svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เปิดข้อมูลการค้าเก่า - ใหม่ "ลาลิซ่าอาบอบนวด" เจ้าของใหม่ต้องแจงที่มา

06 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดข้อมูลการค้า เก่า-ใหม่ ก่อนเป็น "ลาลิซ่าอาบอบนวด" ที่เจ้าของใหม่ต้องแจงที่มา หลังถูกโยงชื่อ "เสี่ยกำพล" ผู้ต้องหาค้ามนุษย์ นัดให้ปากคำตำรวจ 10 ก.พ. นี้

6 กุมภาพันธ์ 2566 เป็นอีกประเด็นร้อน จากกรณี “เนชั่นทีวี” เปิดประเด็นการเปิดอาบอบนวด 2 แห่งใหม่ ระดับไฮเอนด์ ในกรุงเทพมหานคร ซึ่งต่อมาตำรวจนครบาล นำทีมโดย พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. สั่งการนำกำลังไปจับ 1 ใน 2 อาบอบนวดดังกล่าว คือ อาบอบนวด "ลาลิซ่า" ถนนรัชดาฯ ย่านสุทธิสาร จะมีการออกมาแฉจาก "จอมแฉ" อย่าง นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตเจ้าพ่ออาบอบนวด ที่เผยเจ้าของตัวจริง "ลาลิซ่า - เดอะพาเลซ" ที่การปรากฎชื่อของ "เสี่ยกำพล" ที่กลายเรื่องเหล้าเก่าในขวดใหม่ ซ้ำยังโยงเรื่องของ "แฉส่วยอ่างรัชดาฯ ค้ากาม ค้ามนุษย์ เอื้อจีนเทา ฟอกเงิน ?  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ตร.นครบาล เข้าจับกุม อาบอบนวด "ลาลิซ่า" ลอบเปิดให้บริการ
 

ประเด็นเรื่องของรายบุคคลดังกล่าว ที่ถูกนำมาเปิดเผย ดูร้อนยิ่งกว่าการลักลอบเปิดสถานบริการโดยไม่ได้อนุญาต ซึ่งข้อมูลการค้า เก่า-ใหม่ ก่อนเป็น "ลาลิซ่า อาบอบนวด" ตำรวจอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่า เข้าข่ายการเป็นนอมินี เพื่ออำพรางในการทำธุรกิจอื่น หรือไม่ ? 

- เปิดข้อมูลการค้า เก่า-ใหม่ ก่อนเป็น "ลาลิซ่าอาบอบนวด"
 
จากการเปิดข้อมูลของ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ การจดทะเบียนบริษัทประกอบธุรกิจ อาบอบนวด ที่ตึกดังกล่าว ก่อนเป็น "ลาลิซ่า อาบอบนวด"  ชื่อเดิมคือ โคปา คาบาน่า และ "เดอะ ลอร์ด พาเลซ โฮเทล แอนด์สปา" พบว่า เจ้าของเดิมใช้ชื่อ "หจก.เวนิช" และ "หจก.ชวาลา อาบอบนวด" ซึ่งทั้ง 2 บริษัท ยังคงสถานะดำเนินการอยู่ และรายชื่อผู้เป็นหุ้นส่วน ทั้งหมด 5 คน เป็นชื่อเดียวกันทั้งสองบริษัท 

ส่วนเจ้าของกิจการใหม่ ที่มาใช้ชื่อว่า "ลาลิซ่า"  ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการปรับปรุงอาคาร และยังไม่ได้ยื่นขออนุญาติ ดำเนินกิจการให้ถูกต้อง แต่ได้ไปจดทะเบียนนิติบุคคล เพื่อประกอบกิจการอาบอบนวดแล้วในชื่อ คือ บริษัท ลาลิซ่า 2020 จำกัด เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2565 ทุนจดทะเบียน 1 ล้านบาท 
เปิดข้อมูลการค้าเก่า - ใหม่ "ลาลิซ่าอาบอบนวด" เจ้าของใหม่ต้องแจงที่มา

