svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เร่งสอบอีก 2 ใน 3 แก๊งจีนอุ้มรีด จ่อฝากขังค้านประกัน

ผกก.ทองหล่อ เผยคำให้การของแก๊งจีนอุ้มรีด นศ.ปโท ทำได้เพียง 1 จาก 3 รายเหตุยังปากแข็ง ไม่ร่วมมือให้ปากคำ เล็ง 4 ข้อหา จบชั้นพนักงานสอบสวนภายในวันนี้ เพื่อยื่นฝากขัง ค้านประกัน หากไม่ทันยังมีอำนาจคุมตัว ด้านน้องสาว เข้าเยี่ยม ปฏฺิเสธการรับความผิดของพี่สาว

20 มีนาคม 2566 จากคดีแก๊งชาวจีนอุ้มรีดทรัพย์นักศึกษาปริญญาโทเพื่อนร่วมชาติ 3 ล้านบาท โดยเมื่อช่วงเช้า น้องสาวของ 1 ใน 3 ผู้ต้องหา เดินทางพร้อมนำอาหารเข้ามาเยี่ยมผู้ต้องหา ที่ สน.ทองหล่อ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง:


เร่งสอบอีก 2 ใน 3 แก๊งจีนอุ้มรีด จ่อฝากขังค้านประกัน

เร่งสอบอีก 2 ใน 3 แก๊งจีนอุ้มรีด จ่อฝากขังค้านประกัน

ผู้สื่อข่าวพยายามเข้าไปพูดคุย สอบถาม แต่การสื่อสารค่อนข้างลำบากเนื่องจากต้องใช้ภาษาจีนเท่านั้น  ขณะที่น้องสาวของผู้ต้องหาพยายามให้ข้อให้ข้อมูล แต่พอจับใจความได้ว่า ส่วนตัวไม่ทราบเรื่องความผิดของพี่สาว และไม่ได้รู้สึกเครียดอะไร

ด้าน พ.ต.อ.พันษา อมราพิทักษ์ ผกก.สน.ทองหล่อ กล่าวถึงความคืบในคดีว่า ขณะนี้มีการสอบปากคำผู้ต้องหาเพียงปากเดียว  ผู้ต้องหายังคงยืนยันให้การปฏิเสธ และไม่ค่อยให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่เท่าที่ควร ซึ่งขั้นตอนการสอบปากคำยังเหลืออีก 2 ราย อาจมีการล่าช้าเนื่องจากการสื่อสารที่ไม่ตรงไปตรงมา

เบื้องต้น พนักงานสอบสวนได้แจ้งดำเนินคดี 4 ข้อหา ได้แก่ ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่น / ร่วมกันกรรโชกทรัพย์ / ร่วมกันเรียกค่าไถ่ / และพกพาอาวุธเข้าไปในที่สาธารณะ
 

"หากการสอบปากคำเสร็จสิ้นภายในวันนี้ ก็สามารถฝากขังได้ในทันที แต่หากไม่ทัน ตำรวจก็มีอำนาจในการควบคุมตัวได้ถึงวันพรุ่งนี้" ผกก.ทองหล่อ แจง


เร่งสอบอีก 2 ใน 3 แก๊งจีนอุ้มรีด จ่อฝากขังค้านประกัน

ส่วนเรื่องการติดต่อสถานทูตนั้น ตามกระบวนการ ตำรวจต้องแจ้งสถานทูตอยู่แล้ว แต่หากทางญาติ(น้องสาว)ต้องการติดต่อเอง ก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน

ส่วนเรื่องการขยายผล เมื่อวาน ตำรวจได้ออกหมาย เพื่อเข้าตรวจค้นที่พัก ภายในซ.สุขุมวิท 39 ของ 1 ในผู้ต้องหา ซึ่งมีการยึดทรัพย์สินได้หลายรายการ แต่จะเป็นของผู้สียหายหรือไม่ ต้องให้ผู้เสียหายมาเป็นผู้ยืนยันอีกครั้ง

เร่งสอบอีก 2 ใน 3 แก๊งจีนอุ้มรีด จ่อฝากขังค้านประกัน

นอกจากนี้ หากสอบผู้ต้องหาแล้วพบเบาะแสเพิ่มก็สามารถออกหมายค้นได้อีก ขณะนี้ยังไม่ได้ออกหมายจับใครเพิ่ม เนื่องจากยังสอบปากคำไม่แล้วเสร็จ

ส่วนเรื่องประกันตัวนั้น ยังไม่มีญาติเข้าขอประกัน  ซึ่งพนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัวอยู่แล้ว เพราะเป็นบุคคลต่างชาติ ไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหน่ง และมีพฤติกรรมหลบหนี