svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ด่วน!! เผยภาพ"สารวัตรกานต์"จากโดรนตำรวจ เร่งเจรจาหวังยอมมอบตัว

15 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เผยภาพ"สารวัตรกานต์"จากโดรนตำรวจ พบยังมีชีวิต ขณะอดีตผู้บังคับบัญชาเข้าเจรจา"สารวัตรกานต์" วอนขอให้ออกมามอบตัวจะช่วยทุกทาง ให้ผ่อนคลายและคลายเครียด ทุกคนรักสารวัตรกานต์

ด่วน!! เผยภาพ"สารวัตรกานต์"จากโดรนตำรวจ เร่งเจรจาหวังยอมมอบตัว
15 มีนาคม 2566 ความคืบหน้าเหตุ "สารวัตรกานต์" ตำรวจยศ พ.ต.ท.​ ตำแหน่ง ​สว.ศูนย์พัฒนาด้านการข่าวสันติบาล คลุ้มคลั่งกราดยิงบริเวณบ้านพักย่านสายไหม หลังชุดปฏิบัติการสันติบาล ประสาน รพ.ตร. มารับตัวไปรักษา จากอาการป่วยจิตเวชและเครียดปัญหาชีวิต การปิดล้อมเจรจายาวนานข้ามคืน เข้าสู่เช้าวันใหม่ 23 ชม. แต่การเจรจาก็ยังไม่เป็นผล ตามข่าวที่เสนอไปก่อนหน้านี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ด่วน!! เผยภาพ"สารวัตรกานต์"จากโดรนตำรวจ เร่งเจรจาหวังยอมมอบตัว

ด่วน!! เผยภาพ"สารวัตรกานต์"จากโดรนตำรวจ เร่งเจรจาหวังยอมมอบตัว
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเช้าวันนี้ (15 มี.ค.) มีรายงานว่า มีตำรวจอรินทราช ทราบชื่อเบื้องต้นว่า "สถาพร" ถูกกระสุนของ "สารวัตรกานต์" เข้าที่ศรีษะ แต่ปลอดภัยเพราะกระสุนไม่ทะลุหมวก
ด่วน!! เผยภาพ"สารวัตรกานต์"จากโดรนตำรวจ เร่งเจรจาหวังยอมมอบตัว
พร้อมกันนี้ได้มีการเปิดเผยภาพจาก "โดรนตำรวจ" ที่ถ่ายจากภายในบ้านของ "สารวัตรกานต์" ซึ่งภาพมีความชัดเจนและยืนยันได้ว่ามีชีวิต
ด่วน!! เผยภาพ"สารวัตรกานต์"จากโดรนตำรวจ เร่งเจรจาหวังยอมมอบตัว ด่วน!! เผยภาพ"สารวัตรกานต์"จากโดรนตำรวจ เร่งเจรจาหวังยอมมอบตัว

ขณะที่ เมื่อเวลา 08.30 น . ตำรวจเริ่มเจรจา"สารวัตรคลั่ง"อีกครั้ง โดย พลตำรวจตรีธีรเดช ธรรมสุธี หรือ บิ๊กจ๋อ ผู้บังคับการตำรวจสืบสวนนครบาลซึ่งเป็นอดีตหัวหน้าเก่าของสารวัตรกานต์ ได้ประกาศผ่านโทรโข่ง เจรจาพูดคุยเพื่อให้สารวัตรการมอบตัว

สำหรับประโยคที่พูดคุยจะเป็นการพูดคุยถึงอดีตการทำงานในขณะที่อยู่สังกัดกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด หลังจากนั้นก็จะมีการพูดถึงความรักที่แม่และลูกและครอบครัวรักสารวัตรกาญมาก แต่ตอนนี้ทุกคนอยากให้สารวัตรรักตัวเอง ออกมามอบตัว ทิ้งอาวุธทุกอย่าง และทุกคนจะช่วยเหลือ จะผ่อนคลายและคลายเครียด เมื่อเรามีปัญหาก็ให้มาคุยกัน  ปัญหาทุกอย่างแก้ได้นะครับ

" พี่มาข่วย กานต์ ออกมาได้แล้ว ชาวบ้านทุกคนเดือดร้อน การทำงานหากไม่ดี ก็จะช่วยดูให้" 

