svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับยกแก๊ง อุ้มสาวจีนรีดทรัพย์ 3.3 ล้าน พบเพื่อนสาวเป็นนางนกต่อร่วมวางแผน

18 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รวบแล้ว แก๊งอุ้มรีดทรัพย์สาวจีน 3.3 ล้าน พบเพื่อนสาวเป็นนางนกต่อร่วมวางแผน ตร.ตามล็อกตัวได้ขณะกำลังเตรียมหนีออกชายแดน คลองลึก สระแก้ว

19 มีนาคม 2566 ความคืบหน้าเหตุ คนร้ายชาวจีน 2 คน ใช้กรรไกรจี้นักท่องเที่ยว และนักศึกษาปริญญาโท สาวชาวจีน พร้อมเพื่อนหญิงอีกราย อุ้มขึ้นรถตู้หรูไปรีดทรัพย์ ได้เงินสกุลหยวน และ เงินสกุลคริปโต กว่า 3.3 ล้านบาท จากร้านอาหารย่านเอกมัย ก่อนนำไปทิ้งไว้ ย่านมีนบุรี เมื่อวันที่ 16 มี.ค. ที่ผ่านมา 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

จับยกแก๊ง อุ้มสาวจีนรีดทรัพย์ 3.3 ล้าน พบเพื่อนสาวเป็นนางนกต่อร่วมวางแผน
วงจรปิดภาพวันเกิดเหตุ

ล่าสุด พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. และ พล.ต.ต.ธวัชเกียรติ จินดาควรสนอง ผบก.น.5 สั่งการให้ ตำรวจ บก.สส.บช.น. ตำรวจ กก.สส.บก.น.5 และ ตำรวจ ฝ่ายสืบสวน สน.ทองหล่อ ร่วมกันทำการจับกุมตัว ผู้ต้องหาก่อเหตุดังกล่าว เป็น ชายชาวจีน 2 คน และ หญิงชาวจีนอีก 1 คน ได้ในพื้นที่ สภ.คลองลึก จ.สระแก้ว ก่อนคุมตัวสอบสวน ที่ สน.ทองหล่อ
จับยกแก๊ง อุ้มสาวจีนรีดทรัพย์ 3.3 ล้าน พบเพื่อนสาวเป็นนางนกต่อร่วมวางแผน


รายงานแจ้งว่า การสืบสวนติดตามจับกุม ผู้ก่อเหตุทั้ง 3 คน หลังก่อเหตุได้ไปพักอยู่ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ถนนพัทยาใต้ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ก่อนที่จะไล่ติดตามไป และทราบว่า ผู้ก่อเหตุทั้ง 3 คน พักอยู่บริเวณโรงแรมแห่งหนึ่ง ในอ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว จนนำไปสู่การจับกุม
รถตู้หรูที่นำตัวสาวจีนไปรีดเงิน
 

ทั้งนี้จากแนวทางการสืบสวนพบว่า ผู้ต้องหาหญิงชาวจีน รู้จักกับทางผู้เสียหาย คบหาเป็นเพื่อนกันเป็นเวลา 1 ปีกว่า โดยทราบว่า ผู้เสียหายมีฐานะ เนื่องจากได้รับเงิน จากค่าเวนคืนที่ดิน ที่ประเทศจีน ตลอดจนทราบดีว่า เหยื่อมีเงินสกุลดิจิทัล จึงร่วมกันวางแผนกับ ผู้ต้องหาชายชาวจีน อีก 2 คน ก่อเหตุดังกล่าว

และเคยพยายามก่อเหตุ มาแล้วครั้งหนึ่ง แต่ไม่สำเร็จเนื่องจาก ผู้เสียหาย ไม่ยอมเดินทางมากินข้าวด้วย จนกระทั่งครั้งล่าสุด

หลังจากนี้ทางตำรวจ จะทำการสอบสวนขยายผล เพื่อรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ก่อนทางผู้บัญชาการตำรวจนครบาล จะทำการแถลงข่าว ถึงรายละเอียดของคดีอีกครั้งต่อไป
จับยกแก๊ง อุ้มสาวจีนรีดทรัพย์ 3.3 ล้าน พบเพื่อนสาวเป็นนางนกต่อร่วมวางแผน

 

แก๊งจีนอุ้มรีดทรัพย์ สาว ป.โท อ้างถูกหลอกมาให้ก่อเหตุ

พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น.

ภายหลัง พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. ทำการประชุมคดีแก๊งจีนอุ้มรีดทรัพย์สาวนักศึกษา ป.โท ชาวจีน เสร็จ ก่อนลงมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ล่าสุดตำรวจ ฝ่ายสืบสวน สน.ทองหล่อ ได้คุมตัวผู้ต้องสงสัยชายชาวจีน และนางนกต่อ มาทำการสอบปากคำที่ห้องพนักงานสอบสวน ก่อนจะนำตัวกลับเข้าห้องผู้ต้องขังบนชั้น 2 ของโรงพัก 

โดยระหว่างการคุมตัวกลับไปที่ห้องขัง ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งตัวผู้ต้องสงสัยชายชาวจีน ที่ทำหน้าขับรถ ได้พูดภาษาจีน ซึ่งจับใจความเป็นภาษาไทยได้ทำนองว่า “ถูกแก๊งหลอกลวง หลอกมาจากประเทศกัมพูชาให้มาก่อเหตุ และถามว่าใครพูดภาษาจีนได้หรือไม่ อยากให้ช่วยติดต่อสถานทูตฯ”

logoline