svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผบช.น.ลุยคุมสถานการณ์ สารวัตรคลั่ง ลั่นจบให้ดีที่สุด-ไม่ยืดเยื้อ

14 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตร.ตัดไฟบ้าน กดดันสารวัตรคลั่งยอมมอบตัว เผยพกปืน 2 กระบอก ยิงไปแล้ว 47 นัด ยันไม่มีการใช้กำลังเข้าจับกุม ด้าน ผบช.น. ลงพื้นที่คุมสถานการณ์ ย้ำจบให้ดีที่สุด-ไม่ยืดเยื้อ

14 มีนาคม 2566 ความคืบหน้า ชายคลุ้มคลั่งกราดยิง ย่านสายไหม โดยผู้ก่อเหตุป็นตำรวจยศ พ.ต.ท.​ ตำแหน่ง ​สว.ศูนย์พัฒนาด้านการข่าวสันติบาล เพิ่งย้ายมาจากวิทยาลัยการศึกษา บช.ศ. มีอาการป่วยจิตเวชและเครียดปัญหาชีวิต ก่อนเกิดเหตุชุดปฏิบัติการสันติบาล ได้ประสาน รพ.ตร. เพื่อมารับตัวไปรักษา พอผู้ป่วยพบชุดรับตัวก็คลุ้มคลั่งทันที ผ่านไปนานกว่า 4 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.สายไหม พร้อมด้วย ชุดอรินทราช ยังคงปิดล้อมเจรจา ให้วางอาวุธ และเข้าสู่กระบวนการรักษา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ผบช.น.ลุยคุมสถานการณ์ สารวัตรคลั่ง ลั่นจบให้ดีที่สุด-ไม่ยืดเยื้อ
 

ล่าสุดตำรวจทำตรวจสอบ พ.ต.ท.กิตติกานต์ แสงบุญ ผู้ก่อเหตุ มีอาวุธปืนติดตัวอยู่ 2 กระบอก เป็นปืนขนาด .357 แม็กนัม และ ปืนขนาด 9 มม. โดยขณะนี้ ยิงไปแล้ว 47 นัด จากการสอบถามจากชาวบ้านละแวกนี้ แต่ยังไม่ทราบว่า ภายในบ้าน มีกระสุนอยู่อีกกี่นัด
ผบช.น.ลุยคุมสถานการณ์ สารวัตรคลั่ง ลั่นจบให้ดีที่สุด-ไม่ยืดเยื้อ

ขณะนี้ผู้ก่อเหตุ ยังเดินวนเวียนอยู่ภายในบ้าน ไม่ปรากฏตัว หรือ มีอาการคลั่ง และตอบโต้ใด ๆ ต่อเจ้าหน้าที่ ส่วนยุทธวิธีตอนนี้ เจ้าที่ตำรวจยังไม่ได้ใช้กำลังในการเข้าจับกุมตัว เนื่องจากว่า ผู้ก่อเหตุไม่ได้มีตัวประกัน และไม่ได้มีจุดประสงค์ทำร้ายคนรอบข้าง มีเพียงแต่ให้เจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวง เข้ามาตัดไฟบ้านของผู้ก่อเหตุแล้ว อยู่ในระหว่างการประเมินสถานการณ์ว่า จะมีการเปลี่ยนแปลง หรือไม่
พ.ต.ท.กิตติกานต์ แสงบุญ ผู้ก่อเหตุ
 

ต่อมา พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมกับ พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้เดินทางมาประเมินสถานการณ์ด้วยตัวเอง โดย พล.ต.ท.ธิติ กล่าวว่า พยายามจะจบเหตุการณ์นี้ให้ดีที่สุด และไม่ให้ยืดเยื้อ
พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล  

ต่อมาเวลา 16.30 น. ตำรวจพร้อมทีมกู้ภัย เข้าช่วยเหลือชาวบ้านสูงอายุ 2 รายออกจากบ้าน ใกล้เคียงกับจุดเกิดเหตุ สารวัตรคลั่ง ส่วนความคืบหน้าจะรายงานในช่วงต่อไป
ผบช.น.ลุยคุมสถานการณ์ สารวัตรคลั่ง ลั่นจบให้ดีที่สุด-ไม่ยืดเยื้อ
 

logoline