svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สุดวิตถาร! คนร้ายลวงเด็ก 8 ขวบ ส่งรูปโป๊ ก่อนขู่แบล็คเมล์หากไม่ส่งให้อีก

13 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุดวิตถาร! "มูลนิธิปวีณา" พาผู้ปกครองเยาวชนหญิงวัย 11 ขวบ ร้อง "บิ๊กโจ๊ก" ถูกมิจฉาชีพออนไลน์ อ้างตัวเป็นหมอดู ลวงให้ส่งภาพอนาจาร ก่อนข่มขู่ขอภาพเพิ่ม สุดท้ายภาพถูกเผยแพร่

13 กุมภาพันธ์ 2566 เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาเพื่อเด็กและสตรี พาพ่อและแม่ของเยาวชนหญิงอายุ 11 ปี ผู้เสียหาย ที่ถูกคนร้ายที่ใช้สื่อโซเชียล ติดต่อมาหลอกเอารูปภาพเปลือยของเด็กหญิง ก่อนนำมาแบล็คเมล์เพื่อให้ส่งรูปเพิ่ม มาขอความช่วยเหลือจาก พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. 

นางปวีณา ระบุว่า พฤติการณ์ของคนร้ายได้ มีการใช้ Account ของแอปพลิเคชั่น ไอจี ( IG: instagram) ติดต่อมายังเยาวชน เมื่อปี 62 ขณะนั้นผู้เสียหายอายุเพียง 8 ขวบ มีการติดต่อมาหลอกสอบถามว่า โตขึ้นอยากทำอาชีพอะไร (ผู้เสียหายตอบในขณะนั้นว่า ต้องการเป็นแพทย์) ก่อนจะอ้างตัวเป็นหมอดู ลวงให้เด็กวัย 8 ขวบ ส่งภาพโป๊เปลือยให้ เพื่อใช้ทำนาย
สุดวิตถาร! คนร้ายลวงเด็ก 8 ขวบ ส่งรูปโป๊ ก่อนขู่แบล็คเมล์หากไม่ส่งให้อีก

ในตอนแรก น้องวัย 8 ขวบ ยังไม่หลงเชื่อ แต่ถูกคนร้ายพูดจาหว่านล้อม ทำทีส่งรูปภาพเปลือยของผู้หญิงรายอื่นมา พร้อมระบุเจาะจงว่า ต้องส่งรูปในลักษณะนี้ จนทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อ ส่งรูปภาพโป๊เปลือยพร้อมรูปบัตรประชาชนของตัวเยาวชน โดยคนร้ายลวงผู้เสียหาย ระบุเป็นคำนายว่า โตขึ้นจะสามารถประกอบอาชีพได้ตามที่ต้องการจริง ๆ  ก่อนจะถูกตัดขาดการติดต่อ

กระทั่ง 3 ปีต่อมา (วันที่ 3 ก.ย. 65) คนร้ายได้ใช้ Facebook ติดต่อกลับมายังเยาวชนผู้เสียหาย มีการส่งรูปโป๊เปลือย ที่เคยส่งให้เมื่อปี 62 มาให้ตัวเยาวชน พร้อมข่มขู่ให้ส่งภาพโป๊เปลือยไปให้อีก หากไม่ทำตาม จะเผยแพร่ภาพโป๊เปลือยเหล่านี้ สร้างความหวาดกลัวแก่เด็กผู้เสียหาย ก่อนจะตัดสินใจบอกผู้ปกครองทราบ และเข้าแจ้งความ 

จากนั้น คนร้ายยังติดต่อกลับมาข่มขู่อีกครั้ง เมื่อวันที่ 11 ม.ค. ที่ผ่านมา โดยพี่ชายพยายามทักแชทหา แต่คนร้ายตอบกลับเพียงว่า ไม่ใช่พี่น้องแท้แท้ อย่าเข้ามายุ่ง พ่อขับ 10 ล้อตายหรือยัง เรื่องดังกล่าวคาดว่า คนร้ายจะใช้วิธีการตรวจสอบข้อมูลของทางพี่ชาย จากทางโซเชียล ที่พี่ชายเคยโพสต์ข้อมูลเอาไว้
สุดวิตถาร! คนร้ายลวงเด็ก 8 ขวบ ส่งรูปโป๊ ก่อนขู่แบล็คเมล์หากไม่ส่งให้อีก

ล่าสุด เมื่อวันที่ 9 ก.พ. ที่ผ่านมา ภาพโป๊เปลือยของเยาวชนผู้เสียหาย ถูกนำส่งต่อเผยแพร่ผ่าน Facebook ของผู้เสียหาย พร้อมมีข้อความประกาศว่า หญิงสาวที่อยู่ในรูป มีการขายตัว สร้างความอับอายเป็นอย่างมาก จึงตัดสินใจเดินทางเข้าร้องขอความช่วยเหลือ จากทางมูลนิธิปวีณา ฯ 

ทั้งนี้ มูลนิธิฯ ได้รับข้อมูลอีกว่า ขณะนี้กลุ่มมิจฉาชีพ ใช้ช่องทางโซเชียลมีเดีย ในการก่อเหตุกับทางเด็กสาว ด้วยวิธีต่าง ๆ ในการหว่านล้อม รวมถึงยังพบวิธีการแฝงตัวเป็นเยาวชน เข้าไปยังกลุ่ม LINE ต่าง ๆ ที่เยาวชนรวมตัวกัน เพื่อล่อลวงให้เยาวชนในกลุ่ม ส่งภาพโป๊เปลือย เพื่อนำไปข่มขู่เรียกเอาเงิน หรือถึงขั้นข่มขู่ให้เติมเงิน ผ่านระบบ Wallet
นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาเพื่อเด็กและสตรี  


ด้าน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ตนได้กำชับให้ตำรวจสืบสวนสอบสวน เร่งรัดหาตัวผู้ก่อเหตุโดยเร็ว เนื่องจากเป็นภัยสังคม เป็นอันตรายต่อสวัสดิภาพเด็กและเยาวชน เข้าข่ายการกระทำผิดตาม พ.ร.บ.เด็ก ที่ล่วงละเมิดทางเพศกับเด็ก และความผิดตาม พ.ร.บ. คอมพิวเตอร์ฯ ที่มีการนำเข้า หรือส่งต่อเผยแพร่ภาพลามกอนาจาร ทั้งผู้ก่อเหตุ ผู้เผยแพร่ภาพอนาจารเด็ก , ผู้จำหน่ายหรือมีไว้ในครอบครอง มีความผิดทั้งหมด รวมถึงตำรวจจะตรวจสอบว่า มีการทำความผิด กี่กรรม กี่วาระ ซึ่งจะดำเนินการเอาผิดทั้งหมด 

ทั้งนี้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ระบุด้วยความกังวลว่า สถานการณ์ของคดีล่วงละเมิดทางเพศ มีอัตราเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง อย่างปี 65 - 66 อัตรา การคดีล่วงละเมิดเด็กสูงขึ้น แตะกว่า 2 ล้านคดี
สุดวิตถาร! คนร้ายลวงเด็ก 8 ขวบ ส่งรูปโป๊ ก่อนขู่แบล็คเมล์หากไม่ส่งให้อีก
 

logoline