ด่วน!! เผยภาพ"สารวัตรกานต์"จากโดรนตำรวจ เร่งเจรจาหวังยอมมอบตัว
จากนั้น เพื่อนสนิทของ"สารวัตรกานต์" ชื่อ สารวัตรกล้า ได้ร่วมเจรจาโดยบอกว่า "พี่กานต์ ออกมาเถอะพี่  แล้วร้องเพลงให้ฟัง จดหมายจากแนวหน้า เพลงสารวัตรกานต์ ชอบ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แม้จะพยายามเจรจาอย่างต่อเนื่อง แต่ยังไร้การตอบรับ ขณะที่พลตำรวจเอกต่อศักดิ์ สุวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เตรียมเดินทางเข้ามาบัญชาการเหตุการณ์ในช่วงสายวันนี้ เพื่อที่จะควบคุมสถานการณ์และยุตติเหตุการณ์ให้ได้เร็วที่สุด

ด่วน!! เผยภาพ"สารวัตรกานต์"จากโดรนตำรวจ เร่งเจรจาหวังยอมมอบตัว

  ไทม์ไลน์ "สารวัตรกานต์" คลุ้มคลั่งยิงกราด  
วันที่ 14 มีนาคม 2566

  • เวลา 09.00 น. "สารวัตรกานต์" ถือปืนออกมานอกบ้านพักย่านสายไหม และยิงขึ้นฟ้าหลายนัด พร้อมทั้งโวยวาย ทำให้ชาวบ้านใกล้เคียงเกิดความกลัว จึงได้แจ้งตำรวจเข้าระงับเหตุ
  • เวลา 12.30 น. ตำรวจหน่วยอรินทราช 26 กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ เข้าพื้นที่เพื่อระงับเหตุ ก่อนเริ่มส่งชุดเข้าไปเจรจา แต่ปรากฏว่าพูดคุยกันไม่ถึง 10 นาที ก็มีเสียงปืนดังออกมาจากบ้าน พร้อมกับเสียงตะโกนด่าทอ และยังก่อเหตุทำนองเป็นระยะ ๆ
  • เวลา 16.30 น. เจ้าหน้าที่อพยพและเคลื่อนย้ายผู้สูงอายุ เด็ก ผู้ป่วยติดเตียง และชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงบ้านสารวัตรออกจากจุดเกิดเหตุ
  • เวลา 16.40 น. ตำรวจนำลูกชายของสารวัตรกานต์ เข้าเจรจาเกลี้ยกล่อมให้มอบตัว แต่ไม่เป็นผล
  • เวลา 17.20 น. พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร. เดินทางติดตามสถานกาณณ์ พร้อมสั่งการให้เน้นเจรจาเกลี้ยกล่อมเพื่อความคุมสถานการณ์ เพราะถือเป็นผู้ป่วยทางจิตที่ต้องได้รับการบำบัดรักษา
  • เวลา 18.45 น. มีเสียงปืนดังขึ้นต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงตัดสินใจยิงแก๊สน้ำตา พร้อมทั้งเจรจาผ่านโทรโข่ง โดยมีเสียงของสารวัตรตะโกนออกมาจากบ้านพักเป็นระยะ
  • เวลา 20.35 น. หน่วยปฏิบัติการพิเศษคอมมานโด ร่วม 10 นาย เดินทางมาพร้อมอุปกรณ์และอาวุธพิเศษ เพื่อเข้าควบคุมสถานการณ์ โดยเจ้าหน้าที่แต่ละนายมีกล้องไนท์วิชั่นติดที่หมวก เพื่อใช้ปฏิบัติภารกิจในที่มืด
  • เวลา 21.42 น. เจ้าหน้าที่ได้ต่อสายให้มารดา สารวัตรกานต์ เข้ามาพูดคุยอีกครั้ง โดยบอกว่า ทุกคนเป็นห่วง เเละกำลังจะรีบเดินทางมาหา แต่เจ้าตัวปฏิเสธที่จะคุยด้วย พร้อมตะโกนออกมาว่า "อยากตาย" ระหว่างนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ประสานทีมจิตแพทย์เข้ามาช่วยพูดคุยเกลี้ยกล่อมอีกทางหนึ่ง
  • เวลา 22.00 น. บิ๊กต่อ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร. ซึ่งอยู่ในพื้นที่  เน้นย้ำไม่ใช้ความรุนแรงในการควบคุม เพราะสารวัตรกานต์ ไม่เข้าข่ายเป็นภัยกับคนอื่น ยังให้ใช้การเจรจาเป็นหลัก โดยแพทย์จิตเวช ระบุว่า ผู้ป่วยจิตเวช จะไม่รู้สึกอะไร แม้จะโดนแก๊สน้ำตา
logoline