svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบ “แซนดี้ กระเป๋าหลุยส์” 11 หมายจับก่อเหตุซ้ำซาก

28 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครบาลรวบ “แซนดี้ กระเป๋าหลุยส์” หลอกขายกระเป๋าแบรนด์เนมผ่านกลุ่มโอเพ่นแชท สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน อ้างของแท้จากต่างประเทศ ถูก รุ่นหายาก ก่อเหตุนานกว่า 9 ปี อีกทั้งมีประวัติกระทำผิดซ้ำซาก เจ้าตัวปฏิเสธ อ้างโควิด กระทบนำเข้า ล่าช้า เป็นเหตุขัดแย้งกับผู้ซื้อ

28 กุมภาพันธ์ 2566 พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร.ในฐานะ ผอ.ศอปส.ตร.  พร้อมนายตำรวจจากนครบาล ตำรวจ ฝ่ายสืบสวนนครบาล IDMB  และตำรวจ กก.สส.4 บก.สส.บช.น. ร่วมกันสืบสวนติดตามจับกุมตัว น.ส.อรอุมา หรือ “แซนดี้ กระเป๋าหลุยส์" อายุ 29 ปี ภูมิลำเนา เมืองนนทบุรี ได้ที่บริเวณ หน้าร้านซัก อบ รีด ถนนพ่อขุนทะเล ต.มะขามเตี้ย อ.เมืองสุราษฎร์ธานี จ.สุราษฎร์ธานี หลังตกเป็นผู้ต้องหา ตามหมายจับศาลแขวงธนบุรี  ในข้อหา “ฉ้อโกงและโดยทุจจริตหรือโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ฯ” ท้องที่ สน.เทียนทะเล อีกทั้งการตรวจสอบยังพบหมายจับในระบบ ทั้งจากศาลจังหวัดภูเก็ต นครปฐม จันทบุรี มีนบุรี สมุทรสาคร และศาลตลิ่งชัน ทั้งในความผิดฐาน "ฉ้อโกง และร่วมกันฉ้อโกงประชาชน รวม 10 หมายจับ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง:

รวบ “แซนดี้ กระเป๋าหลุยส์” 11 หมายจับก่อเหตุซ้ำซาก

สืบเนื่องจาก ผู้เสียหาย ร้องทุกข์ผ่านแฟนเพจ “สืบสวนนครบาล IDMB” ให้ช่วยติดตามจับกุมตัว น.ส.อรอุมา ใช้ช่องทางกลุ่มไลน์ โอเพ่นแชท ในนาม “เดอะแซนดี้แบรนด์”  แอบอ้างขายกระเป๋าแบรนด์เนมนำเข้าจากต่างประเทศราคาถูก รับผ่อนของ รับพรีออเดอร์รุ่นที่หายากมากที่ไม่มีการผลิตแล้ว โดย แซนดี้ จะสรรหาวิธีการต่างๆ เพื่อให้ตนเองมีความน่าเชื่อถือ ทั้งการโพสต์รูปภาพ การรีวิวกระเป๋า จนกระทั่งมีผู้หลงเชื่อจำนวนมาก และได้แจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้ถึง 26 คดี ตั้งแต่ปี 64 จนถึงปัจจุบัน

ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธทุกข้อหาทุกหมายจับ พร้อมให้การระบุ การจำหน่ายกระเป๋าแบรนด์เนม กระทำมาแล้ว 9 ปี มาเกิดปัญหาในช่วงโควิด การนำเข้าแบรนด์เนมจากต่างประเทศมีความล่าช้า เป็นเหตุให้ผู้สั่งซื้อไม่พอใจ ต้องการเงินคืน แต่ตนขอหักค่ามัดจำ ซึ่งผู้สั่งซื้อไม่ยินยอม จึงถูกผู้เสียหายแจ้งความดำเนินคดี จึงนำตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สน.เทียนทะเล เพื่อส่งศาลต่อไป

รวบ “แซนดี้ กระเป๋าหลุยส์” 11 หมายจับก่อเหตุซ้ำซาก

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. กล่าวว่า “น.ส.อรอุมา หรือ แซนดี้ กระเป๋าหลุยส์ คนร้ายรายนี้มีพฤติการณ์กระทำความผิด ก่อเหตุซ้ำซากไม่เกรงกลัวกฎหมาย แม้จะถูกจับกุมมาแล้วหลายครั้งแล้ว ก็ยังคงก่อเหตุซ้ำๆ ไม่เชื่อคำอ้างของผู้ต้องหา จึงขอให้พี่น้องประชาชนที่ถูกหลอกแจ้งผ่านเพจ บก.สส.บช.น. หรือท้องที่แจ้งความเพื่ออายัดตัวดำเนินคดี ส่วนท่านใดเมื่อถูกชักชวนให้ซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมผ่านกลุ่มดังกล่าว ให้ตรวจสอบเพื่อยืนยันก่อนทุกครั้ง

ขอฝากถึงประชาชน หากพบเบาะแสอื่น สามารถแจ้งเข้ามาที่เพจ “สืบสวนนครบาล IDMB” ได้ตลอด 24 ชม. แม้จะเป็นคดีที่มีความเสียหายไม่มากแต่หากเป็นคดีที่ประชาชนเดือดร้อน เราทำทันที ตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ 

logoline