svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ปคบ.จับ “นารา เครปกะเทย” ฟันคดีอาญา หลอกขายกล่องสุ่ม

21 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจปคบ. บุกจับ “นารา เครปกะเทย” คาบ้านพัก-โกดังไลฟ์สดในพื้นที่อยุธยา จากคดีฉ้อโกง หลอกขายกล่องสุ่ม สร้างความเสียหายแก่ประชาชน

21 มีนาคม 2566  ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค ( บก.ปคบ.) พ.ต.อ.อนุวัฒน์ รักษ์เจริญ รอง ผบก.ปคบ. นำกำลังเจ้าหน้าที่ กก.1 บก.ปคบ. ่ตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย 3 จุด แบ่งเป็น 2 จุด ในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา และในพื้นที่ จ.ลพบุรี เพื่อติดตามจับกุม ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ลงวันที่ 20 มีนาคม 2566 ในความผิดฐาน “โฆษณาหรือสนับสนุนให้มีการกระทำผิดกฎหมาย, ฉ้อโกงประชาชน, ทุจริตหรือหลอกลวงโดยการนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ, กู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน"

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง:

" นารา เครปกะเทย" พยายามไกล่เกลี่ยกับผู้เสียหาย ที่กระทรวงยุติธรรม เมื่อ 17 มีนาคม 2566

ทั้งนี้ เป้าหมายสำคัญมี 2 จุดใน จ.อยุธยา โดยจุดแรกอยู่ในพื้นที่ ม.11 ต.บ้านกรด อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา บ้านพักแฟนหนุ่มของนายอนิวัต ประทุมถิ่น หรือ “นารา เครปกะเทย” โดยเชื่อว่า เป็นสถานที่ซ่อนตัวของผู้ต้องหาในคดีนี้

ผลการตรวจค้น เจ้าหน้าที่สามารถจับ “นารา เครปกะเทย” พร้อมกับตรวจยึดโทรศัพท์มือถือ 4 เครื่อง ไอแพด 1 เครื่อง และสมุดบัญชีธนาคาร 6 เล่ม

ปคบ.จับ “นารา เครปกะเทย” ฟันคดีอาญา หลอกขายกล่องสุ่ม

เป้าหมายอีกจุด คือ อาคารพาณิชย์ ในพื้นที่เดียวกัน หลังสืบทราบว่าถูกใช้เป็นสถานที่เก็บสินค้า และ สถานที่ไลฟ์สดขายกล่องสุ่ม ผลการตรวจค้น เจ้าหน้าที่ตรวจยึดกล่องสินค้าได้เป็นจำนวนมาก

สืบเนื่องจากพฤติการณ์ของ “นารา เครปกะเทย” หลอกขายกล่องสุ่ม อ้างได้รับผลตอบแทนสูง แต่เมื่อผู้เสียหายโอนเงินซื้อกล่องสุ่มไปให้ “นารา เครปกะเทย” แล้วกลับไม่มีการจัดส่งกล่องสุ่มให้ตามที่ตกลงกันไว้ เข้าข่ายหลอกลวงเอาเงิน เป็นความผิดฐานฉ้อโกงประชาชน ซึ่งเป็นคดีอาญาไม่สามารถยอมความได้ 

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการนำตัวมายัง กก.1 บก.ปคบ เพื่อสอบปากคำพร้อมดำเนินคดีตามกฎหมาย 

ปคบ.จับ “นารา เครปกะเทย” ฟันคดีอาญา หลอกขายกล่องสุ่ม
 

logoline