svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผกก. 2 โรงพักยันไม่มีโทรเคลียร์คดี ย้ำส่งสำนวนทั้งหมดแล้ว

10 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้กำกับ 2 โรงพัก ยันไม่มี “นายพลตำรวจ” โทรเคลียร์คดีหนุ่มจีน ถูกเพื่อนร่วมชาติทำร้ายร่างกาย แจงทำงานตรงไปตรงมา ไม่มีแทรกแซง ให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย ย้ำส่งสำนวนให้อัยการแล้ว ชี้ชนวนเหตุ เมาสุรา พูดจาไม่ดีกับหญิงไทยที่มากับคู่กรณี จนบานปลายเกิดทำร้ายร่างกาย

10 มีนาคม 2566 ภายหลัง นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ทนายความประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พา นายโทนี่ (นามสมมุติ) ผู้เสียหายชาวจีน เข้าร้องขอความเป็นธรรม กับ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. ที่ถูกเพื่อนร่วมประเทศ ทำร้ายร่างกาย ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ของ สน.แสมดำ ก่อนจะถูกบุกทำร้ายร่างกายซ้ำ ภายในห้องฉุกเฉินของ โรงพยาบาลเอกชน ย่านฝั่งธนบุรี ซึ่งอยู่ในพื้นที่ของ สน.ท่าข้าม เมื่อวันที่ 14 กันยายน 2565 ที่ผ่านมานั้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง:

ผกก. 2 โรงพักยันไม่มีโทรเคลียร์คดี ย้ำส่งสำนวนทั้งหมดแล้ว
ล่าสุด พ.ต.อ.บุญส่งวิทย์ ห้องแซง ผู้กำกับการ สน.แสมดำ ในฐานะเจ้าของพื้นที่เกิดเหตุทำร้ายร่างกายใน ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ระบุว่า หลังจากที่ตำรวจรับแจ้งความ ในข้อหา ทำร้ายร่างกาย ก็ได้ดำเนินการตามขั้นตอนตามปกติ คือ มีการสอบปากคำพยาน ในฝั่งของผู้เสียหาย ครบทุกด้าน จนมีการออกหมายเรียกผู้ก่อเหตุ ในข้อหา ทำร้ายร่างกาย แต่ไม่ยอมมาพบ 

กระทั่ง ตำรวจ ได้มีการออกหมายจับ และสามารถจับกุมตัวไว้ได้ ขณะเดินทางกลับมาจากต่างประเทศ ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งตอนนี้อยู่ในขั้นตอนของกฎหมาย โดยตำรวจ ได้ทำสำนวนส่งให้อัยการเรียบร้อยแล้ว ตั้งแต่ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา หรือหลังเกิดเหตุเพียง 20 วัน โดยขณะนี้ผู้ก่อเหตุ ได้รับการประกันตัวมาต่อสู้คดีตามสิทธิของกฎหมาย

“ขอยืนยันว่า ไม่มีนายตำรวจยศนายพล โทรศัพท์เข้ามาแทรกแซงการทำงานของตำรวจแต่อย่างใด และพร้อมให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย อีกทั้งได้ชี้แจงให้ผู้เสียหายรับทราบ และ เข้าใจแล้ว” ผู้กำกับการ สน.แสมดำ กล่าวย้ำ


ผกก. 2 โรงพักยันไม่มีโทรเคลียร์คดี ย้ำส่งสำนวนทั้งหมดแล้ว

ด้าน พ.ต.อ.เลิศศักดิ์ เขียมทรัพย์ ผู้กำกับการ สน.ท่าข้าม ในฐานะเจ้าของพื้นที่เหตุบุกทำร้ายร่างกาย ภายในห้องฉุกเฉินของ โรงพยาบาลเอกชน ระบุว่า ในส่วนคดีของ สน.ท่าข้าม นั้น ผู้เสียหายประสงค์แจ้งความ ในข้อหา พยายามฆ่า ตำรวจจึงได้รวบรวมพยานหลักฐาน และผลการตรวจร่างกายจากแพทย์ จนครบถ้วน ก่อนจะส่งสำนวนให้อัยการในวันนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

ในส่วนของคดีนั้น ยืนยันว่า ทำงานอย่างตรงไปตรงมา ตามขั้นตอนของกฎหมาย ไม่มีการแทรกแซงจาก นายพลตำรวจ ตามที่ถูกกล่าวอ้างแต่อย่างใด ซึ่งพร้อมจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ทั้งนี้มีรายงานว่า ในวันเกิดเหตุ นักธุรกิจชาวจีนทั้งสองคนเป็นเพื่อนกัน และได้ไปร่วมรับประทานอาหารที่ร้านแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ สน.แสมดำ ก่อนที่จะมีปากเสียงกัน สาเหตุมาจากที่ฝ่ายผู้เสียหายมึนเมาสุรา และพูดจาไม่ดีกับหญิงสาวชาวไทยที่เดินทางมากับคู่กรณี จนทำให้เกิดการทำร้ายร่างกายขึ้น

ผกก. 2 โรงพักยันไม่มีโทรเคลียร์คดี ย้ำส่งสำนวนทั้งหมดแล้ว

logoline