svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สื่อจี้ถาม ผบช.สตม. ผู้กองไบร์ท โดดเด่นด้านไหน เจอถามกลับ น้องมีสามีหรือเปล่า

09 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โซเซียลแห่แชร์คลิป สื่อจี้ถาม ผบช.สตม. "ผู้กองไบร์ท" มีความสามารถโดดเด่นด้านไหน เจอย้อนกลับ น้องมีสามีหรือเปล่า แล้วชายในฝันเป็นอย่างไร ย้ำ เลือกคนมีประโยชน์มาทำงาน ไม่ได้รับฝากมาชุ่ย ๆ

จากกรณี ร.ต.อ.คุณากร ขจรบุญถาวร รองสารวัตร กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 2 หรือ ผู้กองไบร์ท 1 ใน 4 พี่น้องตระกูล บ. เดินทางกลับมาประเทศไทย และถูกสั่งขังที่ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

ต่อมา พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ผบช.สตม.) ออกมาให้สัมภาษณ์ ว่า เป็นคนเรียก "ผู้กองไบร์ท" มาใช้งานที่สำนักงาน ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2565 เพราะมีความสามารถโดดเด่น เป็นเด็กเรียบร้อย ไม่ได้มีประวัติอาชญากรรมอะไร และตนเองเป็นคนเรียกให้ "ผู้กองไบร์ท" เดินทางกลับไทย เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ ปมเอี่ยมมาเก๊า 888

9 กุมภาพันธ์ 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้ติ๊กต็อกรายหนึ่ง แชร์คลิป พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผบช.สตม. ตอบคำถามผู้สื่อข่าวในประเด็นที่ว่า ผู้กองไบร์ท มีความสามารถโดดเด่นด้านไหน

ผบช.สตม. : น้องมีสามีหรือเปล่าล่ะ

ผู้สื่อข่าว : ไม่มีค่ะ

ผบช.สตม. : แล้วชายในฝันของน้องต้องมีจุดโดดเด่นยังไง

ผู้สื่อข่าว : หนูเข้าใจว่าไม่เกี่ยวกับคำถาม

ผบช.สตม. : เปรียบเทียบให้ฟัง

ชมคลิป

พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ ยังกล่าวอีกว่า ถามว่าความโดดเด่นของแต่ละคน มันเป็นความต้องการของแต่ละคนเหมือนกันไหม ความโดดเด่นของแต่ละคน มันอาจจะโดดเด่นในด้านหนึ่งก็ได้ ผมถึงบอกว่าน้องเขามีความรู้ คิดว่าน้องเขามีประโยชน์ ผมก็ใช้ประโยชน์เขา แต่เมื่อเรานำเขามาใช้ประโยชน์ แล้วเขาทำผิด ก็ว่ากันไป

พร้อมย้ำว่า เป็นคนเลือกผู้กองไบร์ทเข้ามาทำงานด้วยตนเอง ใครทำงานกับตน ต้องเป็นคนเลือกอยู่แล้ว ไม่ได้รับฝากมาชุ่ย ๆ 

สื่อจี้ถาม ผบช.สตม. ผู้กองไบร์ท โดดเด่นด้านไหน เจอถามกลับ น้องมีสามีหรือเปล่า

เปิดเส้นทางติดดาว "ผู้กองไบร์ท" ก่อนขอลาออกไปดูแลพ่อชราภาพ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.คุณากร ขจรบุญถาวร ได้เข้าฝึกอบรมหลักสูตรการฝึกอบรมข้าราชการตำรวจและบุคคลที่บรรจุหรือโอนมาเป็นข้าราชการตำรวจชั้นสัญญาบัตร (หลักสูตร กอส.) รุ่นที่ 40 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2559 ระหว่างวันที่ 23 พฤศจิกายน 2558 - 11 มีนาคม 2559 ซึ่งขณะนั้นร.ต.อ.คุณากร มียศ "ว่าที่ ร.ต.ต." ตำแหน่ง รอง สว.กลุ่มงานพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคล สพฐ.ตร.

จากนั้นในปี 2561 ได้รับการแต่งตั้งโยกย้าย ตามบัญชีแนบท้ายคำสั่ง ตร. ที่ 272/2561 ลงวันที่ 30 เมษายน 2561  จาก รอง สว.กพอ.สพฐ.ตร. ไปดำรงตำแหน่ง ผู้ช่วย นว.(สบ 1) ผบช.ภ.7

ปี 2562 ได้รับการแต่งตั้งโยกย้าย ตามบัญชีแนบท้ายคำสั่ง ตร. ที่ 390/2562 ลงวันที่ 30 มิถุนายน 2562 จากผู้ช่วย นว.(สบ 1) ผบช.ภ.7 ไปดำรงตำแหน่ง ผู้ช่วย นว.(สบ 1) ผบช.สกพ.

ปี 2563 ได้รับการแต่งตั้งโยกย้าย ตามบัญชีอนบท้ายคำสั่ง สำนักงานพิสูจร์หลักฐานตำรวจ ที่ 56/2563 ลงวันที่ 31 มกราคม 2563 จากผู้ช่วย นว.(สบ 1) ผบช.สกพ. ไปดำรงตำแหน่ง รอง สว.กพอ.สพฐ.ตร.

ปี 2565 ได้รับการแต่งตั้งโยกย้าย ตามบัญชีแนบท้ายคำสั่ง สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ที่ 27/2565 ลงวันที่ 31 มกราคม 2565 จาก รอง สว.กพอ.สพฐ.ตร. ไปดำรงตำแหน่ง รองสารวัตร ฝ่าย ตม.ขาออก ด่าน ตม.ทอ.สุวรรณภูมิ บก.ตม.2

จากนั้นในเดือนพฤศจิกายน 2565 ได้ไปทำงานที่อยู่สำนักงาน ผบช.สตม.

กระทั่งวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2566 ผู้กองไบร์ท ตัดสินใจทำหนังสือขอลาออกไปดูแลพ่อที่ชราภาพ จบเส้นทางชีวิตข้าราชการตำรวจ 7 ปี 4 เดือน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับหลักสูตร กอส. เป็นการฝึกอบรมผู้ที่มีความรู้ความสามารถเฉพาะทาง รวมทั้งบุตรหลาน นายตำรวจระดับสูง บุตรหลานผู้มีคุณูปการต่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย กอส. รุ่น 40 ที่ผู้กองไบร์ท เข้ารับการอบรม มีหลายคนที่เป็นบุตรหลาน ของนายตำรวจระดับสูงทั้งในราชการและนอกราชการ ส่วนใหญ่มีนามสกุลเป็นที่รู้จักในวงการตำรวจ วงการราชการ และวงสังคม

สื่อจี้ถาม ผบช.สตม. ผู้กองไบร์ท โดดเด่นด้านไหน เจอถามกลับ น้องมีสามีหรือเปล่า

logoline