svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

หนุ่มจีนร้อง น.1 ถูกทำร้ายร่างกายคดีไม่คืบ-ตำรวจยศ"พล.ต.ท"โทรเคลียร์คดี

10 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทนายรณณรงค์ พาหนุ่มจีน ร้อง ผบช.น. อ้างถูกเพื่อนร่วมชาติทำร้ายร่างกาย ร้านอาหาร-ห้องฉุกเฉิน รพ. คดีไม่คืบ หวั่นไม่ได้รับความเป็นธรรม หลัง “พล.ต.ท.” โทรเคลียร์คดี เจ้าตัวรับรู้จักผู้ก่อเหตุ ก่อนเกิดเหตุชนมือสาวไทยมากับผู้ก่อเหตุ ก่อนถูกแก้วเบียร์ฟาดหน้าผากแตก

10 มีนาคม 2566 นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ทนายความประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พานายโทนี่ (นามสมมุติ) ผู้เสียหายชาวจีน เข้าร้องขอความเป็นธรรม กับ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. หลังจากผู้เสียหายรายนี้ถูกเพื่อนร่วมชาติ ทำร้ายร่างกายที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ของ สน.แสมดำ ก่อนจะถูกบุกทำร้ายร่างกายซ้ำอีกครั้ง เหตุเกิดภายในห้องฉุกเฉินของ โรงพยาบาลเอกชนย่านฝั่งธนบุรี ซึ่งอยู่ในพื้นที่ของ สน.ท่าข้าม เหตุเกิดเมื่อวันที่ 14 กันยายน 2565

นายรณณรงค์ กล่าวว่า ที่ผ่านมามีการแจ้งความดำเนินคดีกับทางโรงพักท้องที่ ทั้ง 2 พื้นที่ไว้แล้ว คือในพื้นที่ของ สน.แสมดำ ในข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนในพื้นที่ของ สน.ท่าข้าม แจ้งข้อหาพยายามฆ่าเนื่องจากมีการใช้อาวุธภายในห้องฉุกเฉินของทางโรงพยาบาล แต่คดีไม่มีความคืบหน้าจึงเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม เนื่องจากผู้ก่อเหตุเป็นนักธุรกิจที่รู้จักกับนายตำรวจระดับสูง และพบข้อมูลว่ามีนายตำรวจระดับสูง ประสานมาไกล่เกลี่ยทางคดีกับทาง โรงพักพื้นที่ จึงเดินทางมายื่นหนังสือขอความเป็นธรรม เพื่อให้ช่วยเร่งรัดคดี

หนุ่มจีนร้อง น.1 ถูกทำร้ายร่างกายคดีไม่คืบ-ตำรวจยศ\"พล.ต.ท\"โทรเคลียร์คดี

นายรณณรงค์ ระบุอีกว่า กรณีนี้ถือเป็นเรื่องที่ชาวต่างชาติกับชาวต่างชาติทะเลาะวิวาทกัน แต่สิ่งที่ตนรวมถึงผู้เสียหายสงสัย คือ การทำงานของทางตำรวจที่จนถึงขณะนี้ระยะเวลาผ่านมานานกว่า 6 เดือนแล้ว คดีความทั้ง 2 คน ยังไม่มีความคืบหน้า รวมถึงโรงพยาบาลที่เกิดเหตุก็ไม่มีการดำเนินการแจ้งความกับทางผู้ก่อเหตุ ซึ่งหากเป็นเรื่องปกติทางโรงพยาบาลต้องดำเนินการแจ้งความเอาผิดกับทางผู้ก่อความวุ่นวายในโรงพยาบาลเพราะถือเป็นเรื่องที่ยอมความกันไม่ได้ และหากเป็นคนไทยคงต้องถูกดำเนินคดีจนถึงขั้นติดคุกไปแล้ว

"กรณีนี้ เป็นเรื่องชาวต่างชาติกับชาวต่างชาติทะเลาะวิวาทกัน แต่สิ่งที่สงสัย คือ การทำงานของตำรวจ เพราะจนถึงขณะนี้ ผ่านมา 6 เดือนแล้ว คดีความไม่มีความคืบหน้า โรงพยาบาลที่เกิดเหตุก็ไม่มีการดำเนินการแจ้งความกับผู้ก่อเหตุ"  นายรณณรงค์ ระบุ 