ส่วนอีกบริษัท ที่จะมาดำเนินธุรกิจในนาม "ลาลิซ่า" เหมือนกัน ก็คือ บริษัท "เดวิสโคปาคาบาน่า" บริษัทนี้จดทะเบียนตั้งแต่ 1มิ.ย. 2543 ซึ่ง ประเภทธุรกิจของบริษัทนี้ เพื่อสนับสนุนกิจกรรมการบริการธุรกิจ และจดแจ้งวัตถุประสงค์ เพื่อขายน้ำประปา ไฟฟ้า ให้เช่าสำนักงาน โดยมี รายชื่อกรรมการบริษัท เพียงคนเดียว คือ นายนัทธวัฒน์   

โดย นายนัทธวัฒน์ ไม่ได้มีรายชื่อในเจ้าของเดิม นั่นหมายความว่า หลังจากนี้ นายนัทธวัฒน์ จะต้องชี้แจงรายละเอียด ที่มาที่ไปของการประกอบกิจการ และการได้เข้ามาประกอบกิจการให้ได้ และถ้านายนัทธวัฒน์ ยืนยันว่า จะทำธุรกิจนี้ ก็จะต้องไปยื่นขออนุญาติ กับเจ้าหน้าที่ในการประกอบกิจการ กับทางสำนักงานเขตดินแดง และ กองบัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อรับการตรวจคุณสมบัติว่า เป็นคนบุคคลต้องห้ามตามกฎหมายหรือไม่ก่อน ก่อนที่จะประกอบกิจการด้วย
เปิดข้อมูลการค้าเก่า - ใหม่ "ลาลิซ่าอาบอบนวด" เจ้าของใหม่ต้องแจงที่มา
รายชื่อกรรมการบริษัท "หจก.ชวาลา อาบอบนวด"
รายชื่อกรรมการบริษัท  "หจก.เวนิช" 
รายชื่อกรรมการบริษัท ลาลิซ่า 2020
รายชื่อกรรมการบริษัท "หจก.เดวิสโคปาคาบาน่า"

 
- แจง 2 แนวทาง ขออนุญาตทำธุรกิจ "ลาลิซ่า อาบอบนวด"

พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 ระบุว่า เมื่อวันที่ 30 ม.ค. 2566 ที่ผ่านา เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ไปประชุมหารือกับสำนักงานเขตดินแดง ในการตรวจสอบเรื่องการขอใบอนุญาต และเข้ามาตรวจสอบที่ "ลาลิซ่า" อาบอบนวด ไปแล้ว ซึ่งครั้งนั้น พบว่า ผู้ประกอบการมีความเข้าใจคลาดเคลื่อน ในเรื่องการตีความข้อกฎหมาย โดยเข้าใจว่า การซื้อใบอนุญาตประกอบกิจการมา ก็สามารถใช้ดำเนินกิจการต่อได้เลย 

โดย เจ้าหน้าที่ ได้ชี้แจงเรื่องข้อกฎหมาย ให้ทราบไปแล้วว่า ไม่สามารถทำได้ เพราะชื่อผู้ประกอบกิจการไม่ตรงกัน ก็คือ ชื่อบริษัทใหม่ ไม่ใช่ชื่อของบริษัทเดิม ก็ถือว่า เป็นคนใหม่มาดำเนินกิจการ และจำเป็นต้องผ่านกระบวนการตรวจสอบคุณสมบัติก่อน ซึ่งหากจะเปิดดำเนินกิจการ ทางเจ้าหน้าที่ได้ให้แนวทางไว้ 2 แนวทาง คือ 

1.จะต้องยื่นขอใบอนุญาตประกอบกิจการใหม่ ในชื่อบริษัทใหม่ ก็คือในชื่อของ ลาลิซ่า ตามป้ายที่ติดไว้ด้านหน้า

2. หรือหากจะใช้ใบอนุญาตเดิม ก็ต้องไปประชุมกรรมการของบริษัทเดิม ให้เปลี่ยนชื่อหุ้นส่วนผู้จัดการใหม่


จากนั้น เมื่อยื่นขออนุญาตแล้ว ก็จะต้องผ่านขั้นตอนการขอตรวจสอบคุณสมบัติ ของผู้ประกอบการด้วยว่าเป็นบุคคลต้องห้ามตามกฎหมาย ม.6 หรือไม่ เช่น เป็นบุคคลที่เคยประวัติ ถูกดำเนินคดีที่เกี่ยวกับเพศมาหรือไม่

