svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เตรียมออกหมายจับ 4 ตร.แก๊งอุ้มชาวจีน-ล่ามสาว เย็นนี้

21 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“บิ๊กโจ๊ก” เผยเตรียมออกหมายจับ 4 ตำรวจ แก๊งอุ้มรีดทรัพย์ ชาวจีน-ล่ามสาว เย็นนี้ มั่นใจหลักฐานชัดเจนเอาผิดได้ เร่งประสานเหยื่อเข้าให้ปากคำ หลังเดินทางไปประเทศเพื่อนบ้าน

21 มีนาคม 2566 ความคืบหน้าการดำเนินการแก๊งตำรวจ ตม.อุ้มรีดทรัพย์ ชาวจีน และล่ามสาว ล่าสุด พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ​เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวน ตำรวจนครบาล 1 และตำรวจ สน.ดินแดง ได้นำพยานหลักฐานยื่นต่อศาลเพื่อขออนุมัติออกหมายจับตำรวจ จำนวน 4 นาย 

ประกอบด้วยตำรวจระดับสารวัตร 2 นาย ที่เป็นเพื่อนกัน และชั้นประทวนอีก 2 นาย หลังพบมีหลักฐานเป็นคำให้การของผู้เสียหายและภาพจากกล้องวงจรปิดว่า กระทำผิด และมีข้อมูลเรื่องการโอนเงินชัดเจน โดยศาลอยู่ระหว่างการพิจารณา และให้พนักงานสอบสวนกลับมาสอบสวนเพิ่ม และยื่นหลักฐานใหม่ช่วงเย็นวันนี้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง: 

โดยตำรวจทั้ง 4 นาย อยู่ในการดูแลของต้นสังกัดเพื่อป้องกันการหลบหนี หากศาลออกหมายจับก็จะดำเนินคดีตามขั้นตอน รวมถึงคนไทยที่เป็นคนประสานงานทั้งหมด นำข้อมูลมาส่งให้กลุ่มผู้ก่อเหตุ ว่าคนจีนรายนี้มีเงินด้วย

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวต่อว่า การกระทำผิดหรืออุ้มรีดทรัพย์ ส่วนใหญ่ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด เป็นชาวจีน เพราะคนจีนมีเงิน และยอมจ่ายเงินให้ตำรวจ เพราะอยู่ในประเทศไทยโดยผิดกฎหมาย แต่ตำรวจมีหน้าที่ต้องจับกุมดำเนินการไม่ใช่เรียกรับเงินแบบนี้ เพราะเข้าข่ายความผิดตาม ม.157 และคดีอาญาด้วย

ส่วนผู้เสียหายชาวจีน เบื้องต้น ได้พูดคุยกับเพื่อนของชายชาวจีน ทราบว่า เจ้าตัวเดินทางไปอยู่ประเทศเพื่อนบ้าน และเตรียมเชิญตัวมาให้ข้อมูลอีกครั้ง

logoline