หนุ่มจีนร้อง น.1 ถูกทำร้ายร่างกายคดีไม่คืบ-ตำรวจยศ\"พล.ต.ท\"โทรเคลียร์คดี

"ได้พูดคุยกับทางผู้เสียหายพบว่า รู้จักกับทางผู้ก่อเหตุกันทางธุรกิจ และ เพิ่งเคยเจอกันเพียง 3 ครั้งโดยเจอกันครั้งแรกที่ประเทศจีน และอีกสองครั้งในประเทศไทย ซึ่งในครั้งที่สามนี้เองที่เกิดเหตุขึ้น ขณะที่มีการนัดกินข้าวเพื่อเจรจาธุรกิจซึ่งทางผู้เสียหายยืนยันกับทางผมว่า ไม่ได้มีปัญหาผิดใจกับทางผู้ก่อเหตุหรือขัดแย้งทางธุรกิจแต่อย่างใด และในวันเกิดเหตุก็ไม่ได้มีการทำพฤติการณ์ใดๆ ที่เป็นการทำให้เกิดความเข้าใจผิด ว่าทางผู้เสียหายจะล่วงเกินผู้ก่อเหตุ มีเพียงการที่ผู้เสียหายไปชนกำปั้นกับทางผู้หญิงคนไทยรายหนึ่งซึ่งมากับทางคู่กรณี ซึ่งถือว่าการทักทายกันตามปกติในวงที่มีการเล่นเกมส์ ในวงทานอาหาร ไม่ได้มีการล่วงเกิน ทั้งการกระทำและคำพูด แต่หลังจากมีการชนกำปั้นได้ประมาณ 2-3 นาทีผู้ก่อเหตุก็เริ่มทำร้ายร่างกายเอาแก้วเบียร์ฟาดไปที่หน้าผากจนแตก จึงคาดว่าน่าจะเป็นสาเหตุของการก่อเหตุในครั้งนี้"

นายรณณรงค์ กล่าวอีกว่า หลังเกิดเหตุผู้เสียหายได้เดินทางไปรักษาร่างกายที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง แต่คู่กรณีก็เดินทางตามไปทำร้ายร่างกายซ้ำอีก จนทำให้ผู้เสียหายรู้สึกหวาดกลัวเกรงว่าจะไม่ปลอดภัยจึงตัดสินใจเดินทางไปประเทศสิงคโปร์ เพื่อรักษาตัว ก่อนจะเดินทางย้อนกลับมาที่ประเทศไทย และประสานตนเพื่อขอให้พาเข้าแจ้งความและช่วยติดตามคดีในครั้งนี้ เพราะผู้เสียหายต้องการให้มีการดำเนินการทางคดีกับทางผู้ก่อเหตุให้ถึงที่สุด ส่วนตัวผู้ก่อเหตุขณะนี้ทราบว่ายังอยู่ในประเทศไทย

หนุ่มจีนร้อง น.1 ถูกทำร้ายร่างกายคดีไม่คืบ-ตำรวจยศ\"พล.ต.ท\"โทรเคลียร์คดี

"พบข้อมูลว่ามีนายตำรวจระดับสูง ยศ พล.ต.ท. ในตำแหน่งผู้บัญชาการหน่วยงานหนึ่งของสำนักงานตำรวจแห่งชาติมีการ ติดต่อมาทำการเคลียร์คดีกับทางตำรวจพื้นที่ ทำให้คดีมีความล่าช้า ซึ่งนายตำรวจยศ พล.ต.ท. รายนี้เป็นนายตำรวจที่กำลังมีข่าวอยู่ในขณะนี้ซึ่งส่วนตัวไม่ทราบว่าเหตุใดจึงต้องเข้ามาเกี่ยวข้องในคดีนี้เพราะหน่วยงานที่ทำอยู่ก็ไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องการทะเลาะวิวาทแต่อย่างใดจึงอยากให้ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาลดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องนี้"

ด้านพล.ต.ต.อนุวัตร สุวรรณภูมิ ผู้บังคับการ อำนวยการกองบัญชาการตำรวจนครบาล ตัวแทนกองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) ที่ลงมารับหนังสือร้องทุกข์ในครั้งนี้ระบุว่า ตำรวจนครบาล ยืนยัน จะให้ความเป็นธรรมกับทางผู้เสียหายโดยจะมีการสั่งการให้พื้นที่ที่ดำเนินการรับแจ้งความไว้แล้ว ให้เร่งรัดดำเนินการคดีที่รับผิดชอบให้เร็วที่สุด รวมถึงจะมีการควบคุมดูแลคดีเป็นอย่างดีขอให้ทางผู้เสียหายสบายใจ

หนุ่มจีนร้อง น.1 ถูกทำร้ายร่างกายคดีไม่คืบ-ตำรวจยศ\"พล.ต.ท\"โทรเคลียร์คดี

logoline