svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สืบนครบาล รวบอดีตครูอัตราจ้าง โพสต์หลอกขายอะไหล่รถยนต์มือสอง

03 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชุดลาดตระเวนออนไลน์ บก.สส.บช.น. จับกุมอดีตครูอัตราจ้าง โพสต์หลอกขายอะไหล่รถยนต์มือสองตามกลุ่มเฟซบุ๊ก เคยถูกจับเมื่อ ต.ค. 65 ไม่เข็ดหลาบ ประกันตัวออกมาก่อเหตุซ้ำอีก 40 ครั้ง ได้เงิน 1.2 แสน นำมาใช้จ่ายในครอบครัว

3 กุมภาพันธ์ 2566 พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. จับกุม นายวัชระ หรือเป้ (สงวนนามสกุล) อายุ 35 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลแขวงลพบุรี ในข้อหา "โดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่น โดยมิได้กระทำต่อประชาชนแต่เป็นการกระทำต่อบุคคลใดบุคคลหนึ่ง และข้อหาฉ้อโกง"
สืบนครบาล รวบอดีตครูอัตราจ้าง โพสต์หลอกขายอะไหล่รถยนต์มือสอง
การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก ชุดลาดตระเวนออนไลน์ บก.สส.บช.น. ได้รับแจ้งเบาะแสจากประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก "นายออโต้ อะไหล่ยนต์" หลอกขายอะไหล่รถยนต์มือสอง เมื่อตรวจสอบประวัติอาชญากรรมในฐานระบบพบว่า นายเป้ มีหมายจับของศาลแขวงลพบุรี จึงรีบดำเนินการสืบสวนเพื่อติดตามจับกุม เนื่องจากผู้ก่อเหตุมีพฤติกรรมกระทำความผิดซ้ำซาก ไม่สำนึกแม้จะเคยถูกจับกุมตัวมาแล้ว และกำลังสร้างความเดือดร้อนให้เกิดขึ้นแก่ประชาชนเป็นอย่างมาก
สืบนครบาล รวบอดีตครูอัตราจ้าง โพสต์หลอกขายอะไหล่รถยนต์มือสอง
กระทั่งวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ตำรวจได้เข้าจับกุมนายเป้ ได้บริเวณใกล้ปากซอย 7 ภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ตำบลท่ามะขาม อำเภอเมืองกาญจนบุรี จังหวัดกาญจนบุรี 

สอบสวนนายเป้ ให้การรับสารภาพว่า เมื่อช่วงปลายเดือนตุลาคม 2565 ตนได้ประกันตัวออกมา และกลับมาก่อเหตุในลักษณะเดิมอีก ซึ่งครั้งนี้ใช้เฟซบุ๊กชื่อบัญชี "นายออโต้ อะไหล่ยนต์" เข้าไปโพสต์หลอกขายอะไหล่รถยนต์มือสอง ในกลุ่มเฟซบุ๊กต่าง ๆ กว่า 60 กลุ่ม โดยเน้นหลอกขายชุดไฟหน้า เก่า แท้ เนื่องจากตนมีความรู้เพราะเคยขายชุดไฟหน้ารถจริงให้แก่ลูกค้า เวลาลูกค้าสอบถามจะสามารถโต้ตอบได้เนียนและชัดเจนจนลูกค้าหลงเชื่อโอนเงินมาชำระค่าสินค้า
สืบนครบาล รวบอดีตครูอัตราจ้าง โพสต์หลอกขายอะไหล่รถยนต์มือสอง
ตั้งแต่ได้รับการประกันตัวออกมาเมื่อช่วงปลายเดือนตุลาคม 2565 จนถึงปัจจุบัน ได้ก่อเหตุซ้ำสำเร็จกว่า 40 ครั้ง มูลค่าความเสียหายกว่า 120,000 เงินที่ได้นำมาใช้จ่ายในครอบครัว ทั้งนี้ ตนเองเรียนจบปริญญาตรี คณะครุศาสตร์ เคยเป็นครูอัตราจ้าง 3 ปี เมื่อช่วงปี 2559-2562 ก่อนจะลาออกมาขายอะไหล่รถยนต์มือสองทางออนไลน์ (ส่งของจริง) ใช้ชื่อเพจ "วัชระ คิ้วล้อกระบะทุกรุ่น" 

แต่เนื่องจากช่วงสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ขายสินค้าได้น้อยลง ประสบปัญหาไม่มีเงินทุนซื้ออะไหล่มือสองมาขายจึงเริ่มไม่ส่งของให้ลูกค้าตามคำสั่งซื้อ เห็นว่าได้กำไรดี จึงก่อเหตุเรื่อยมา ก่อนจะมาถูกจับกุมได้เมื่อช่วงต้นเดือนตุลาคม 2565 ได้รับการประกันตัวในชั้นศาล และกลับมาก่อเหตุซ้ำเดิมอีก ภายหลังสอบปากคำนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองลพบุรี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สืบนครบาล รวบอดีตครูอัตราจ้าง โพสต์หลอกขายอะไหล่รถยนต์มือสอง

logoline