svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เลื่อนฝากขัง 3 ผู้ต้องหาแก๊งรีดทรัพย์ อุ้มสาวนักศึกษาจีน 21 มี.ค.นี้

ตำรวจเลื่อนฝากขัง 3 ผู้ต้องหาแก๊งรีดทรัพย์ อุ้มสาวนักศึกษาจีน ป.โท เป็นวันที่ 21 มี.ค.66 หลังยังสอบปากคำไม่แล้วเสร็จ ยันขอคัดค้านประกันตัว ขณะน้องสาว"เสี่ยวอี้"เข้าเยี่ยม

20 มีนาคม 2566 ที่ สน.ทองหล่อ ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา น้องสาวของ นางสาว เนี่ย ลี่ เจี่ยว หรือ "เสี่ยวอี้"  หนึ่งในจำเลยคดีอุ้มนักศึกษาปริญญาโทชาวจีน รีดทรัพย์ ได้นำหารมาเข้าเยี่ยมผู้ต้องหา ด้านพนักงานสอบสวนได้เตรียมเบิกตัว นายหราน เสียว หย่ง,  นายเนี่ย ฉี เจิ่น นางสาว เนี่ย ลี่ เจี่ยว หรือเสี่ยวอี้ สัญชาติจีน 

ผู้ต้องหาในคดีไปขออำนาจศาลฝากขังที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ในวันนี้ พร้อมคัดค้านการประกันตัว ในความผิดฐานร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่น, ร่วมกันกรรโชกทรัพย์, ร่วมกันเรียกค่าไถ่ และพกพาอาวุธเข้าไปในเมืองหมู่บ้านและที่สาธารณะ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

เลื่อนฝากขัง 3 ผู้ต้องหาแก๊งรีดทรัพย์ อุ้มสาวนักศึกษาจีน 21 มี.ค.นี้

พล.ต.ต.ธวัชเกียรติ จินดาควรสนอง ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 เปิดเผยข้อมูลถึงความคืบหน้าคดีนักศึกษาปริญญาโทชาวจีนที่ถูกชาวจีนด้วยกันอุ้มรีดไถทรัพย์ย่านเอกมัยว่า พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหา 4 ข้อหาได้แก่

  • ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่น
  • ร่วมกันกรรโชกทรัพย์
  • ร่วมกันเรียกค่าไถ่
  • พกพาอาวุธเข้าไปในที่สาธารณะ 

ทั้งนี้ สามารถแจ้งข้อหาได้ทันทีเนื่องจากมีพฤติการณ์ระหว่างหลบหนี ออกนอกประเทศ ขณะจับกุม จึงไม่ต้องไม่จำเป็นต้องออกหมายจับ 
เลื่อนฝากขัง 3 ผู้ต้องหาแก๊งรีดทรัพย์ อุ้มสาวนักศึกษาจีน 21 มี.ค.นี้

ในเช้าวันนี้ (20 มี.ค.) จะนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ไปขออำนาจศาลฝากขังที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ โดยพนักงานสอบสวนได้ยื่นคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากมีคดีอันตรายโทษสูงและเกรงว่าผู้ต้องหาจะมีพฤติการณ์หลบหนี  ส่วนผู้กระทำความผิดจะมีมากกว่าชาวจีน 3 คนที่จับกุมได้หรือไม่นั้น ขณะนี้อยู่ในระหว่างการขยายผลสืบสวนหาข้อมูลเพิ่มเติมซึ่งยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดของรูปคดีได้นะขณะนี้ เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเป็นชาวต่างชาติที่พักอาศัยในประเทศไทย 

"สำหรับผู้ต้องหาทั้ง 3 รายนั้นยังคงให้การปฏิเสธ ตลอดที่ถูกคุมขังมีลักษณะอาการที่เคร่งเครียด ไม่ให้ความร่วมมือใด ๆ กับทางเจ้าหน้าที่และต้องการที่จะติดต่อสถานทูตจีนเท่านั้นซึ่งทางตำรวจได้ประสานงานและไปพบกับทางสถานทูตจีนแล้ว " พล.ต.ต.ธวัชเกียรติ กล่าว

เลื่อนฝากขัง 3 ผู้ต้องหาแก๊งรีดทรัพย์ อุ้มสาวนักศึกษาจีน 21 มี.ค.นี้ ทั้งนี้ทางผู้เสียหายได้เดินทางมาชี้ตัวผู้ต้องหาและยืนยันแล้วว่าผู้ต้องหาทั้ง 3 รายคือผู้กระทำความผิดจริง ในส่วนเจ้าของเต็นท์รถ กับบุคคลที่เช่ารถให้ผู้ต้องหานั้น จากการสอบปากคำ ไม่พบความเชื่อมโยงว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดแต่อย่างใดและให้การที่เป็นประโยชน์แก่รูปคดี

ล่าสุด ทางตำรวจแจ้งว่า กรณีฝากขังผู้ต้องในวันขอเลื่อนไปเป็นพรุ่งนี้ (21 มี.ค.) เวลา 09.00 น. เนื่องจากทางพนักงานสอบสวนดำเนินการสอบปากคำผู้ต้องหาทั้งสามยังไม่แล้วเสร็จ
เลื่อนฝากขัง 3 ผู้ต้องหาแก๊งรีดทรัพย์ อุ้มสาวนักศึกษาจีน 21 มี.ค.นี้