svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

คุมสอบ “นารา เครปกะเทย” ยังปฏิเสธ ตร.พบเงินหมุนเวียนกว่า 300 ล้าน

21 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“นารา เครปกะเทย” ร้องเพลง "ด่วนพิศวาส" หลังถูกคุมตัวสอบ เจ้าตัวยังปฏิเสธ คดีหลอกขายกล่องสุ่ม แม่รุดเยี่ยม ร้องโฮก วอนให้โอกาสลูก ด้านตำรวจเร่งสอบเส้นทางเงิน หมุนเวียนกว่า 300 ล้าน จ่อ “ฟอกเงิน” เพิ่มอีกคดี เชื่อเหยื่ออีกจำนวนมาก ยังมีหวังได้เงินคืน จึงไม่แจ้งความเอาผิด

21 มีนาคม 2566 ภายหลังตำรวจ  กก.1 บก.ปคบ. จับกุมตัว นายอนิวัต ประทุมถิ่น หรือ นารา เครปกะเทย อายุ 24 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ในข้อหา “โฆษณาหรือสนับสนุนให้มีการกระทำผิดกฎหมาย, ฉ้อโกงประชาชน, ทุจริตหรือหลอกลวงโดยการนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ, กู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน" ได้คุมตัวมายัง กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) เพื่อทำการสอบปากคำ โดยมี พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ. พร้อมด้วย พ.ต.อ.ไกรวิศท์ แสนทวีสุข ผกก.1 บก.ปคบ. ร่วมทำการสอบปากคำด้วยตนเอง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง:

ทั้งนี้ระหว่างเจ้าหน้าที่กำลังคุมตัวนายอนิวัต เดินเข้าห้องสอบปากคำ ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถาม นายอนิวัต ถึงเรื่องคดี แต่เจ้าตัวเลี่ยงที่จะตอบคำถาม โดยกล่าวสั้นๆเพียงว่า “ไฟเบอร์ นารา 290 บาท สั่งซื้อได้ อยากให้ช่วยซื้อ เพราะต้องขายของหาเงิน “ ซ้ำไปซ้ำมา พร้อมกับร้องเพลง ด่วนพิศวาส ของ ผ่องศรี วรนุช อีกด้วย

คุมสอบ “นารา เครปกะเทย” ยังปฏิเสธ ตร.พบเงินหมุนเวียนกว่า 300 ล้าน

คุมสอบ “นารา เครปกะเทย” ยังปฏิเสธ ตร.พบเงินหมุนเวียนกว่า 300 ล้าน

ด้านนางอารี อ่อนละวัน อายุ 47 ปี แม่ของนายอนิวัต ที่หลังทราบข่าวว่าลูกถูกจับกุมตัว จึงเดินทางมาเฝ้าติดตามคดี ยังกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) ก่อนให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวทั้งน้ำตา ว่า อยากขอเวลาและโอกาสให้กับลูกของตน 

ที่ผ่านมา หลังเกิดเรื่อง นายอนิวัตก็ไม่เคยหลบหนี ตั้งหน้าตั้งตาทำงานขายของเพื่อหาเงินมาใช้คืนผู้เสียหาย ทรัพย์สินมีค่าทุกอย่างที่มีก็ขายไปจนหมดแล้ว ถ้าเกิดต้องติดคุกไป ก็คงไม่มีโอกาสได้หาเงินมาใช้คืน ซึ่งตนเชื่อว่า หากให้โอกาสลูก ตนสามารถหาเงินมาใช้คืนได้ พร้อมทั้งเชื่อว่า เรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้น นายอนิวัติไม่มีเจตนาฉ้อโกงอย่างแน่นอน

คุมสอบ “นารา เครปกะเทย” ยังปฏิเสธ ตร.พบเงินหมุนเวียนกว่า 300 ล้าน

ด้าน พล.ต.ต.อนันต์ กล่าวว่า การจับกุมตัวนายอนิวัต ในครั้งนี้ เนื่องจากมีผู้เสียหาย เข้ามาแจ้งร้องทุกข์เกี่ยวกับเรื่องการลงทุนซื้อกล่องสุ่ม ที่ นายอนิวัต อ้างว่าลงทุนแล้วได้รับผลตอบแทนสูง แต่ปรากฎว่าไม่เป็นไปตามที่กล่าวอ้าง สำหรับคดีนี้มีผู้เสียหายเข้ามาแจ้งเอาผิดแล้วส่วนหนึ่ง แต่เชื่อว่ายังมีผู้เสียหายอีกเป็นจำนวนมาก ที่ยังไม่ได้แจ้งเอาผิด 

