svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

“กัน จอมพลัง”ฟาดตร.บางเขน ไม่มาระงับเหตุครูลวนลาม นร.ถูกรุมประชาทัณฑ์

21 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“กัน จอมพลัง”พาครอบครัว น้อง ม.2 แจ้งความเอาผิด ครูที่ปรึกษาก่อเหตุลวนลาม และยังพยายามขอไกล่เกลี่ยจนถูกรุมประชาทัณฑ์ ฟาดตำรวจบางเขน อ้างชุดสายตรวจไปผิดหมู่บ้าน ด้าน ผกก.สน.บางเขน แจงลูกน้องพยายามโทรหา กัน จอมพลัง แต่ไม่รับ ยันเร่งสอบสวน พร้อมส่งสายตรวจดูแลทุก 4 ชม.

นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ "กัน จอมพลัง"  ครอบครัวเด็กหญิง อายุ 14 ปี เข้าพบ พ.ต.อ.อนันต์ วรศาสตร์ ผู้กำกับการ สน.บางเขน เพื่อแจ้งความดำเนินคดีเอาผิดครูที่ปรึกษาที่ก่อเหตุทำอนาจาร โดยมีเจ้าหน้าที่ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และกรมคุ้มครองสิทธิ์ เข้าร่วมสอบปากคำ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง:


"กัน จองพลัง" กล่าวว่า วันนี้พาครอบครัวผู้เสียหายเดินทางเข้าพบ ตำรวจ สน.บางเขน หลังจากที่เมื่อคืนครูผู้ก่อเหตุได้บุกไปที่บ้านเด็กหญิง เพื่อขอไกล่เกลี่ย ไม่ให้เอาเรื่อง เพราะยังต้องอยากเป็นครูอยู่โรงเรียนดังกล่าวต่อได้ ซึ่งตนคิดว่า ไม่เป็นธรรมกับน้อง เพราะครูยังแบ่งรับแบ่งสู้ มองว่าตัวเองดีเคยช่วยเหลือน้องมาก่อน จึงอยากถามว่า ความผิดที่กระทำมันจะให้อภัยได้หรือไม่ ถ้าให้อภัยไปแล้ว เด็กที่เป็นเหยื่อต้องหนี แต่ครูกลับไม่ได้รับโทษอะไรเลย

“กัน จอมพลัง”ฟาดตร.บางเขน ไม่มาระงับเหตุครูลวนลาม นร.ถูกรุมประชาทัณฑ์

วันนี้พ่อแม่เด็ก จึงเดินทางมาแจ้งความ แต่สิ่งที่ติดใจคือ การทำงานของ ตำรวจ สน.บางเขน ที่เมื่อคืนประสานมายังผู้กำกับการให้ส่งกำลังเข้าไปช่วยเหลือ แต่ปรากฎว่าไม่มีใครไปจุดเกิดเหตุ แต่ประสาน สก. นักข่าวไปที่หมายถูกต้อง แต่ตำรวจไม่ไป อ้างตำรวจชุดสายตรวจไปผิดหมู่บ้าน

“ผมไปถูก สก.ไปถูก นักข่าวไปถูก แต่ตำรวจไปผิดหมู่บ้านแล้วแบบนี้ จะฝากความหวัง ฝากชีวิตไว้กับใคร เมื่อคืนครูถูกประชาทัณฑ์ ถ้าทีมงานตนไม่กันไว้บอกเลยครูตาย ทีมงานยังคิ้วแตก ชาวบ้างเขารวมกันมาทั้งหมู่บ้าน อยากจะถามว่ามันเป็นหน้าที่ของทีมงานตัวเองหรือไม่ ที่ต้องไปบังตัวผู้ก่อเหตุ แบบนี้มันคือยุคที่ประชาชนต้องดูแลตัวเองแล้วหรือ”

ที่ผ่านมา เวลาตัวเองไปที่ไหนก็จะชื่นชมตำรวจ ซึ่งตำรวจดีๆ มีเยอะ แต่เมื่อคืนคิดว่า ท่านใจดำ ถ้าเมื่อคืนปล่อยไป ครอบครัวน้อง จะอยู่อย่างไร น้องต้องมาเห็นคนตายต่อหน้า มันจะเป็นคดีซ้อนคดีหรือไม่ แค่เพียงท่านไปก็คิดว่าน่าจะจบ วันนี้อยากจะฟังว่า สน.บางเขน จะพูดอย่างไร จะมีคำขอโทษหรือไม่

“กัน จอมพลัง”ฟาดตร.บางเขน ไม่มาระงับเหตุครูลวนลาม นร.ถูกรุมประชาทัณฑ์

ด้าน พ.ต.อ.อนันต์ ออกมาชี้แจงว่า กรณีที่เกิดขึ้นวานนี้ มีการสื่อสารที่ผิดพลาด เนื่องจากชื่อของหมู่บ้าน มีทั้งหมด 3 หมู่บ้าน คือ ซอย 48 ซอย 50 และซอย 52 ซึ่งตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ในวันนั้น ได้เดินทางไปคนละหมู่บ้าน ทำให้หากันไม่เจอ หลังจากนั้นได้มีการโทรหาคุณกัน จอมพลัง อีกครั้ง แต่ไม่ได้รับสาย

ในส่วนของคดี จะเร่งสอบปากคำผู้เสียหาย และผู้ปกครอง ส่วนตัวผู้เสียหายเอง จะมีการนัดนักสหวิชาชีพมาทำการสอบปากคำ รวมไปถึงบริเวณบ้านของผู้เสียหาย จะมีการให้ส่งตำรวจชุดสายตรวจ นำตู้แดงไปติดตั้งไว้ และออกไปตรวจตลอด 4 ชั่วโมง 8 ชั่วโมง ทั้งนี้ขอดำเนินการในส่วนของผู้เสียหายก่อน ซึ่งจะมีการออกหมายจับ หรือไม่ อย่างไรต้องมาดูว่า จะเข้าข่ายความผิดใดบ้าง

“กัน จอมพลัง”ฟาดตร.บางเขน ไม่มาระงับเหตุครูลวนลาม นร.ถูกรุมประชาทัณฑ์

logoline