โดยการขออนุญาต จะต้องขอใน 2 ส่วนคือ ขอกับทางสำนักงานเขตดินแดง ในการขออนุญาตประกอบกิจการ และขอใบอนุญาตประกอบสถานบริการ กับกองบัญชาการตำรวจนครบาล 
เปิดข้อมูลการค้าเก่า - ใหม่ "ลาลิซ่าอาบอบนวด" เจ้าของใหม่ต้องแจงที่มา
 
สำหรับใบอนุญาตประกอบกิจการเดิม อาคารแห่งนี้ เป็นชื่อผู้ประกอบกิจการ ในชื่อบริษัท "หจก.เวนิส" ใช้ชื่อสถานประกอบการว่า "โคปาคาบาน่า" และ "หจก.ชวาลา" ใช้ชื่อว่า "ชวาลา" และต่อมาเปลี่ยนเป็น "เดอะพาเลซ แต่ที่จะขอเปิดกิจการใหม่ ชื่อผู้ประกอบกิจการ "หจก.ลาลิซ่า 2020"  และ "หจก.เดวิสโคปาคาบาน่า" โดยชื่อเปิดสถานบริการในชื่อ "ลาลิซ่า" ทำให้ชื่อในใบอนุญาตเดิม ก็คือ ใบอนุญาตในชื่อ "โคปาคาบาน่า" กับชื่อในการจดทะเบียนบริษัท เพื่อประกอบกิจการใหม่ไม่ตรงกัน  
 
- ตร.อยู่ระหว่างตรวจสอบ "ลาลิซ่า อาบอบนวด" เป็น นอมินี หรือไม่ 

ทางตำรวจนครบาล 2 และ สน.สุทธิการ ได้ดำเนินการตรวจสอบข้อมูลในเชิงลึกด้วยว่า การประกอบกิจการนี้ จะเข้าข่ายการเป็น นอมินี เพื่ออำพราง อะไรหรือไม่ หรือเกี่ยวข้องกับคนที่มีประวัติเกี่ยวข้อง กับการถูกอายัดทรัพย์หรือไม่ หรืออาจเป็นการจดทะเบียนบริษัทเพื่ออำพราง การทำธุรกิจอย่างอื่นหรือไม่ โดยจะต้องตรวจสอบให้ถูกก่อน ก่อนจะอนุญาตให้เปิดให้บริการ 
    
ส่วนจะเป็นนอมินีของ "เสี่ยกำพล" ผู้ต้องหาคดีค้ามนุษย์ ที่หลบหนีไปก่อนหน้านี้ หรือไม่ พล.ต.ต.อรรถพล กล่าวว่า ไม่ได้ไปกำหนดกฎเกณฑ์อย่างนั้น แต่ตอนนี้จะต้องทำการตรวจสอบ โดยได้แจ้งผู้ประกอบการไปแล้วว่า ให้มาแสดงความบริสุทธิ์ เพราะหากการประกอบธุรกิจ ถูกต้องตรงไปตรงมา ก็จะต้องแสดงพยานหลักฐานได้ โดยยืนยันว่า ตำรวจก็ได้ข้อมูลแล้วพอสมควร แต่ยังไม่ขอเปิดเผย
เปิดข้อมูลการค้าเก่า - ใหม่ "ลาลิซ่าอาบอบนวด" เจ้าของใหม่ต้องแจงที่มา
 
- กรรมการฯ ลาลิซ่า ขอชี้แจง ตร. 10 ก.พ. 

และในวันนี้ (6 ก.พ.) ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 ได้เรียกกรรมการ บริษัท ลาลิซ่า มาให้ข้อมูลเพิ่มเติม โดยจากการสอบปากคำเบื้องต้น ทางพนักงานสอบสวน ให้ทางกรรมการบริษัท นำเอกสารหลักฐานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง กับการประกอบกิจการ มาชี้แจงกับพนักงานสอบสวน 

โดยทางกรรมการ บริษัท ลาลิซ่า ได้ขอนำเอกสารหลักฐาน เข้ามาชี้แจงในวันศุกร์นี้ (10 ก.พ.) อีกครั้ง รวมถึงหลังจากนี้ พนักงานสอบสวนจะเรียกเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง กับการออกใบอนุญาต และต่อใบอนุญาตประกอบกิจการ มาทำการสอบปากคำเพิ่มเติมด้วย
เปิดข้อมูลการค้าเก่า - ใหม่ "ลาลิซ่าอาบอบนวด" เจ้าของใหม่ต้องแจงที่มา
 

logoline