขอกำลังใจด้วยนะคะ ขอให้หนูได้กลับออกมาสู้ต่อ ได้กลับออกมาใช้หนี้ทุกคน ทุกวันนี้ก็ใช้หนี้มาโดยตลอด ขอให้ทุกคนเป็นกำลังใจ ยอมรับว่าเครียดอยู่คะ ” 

ทั้งนี้ ตำรวจแจ้งความผิด 4 ข้อหา ประกอบด้วย

  • โฆษณาหรือสนับสนุนให้มีการกระทำผิดกฎหมาย
  • ฉ้อโกงประชาชน
  • ทุจริตหรือหลอกลวงโดยการนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ
  • กู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน 

ก่อนหน้านี้ พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ. กล่าวว่า การจับกุมตัวนายอนิวัต ในครั้งนี้ เนื่องจากมีผู้เสียหาย เข้ามาแจ้งร้องทุกข์เกี่ยวกับเรื่องการลงทุนซื้อกล่องสุ่ม ที่ นายอนิวัต อ้างว่าลงทุนแล้วได้รับผลตอบแทนสูง แต่ปรากฎว่าไม่เป็นไปตามที่กล่าวอ้าง สำหรับคดีนี้มีผู้เสียหายเข้ามาแจ้งเอาผิดแล้วส่วนหนึ่ง แต่เชื่อว่ายังมีผู้เสียหายอีกเป็นจำนวนมาก ที่ยังไม่ได้แจ้งเอาผิด 

ด้วยเหตุเพราะยังมีความหวัง และเชื่อว่า จะได้เงินกลับคืน ตอนนี้มูลค่าความเสียหาย เฉพาะกลุ่มที่เข้าแจ้งความเบื้องต้นประมาณ ล้านกว่าบาท แต่ในส่วนความเสียหายภาพรวมทั้งหมด ยังประเมินไม่ได้ อยู่ระหว่างการตรวจสอบ
คุมตัว “นารา เครปกะเทย" ส่งฝากขังศาลข้อหาฉ้อโกงฯ คดี"กล่องสุ่ม"
ในส่วนของการสอบปากคำ เบื้องต้น นายอนิวัต ยังคงให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ซึ่งก็เป็นสิทธิ์ที่เจ้าตัวสามารถทำได้ หรือ จะให้การอย่างไรก็ได้ ทุกอย่างขึ้นอยู่กับพยานหลักฐาน อย่างไรก็ตาม หลังเสร็จสิ้นการสอบปากคำ ทางพนักงานสอบสวนก็จะดำเนินการส่งตัวฝากขัง พร้อมกับยื่นคัดค้านการประกันตัวในชั้นสอบสวน และชั้นศาล เนื่องจากมองว่าคดีดังกล่าวมีผู้เสียหายจำนวนมาก เกรงว่าจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน

ส่วนกรณีดังกล่าวจะมีบุคคลอื่นหรือบุคคลใกล้ชิด โดยเฉพาะแฟนหนุ่มของ นายอนิวัต เกี่ยวข้องหรือร่วมกระทำผิดด้วยหรือไม่นั้น ยังไม่สามารถระบุได้ อยู่ระหว่างตรวจสอบ ทั้งนี้อยากฝากถึงพี่น้องประชาชนว่า การขายกล่องสุ่ม เป็นสิ่งที่ต้องอยู่ภายใต้การควบคุมของกฎหมาย ตาม พ.ร.บ.การพนันฯ ซึ่งต้องมีการขออนุญาตให้ถูกต้อง หากไม่มีการขออนุญาตก็จะถือว่ามีความผิด
คุมตัว “นารา เครปกะเทย" ส่งฝากขังศาลข้อหาฉ้อโกงฯ คดี"กล่องสุ่ม"

ส่วนกรณีขายกล่องสุ่มของนายอนิวัต นั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างประสานไปยังกรมการปกครอง เพื่อตรวจสอบว่า มีการขออนุญาตถูกต้องหรือไม่ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างรอคำตอบจากทางกรมการปกครอง

ทั้งนี้ มีรายงานแจ้งว่า จากการตรวจสอบเส้นทางการเงินของ นายอนิวัต เบื้องต้นพบมีเงินหมุนเวียนในบัญชีธนาคาร เฉพาะเพียงแค่ 3 บัญชี มีมากถึง 300 ล้านบาท ซึ่งหลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่จะเร่งดำเนินการตรวจสอบให้แน่ชัดว่า เงินเหล่านี้มีที่มาที่ไปอย่างไร และ มีการผ่องถ่ายไปยังที่ใดบ้าง โดยเฉพาะเงินที่ได้มาจากการหลอกขายกล่องสุ่ม เพื่อติดตามยึดทรัพย์สินที่ได้มาจากการกระทำผิดเหล่านี้กลับคืนมา

นอกจากนี้ หากตรวจสอบพบว่า มีการยักย้ายถ่ายเททรัพย์สิน โดยเฉพาะการผ่องถ่ายทรัพย์สินที่ได้จากการกระทำผิดไปให้กับบุคคลใกล้ชิด เพื่อหลีกเลี่ยงการตรวจสอบ ก็อาจมีการพิจารณาดำเนินคดีเพิ่มเติมในความผิดฐาน “ฟอกเงิน” เพิ่มเติม ตามมาในภายหลังอีกด้วย ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบให้แน่ชัด
คุมตัว “นารา เครปกะเทย" ส่งฝากขังศาลข้อหาฉ้อโกงฯ คดี"กล่องสุ่ม"
 

logoline