svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบพี่ชายสุดโหด ปลิดชีพน้องต่างพ่อ อ้างบันดาลโทสะ ถูกแย่งมือถือ

18 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สืบนครบาล รวบหนุ่มขอนแก่น เมาสุรา ฆ่าน้องชายต่างพ่อ ขณะหนีมากบดานเป็นช่างซ่อมไฟ้า ย่านหนองแขม สอบสวนอ้างว่า ถูกแย่งมือถือ เลยผลักน้องชนเสาบ้าน จนล้มไปชักที่พื้นเสียชีวิต

18 กุมภาพันธ์ 2566 พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. สั่งการให้ พ.ต.อ. เกียรติศักดิ์ สระทองออย รอง ผบก.สส.บช.น., พ.ต.อ.วรพจน์ รุ่งกระจ่าง รอง ผบก.สส. บช.น. ,พ.ต.อ.ธัญญพัทธ์ บุญสุข ผกก.สส.2 บก.สส.บช.น. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. จับกุมนายชาติชาย หรือบอล (สงวนนามสกุล) อายุ 20 ปี ชาว อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น โดยจับกุมได้บริเวณถนนเลียบคลองภาษีเจริญฝั่งเหนือ แขวงหนองแขม เขตหนองแขม กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2566  ประมาณเวลา 20.40 น.
รวบพี่ชายสุดโหด ปลิดชีพน้องต่างพ่อ อ้างบันดาลโทสะ ถูกแย่งมือถือ
การจับกุมครั้งสืบเนื่องจาก ก่อนเกิดเหตุ นายชาติชาย หรือบอล พี่ชายต่างพ่อกับนายภาณุพงศ์ หรือแบงค์ ได้เดินทางกลับมาพักอาศัยที่บ้านกับพ่อแม่ ใน อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2566 ช่วงเช้า ต่อมาแม่ของนายชาติชาย ได้ให้นายภาณุพงศ์ น้องชาย ไปรับนายชาติชาย ที่บริเวณ รพ.น้ำพอง กลับมายังบ้านทั้งสองคนถึงบ้านประมาณช่วงสาย 

โดยแม่เห็นว่านายชาติชาย มีอาการเมาสุรา ขณะที่นายภาณุพงศ์ ก็มีอาการติดยาบ้า และได้มาโวยวายขอเงินจากแม่ ซึ่งขณะนั้นแม่ไม่มีเงิน จึงได้บอกกับนายภาณุพงศ์ ว่า ให้ไปเอาจากพ่อซึ่งทำงานก่อสร้างอยู่บริเวณ ต.ท่าเสริม อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น หลังจากนั้นแม่ก็ได้ออกจากบ้านไปทำงาน ต่อมาในช่วงบ่าย นายชาติชาย ได้โทรศัพท์หาแเม่ บอกว่าไม่ต้องกลับเข้ามาบ้าน เนื่องจากน้องไม่อยู่บ้าน น้องออกไปเที่ยวกับเพื่อน

แม่พยายามโทรหานายชาติชาย แต่ไม่สามารถติดต่อได้ เมื่อกลับมาถึงบ้านในช่วงเย็น พบว่านายภาณุพงศ์ ได้กลายเป็นศพไปแล้ว ส่วนนายชาติชายได้หลบหนีมาอยู่ที่ กทม. ก่อนถูกตำรวจจับกุมได้

รวบพี่ชายสุดโหด ปลิดชีพน้องต่างพ่อ อ้างบันดาลโทสะ ถูกแย่งมือถือ  

สอบถามผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า วันเกิดเหตุได้มีปากเสียงกับผู้ตาย เนื่องจากผู้ตายมาขอใช้โทรศัพท์มือถือและมีการยื้อแย่งเกิดขึ้น ตนไม่พอใจจึงได้ผลักผู้ตายไปชนกับเสาที่ตั้งอยู่กลางบ้าน จนผู้ตายล้มลงไปชักกับพื้น ตนตกใจจึงได้ขึ้นรถทัวร์หลบหนีมาที่กรุงเทพ โดยได้มาสมัครงานเป็นช่างไฟฟ้าอยู่ที่เขตหนองแขม ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามมาพบตัว นำหมายจับมาแสดง และจับกุมตัวในที่สุด

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. กล่าวว่า คดีที่เป็นเหตุอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ และมีพฤติการณ์หลบหนีเข้ามาในพื้นที่กรุงเทพมหานคร สามารถประสานงานมายังสืบนครบาล เพื่อให้จัดชุดปฏิบัติการออกติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยเร็วที่สุด

logoline