svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ศาลสั่งจำคุก 12 เดือน “ทีน่า สรพงษ์” คดีขีดกระเป๋าแบรนด์ดัง

ศาลสั่งจำคุก 12 เดือน “ทีน่า สรพงษ์” แม่ค้ากระเป๋าแบรนด์เนมมือสอง คดีขีดกระเป๋าแบรนด์ดัง เจ้าตัวสารภาพ ลดโทษเหลือจำคุก 6 เดือน ไม่รอลงอาญา ศาลให้ประกัน ระหว่างอุทธรณ์ พร้อมติดกำไล EM

27 ตุลาคม 2565 ที่ศาลแขวงธนบุรี  ถ.เอกชัย เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนายณภาภัช หรือ ทีน่า หรือ สรพงษ์ ณัชริชา อายุ 42 ปี สาวสองชื่อดัง จำเลยตามหมายจับศาลแขวงธนบุรี ที่ 454/2565 ลงวันที่ 18 ตุลาคม 2565 ฐาน “ยักยอกทรัพย์หรือทำให้เสียทรัพย์” ได้ที่บริเวณคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง แขวงบางหว้า เขตภาษีเจริญ กรุงเทพฯ เพื่อส่งให้ศาลตามหมายจับ ที่นายณภาภัช ไม่มาฟังคำพิพากษาตามนัดของศาลเมื่อวันที่ 18 ตุลาคม ที่ผ่านมา

ศาลสั่งจำคุก 12 เดือน “ทีน่า สรพงษ์” คดีขีดกระเป๋าแบรนด์ดัง

ศาลสั่งจำคุก 12 เดือน “ทีน่า สรพงษ์” คดีขีดกระเป๋าแบรนด์ดัง

 

 

กรณีสืบเนื่องจากเมื่อเดือน ธันวาคม 2564 ขณะที่นายณภาภัช ทำธุรกิจซื้อขายสินค้าแบรนด์เนม ได้ทำทีรับซื้อกระเป๋ายี่ห้อ Hermes (แอร์เมส) จาก น.ส.จิดาภา ผู้เสียหาย โดยพูดกับ น.ส.จิดาภา ทำนองว่า เป็นมิจฉาชีพนำของปลอมมาหลอกขาย และใช้ปากเขียนบนกระเป๋าว่าเป็น ‘ของปลอม’ พร้อมท้าทายว่า ถ้าเป็นของจริงจะเลิกเป็นสาวประเภทสอง และจะเปลี่ยนชื่อเป็น ‘สรพงษ์’ รวมทั้งยินดีให้เงินเจ้าของกระเป๋า 2 ล้านบาท ซึ่งต่อมาผู้เชี่ยวชาญได้ยืนยันว่ากระเป๋าดังกล่าวเป็น ‘ของแท้’ นายณภาภัช จึงโอนเงิน 3.8 แสนคืนคู่กรณี แต่อีกฝ่ายไม่รับเงินและมอบหมายให้ทนายความดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : รวบ"ทีน่า สรพงษ์" แม่ค้ากระเป๋าแบรนด์เนมมือสอง หลังหนีฟังคำพิพากษา

โดยวันนี้ เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวนายณภาภัช มาส่งศาลจึงอ่านคำพิพากษาให้ลงโทษจำคุกจำเลย 2 กระทงๆ ละ 6 เดือน รวมจำคุก 12 เดือน จำเลยให้การรับสารภาพ ลดโทษให้กระทงละกึ่งหนึ่ง คงจำคุกรวม 6 เดือนไม่รอลงอาญา


     
ต่อมาจำเลย ได้ยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราวระหว่างอุทธรณ์ ศาลพิจารณาแล้วอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวโดยติดกำไล EM 

ศาลสั่งจำคุก 12 เดือน “ทีน่า สรพงษ์” คดีขีดกระเป๋าแบรนด์ดัง