ด้วยเหตุเพราะยังมีความหวัง และเชื่อว่า จะได้เงินกลับคืน ตอนนี้มูลค่าความเสียหาย เฉพาะกลุ่มที่เข้าแจ้งความเบื้องต้นประมาณ ล้านกว่าบาท แต่ในส่วนความเสียหายภาพรวมทั้งหมด ยังประเมินไม่ได้ อยู่ระหว่างการตรวจสอบ

คุมสอบ “นารา เครปกะเทย” ยังปฏิเสธ ตร.พบเงินหมุนเวียนกว่า 300 ล้าน

พล.ต.ต.อนันต์
กล่าวต่อว่า ในส่วนของการสอบปากคำ เบื้องต้น นายอนิวัต ยังคงให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ซึ่งก็เป็นสิทธิ์ที่เจ้าตัวสามารถทำได้ หรือ จะให้การอย่างไรก็ได้ ทุกอย่างขึ้นอยู่กับพยานหลักฐาน อย่างไรก็ตาม หลังเสร็จสิ้นการสอบปากคำ ทางพนักงานสอบสวนก็จะดำเนินการส่งตัวฝากขัง พร้อมกับยื่นคัดค้านการประกันตัวในชั้นสอบสวน และชั้นศาล เนื่องจากมองว่าคดีดังกล่าวมีผู้เสียหายจำนวนมาก เกรงว่าจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน

ส่วนกรณีดังกล่าวจะมีบุคคลอื่นหรือบุคคลใกล้ชิด โดยเฉพาะแฟนหนุ่มของ นายอนิวัต เกี่ยวข้องหรือร่วมกระทำผิดด้วยหรือไม่นั้น ยังไม่สามารถระบุได้ อยู่ระหว่างตรวจสอบ ทั้งนี้อยากฝากถึงพี่น้องประชาชนว่า การขายกล่องสุ่ม เป็นสิ่งที่ต้องอยู่ภายใต้การควบคุมของกฎหมาย ตาม พ.ร.บ.การพนันฯ ซึ่งต้องมีการขออนุญาตให้ถูกต้อง หากไม่มีการขออนุญาตก็จะถือว่ามีความผิด

ส่วนกรณีขายกล่องสุ่มของนายอนิวัต นั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างประสานไปยังกรมการปกครอง เพื่อตรวจสอบว่า มีการขออนุญาตถูกต้องหรือไม่ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างรอคำตอบจากทางกรมการปกครอง

คุมสอบ “นารา เครปกะเทย” ยังปฏิเสธ ตร.พบเงินหมุนเวียนกว่า 300 ล้าน

ทั้งนี้ มีรายงานแจ้งว่า จากการตรวจสอบเส้นทางการเงินของ นายอนิวัต เบื้องต้นพบมีเงินหมุนเวียนในบัญชีธนาคาร เฉพาะเพียงแค่ 3 บัญชี มีมากถึง 300 ล้านบาท ซึ่งหลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่จะเร่งดำเนินการตรวจสอบให้แน่ชัดว่า เงินเหล่านี้มีที่มาที่ไปอย่างไร และ มีการผ่องถ่ายไปยังที่ใดบ้าง โดยเฉพาะเงินที่ได้มาจากการหลอกขายกล่องสุ่ม เพื่อติดตามยึดทรัพย์สินที่ได้มาจากการกระทำผิดเหล่านี้กลับคืนมา

นอกจากนี้ หากตรวจสอบพบว่า มีการยักย้ายถ่ายเททรัพย์สิน โดยเฉพาะการผ่องถ่ายทรัพย์สินที่ได้จากการกระทำผิดไปให้กับบุคคลใกล้ชิด เพื่อหลีกเลี่ยงการตรวจสอบ ก็อาจมีการพิจารณาดำเนินคดีเพิ่มเติมในความผิดฐาน “ฟอกเงิน” เพิ่มเติม ตามมาในภายหลังอีกด้วย ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบให้แน่ชัด

คุมสอบ “นารา เครปกะเทย” ยังปฏิเสธ ตร.พบเงินหมุนเวียนกว่า 300 ล้าน

logoline