svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

พนักงานสอบสวน สภ.บางหลวง ส่ง "นิ่ม" แม่น้องต่อ เข้าตรวจจิตเวช รพ.ตำรวจ

24 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โฆษก รพ.ตำรวจ เผย ตำรวจ สภ.บางหลวง ประสานพา "น.ส.นิ่ม" แม่น้องต่อ เข้าพบแพทย์ รพ.ตำรวจ เพื่อตรวจสุขภาพจิต ก่อนสรุปผลส่งเป็นข้อมูลให้พนักงานสอบสวน ปฏิเสธ ให้ความเห็นประเด็น "ไซโคพาธ"

24 กุมภาพันธ์ 2566 พล.ต.ท.บุณยรัสน์ พุกกะเวส นายแพทย์ (สบ 8) โรงพยาบาลตำรวจ ในฐานะโฆษก รพ.ตำรวจ เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวน สภ.บางหลวง ประสานนำตัว น.ส.นิ่ม มารดาของน้องต่อ เด็กชายวัย 8 เดือน ที่หายตัวไปอย่างเป็นปริศนามาตรวจสุขภาพจิตที่โรงพยาบาลตำรวจ ทราบว่ามาตั้งแต่เมื่อช่วงเช้าวันนี้ โดยตามขั้นตอนแล้วเมื่อมาถึงแพทย์จะดำเนินการตรวจตามขั้นตอนปกติตามที่พนักงานสอบสวนระบุมาว่า ต้องการให้ตรวจอะไรบ้าง แพทย์ก็ดำเนินการตามนั้น

พนักงานสอบสวน สภ.บางหลวง ส่ง \"นิ่ม\" แม่น้องต่อ เข้าตรวจจิตเวช รพ.ตำรวจ

เบื้องต้นทราบว่า พนักงานสอบสวนประสานมาให้ตรวจเกี่ยวกับสุขภาพจิต หากแพทย์จิตเวชตรวจแล้วเสร็จก็จะพิจารณาว่าจะต้องตรวจอย่างอื่นด้วยหรือไม่ ซึ่งเป็นดุลยพินิจของแพทย์ที่จะดำเนินการในรูปแบบคณะทำงาน ประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญแต่ละแผนกว่า มีข้อสงสัยหรือต้องส่งแลปเพื่อตรวจอะไรเพิ่มเติมหรือไม่

รวมถึงระยะเวลาที่ใช้ตรวจหรือซักถามคนไข้ขึ้นอยู่กับแพทย์ โดยเมื่อตรวจเสร็จแล้วแพทย์จะทำเอกสารเพื่อส่งให้พนักงานสอบสวนโดยตรง เพื่อใช้ในประกอบสำนวน ซึ่งรายละเอียดและผลการตรวจตนเองไม่สามารถให้ข้อมูลได้ผู้ที่จะเปิดเผยข้อมูลได้ต้องเป็นพนักงานสอบสวนในคดีเท่านั้น

พนักงานสอบสวน สภ.บางหลวง ส่ง \"นิ่ม\" แม่น้องต่อ เข้าตรวจจิตเวช รพ.ตำรวจ

พล.ต.ท.บุณยรัสน์ กล่าวด้วยว่า กรณีที่มีการรายงานว่า น.ส.นิ่ม ป่วยเป็นไซโคพาธ (Psychopaths) หรือโรคบุคลิกภาพผิดปกติแบบต่อต้านสังคมนั้น ตอบไม่ได้เช่นเดียวกัน ต้องเป็นจิตแพทย์ที่จะให้คำตอบได้ ตนเองไม่กล้าแสดงความเห็นเพราะอาจจะผิดหรือคลาดเคลื่อนได้ดังนั้นรายละเอียดและขั้นตอนการตรวจให้เป็นดุลยพินิจของแพทย์ในการพิจารณา

logoline