svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สืบนครบาล จ่อบินสิงคโปร์ คุยคนจ่ายเงินให้ตำรวจ คดี"สาวไต้หวัน"ถูกรีด

31 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้บังคับการ กองสืบนครบาล เตรียมเดินทางไปสิงคโปร์ พบ“คนถือเงิน”พูดคุยนำข้อมูลรวมสำนวน สาวไต้หวันถูกเรียกรับเงิน ก่อนตัดสินใจบินต่อไปไต้หวันหรือไม่ ด้านเหยื่อสาวโพสต์ขอบคุณทุกฝ่ายเปิดใจรับฟังเธอ รวมมิตรภาพจากไทย พร้อมเปิดใจกลับมาท่องเที่ยว

31 มกราคม 2566 เร่งคลีคลายคดีรีดเงิน"สาวไต้หวัน" โดยพล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการกองบังคับการสืบสวนสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล(ผบก.สส.บช.น.) เปิดเผยว่า เตรียมเดินทางไปต่างประเทศ เพื่อพูดคุยกับผู้เสียหายที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ “ดาราสาวไต้หวัน” ถูกตำรวจ สน.ห้วยขวาง เรียกรับเงินกว่า 27,000 บาท โดยตอนนี้อยู่ระหว่างการทำหนังสือ ยื่นให้ ผบ.ตร.ลงนามอนุมัติคำสั่งให้ไปปฏิบัติการนอกราชอาณาจักร ซึ่งคาดว่าจะได้การลงนามในคำสั่งอย่างช้าในวันพรุ่งนี้

พล.ต.ต.ธีรเดช ระบุว่า จะเดินทางไปที่ประเทศสิงคโปร์ก่อน เนื่องจากคนที่ระบุว่าเป็นผู้นำเงินมอบให้ตำรวจ ซึ่งการเดินทางในครั้งนี้จะเน้นเป็นการพูดคุย เพื่อนำข้อมูลมาใช้เป็นแนวทางการสืบสวน ส่วนจะเดินทางไปที่ประเทศไต้หวันหรือไม่ ต้องรอการพูดคุยกับทางผู้เสียหายที่สิงคโปร์ก่อนว่า ทางดาราสาวเข้าข่ายเป็นผู้เสียหายในคดีหรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

สืบนครบาล จ่อบินสิงคโปร์ คุยคนจ่ายเงินให้ตำรวจ คดี"สาวไต้หวัน"ถูกรีด

ขณะที่ ดาราสาว “อันหยูชิง” ออกแถลงการณ์ ผ่านการโพสต์อินสตาแกรมเมื่อช่วงเช้า ระบุว่า..

“ขอบคุณบีบีซี และสื่อจากไต้หวันทุกสำนักที่สละเวลาอันมีค่าของพวกคุณมารับฟังและเผยแพร่ความจริง ขอบคุณสำหรับการให้กำลังใจ และการสนับสนุนฉันให้ก้าวผ่านช่วงเวลาที่ “มืดมน” อันเจ็บปวด
ประทับใจกับมิตรภาพใหม่ๆ ที่ได้รับจากคนไทย คุณได้สอนฉันว่า ความกล้าหาญนั้นไม่มีข้อจำกัดทางภาษา 
ประเทศไทย วัฒนธรรมของคุณ ผู้คน และอาหาร จะยังคงเป็นสิ่งพิเศษสำหรับฉันเสมอ ฉันเฝ้ารอที่จะได้รับประสบการณ์ที่ดีกว่านี้ สำหรับการมาที่นี่ในอนาคต”

ท้ายข้อความ ระบุ "ขอให้ความจริงพบเจอหนทางของมัน ขอให้เรื่องนี้สิ้นสุดได้แล้ว"  ก่อนลงนามด้วยความที่ว่า "ด้วยความนับถือ - อันหยูชิง”

สืบนครบาล จ่อบินสิงคโปร์ คุยคนจ่ายเงินให้ตำรวจ คดี"สาวไต้หวัน"ถูกรีด

logoline