svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตำรวจแจ้งข้อหาแอบเปิด "ลาลิซ่า" อาบอบนวด เหตุไม่แจ้งเปลี่ยนมือเจ้าของ

04 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจแจ้งข้อหา กรรมการบริษัท-ผู้ดูแล แอบเปิด "ลาลิซ่า" อาบอบนวด ก่อนได้รับในอบุญาต เบื้องต้นพบถูกซื้ออาคารต่อจากเจ้าของเดิม แต่ยังไม่ได้มีการไปแจ้งขอใบอนุญาตในนามเจ้าของใหม่

4 กุมภาพันธ์ 2566 จากกรณี “เนชั่นทีวี” เปิดประเด็นการเปิดอาบอบนวด 2 แห่งใหม่ ระดับไฮเอนด์ ในกรุงเทพมหานคร ซึ่งต่อมาตำรวจนครบาล นำทีมโดย พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. สั่งการนำกำลังไปจับ 1 ใน 2 อาบอบนวดดังกล่าว คือ อาบอบนวด "ลาลิซ่า" ถนนรัชดาฯ ย่านสุทธิสาร

หลังพบว่า มีการลักลอบเปิดให้บริการ โดยเมื่อตำรวจทราบความเคลื่อนไหว ในความพยายามที่จะเปิดให้บริการ เมื่อช่วงค่ำวันที่ 3 ก.พ. ที่ผ่านมา จึงส่งกำลังตำรวจ แอบให้บริการ เข้าไปตรวจสอบ พร้อมจับกุมผู้ใช้บริการได้ 1 ราย ตามข่าวที่เสนอไปก่อนหน้านี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ตำรวจแจ้งข้อหาแอบเปิด "ลาลิซ่า" อาบอบนวด เหตุไม่แจ้งเปลี่ยนมือเจ้าของ
 

ล่าสุด พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 (ผบก.น.) เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา พนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหา ไปทั้งหมด 2 ราย คือ 1 ในกรรมการ บริษัทลาลิซ่า 2020 และผู้ดูแลสถานบริการ ส่วนผู้มาใช้บริการและพนักงานที่ให้บริการ พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำไว้เป็นพยาน แต่ตามหลักฐานยังไม่เข้าข่ายการลักลอบค้าประเวณี เพราะในขณะที่ไปตรวจสอบพบว่า ยังเป็นลักษณะของการนวดตัว

เบื้องต้น ผลการสอบปากคำ กรรมการ บริษัทลาลิซ่า ระบุว่า เป็นความเข้าใจผิดที่คิดว่า หากซื้อตึกมาแล้วเหมือนเป็นการซื้อใบอนุญาตมาด้วย แล้วสามารถประกอบกิจการได้เลย ซึ่งทางตำรวจได้ชี้แจ้งกลับไปแล้วหลังจากนี้ หากจะดำเนินกิจการ จะต้องไปแจ้งกับทางสำนักงานเขต ให้ถูกต้องตามกฎหมายก่อน
ตำรวจแจ้งข้อหาแอบเปิด "ลาลิซ่า" อาบอบนวด เหตุไม่แจ้งเปลี่ยนมือเจ้าของ
 

ซึ่งจากการเข้าตรวจสอบสถานบริการ “ลาลิซ่า อาบอบนวด” ในครั้งนี้ เนื่องจากอาจเข้าใจไม่ตรงกัน ในเรื่องข้อกฎหมาย เพราะการประกอบกิจของอาคารนี้ เดิมใช้ชื่อ หจก.เวนิช อาบอบนวด และใช้ชื่อการบริการว่า “โคปา คาบาน่า” กับอีกชื่อ  “หจก.ชวาลา” ซึ่งในชื่อเดิม มีการขอใบอนุญาต และต่อใบอนุญาต ในช่วงโควิดไว้ถูกต้อง

แต่ต่อมาผู้ประกอบการปัจจุบัน เข้าซื้ออาคารดังกล่าวจากผู้ประกอบการเดิม เพื่อมาประกอบกิจการใหม่ในชื่อ “บริษัท เดวิด โคปา คาบาน่า” กับ “บริษัท ลาลิซ่า 2020 จำกัด”
ตำรวจแจ้งข้อหาแอบเปิด "ลาลิซ่า" อาบอบนวด เหตุไม่แจ้งเปลี่ยนมือเจ้าของ  


ก่อนหน้านี้ ตำรวจ สน.สุทธิสาร ร่วมกับสำนักงานเขตดินแดง เข้าตรวจสถานบริการแห่งนี้ โดยแจ้งให้มีการปรับปรุงแก้ไขในหลายอย่างไปแล้ว และยังอยู่ในขั้นตอนการแก้ไขรวม ถึงได้แจ้งเรื่องใบอนุญาตด้วย ซึ่งทางผู้ประกอบการจะต้องไปแจ้งขออนุญาตประกอบกิจการใหม่ ที่สำนักงานเขต จะเป็นการแจ้งในลักษณะ เปลี่ยนชื่อผู้ประกอบกิจการ กรรมการบริษัท หรือจะแจ้งขอใบอนุญาตประกอบกิจการใหม่ในขื่อ 2 บริษัทใหม่ก็ได้ แต่ยังไงก็จะต้องไปแจ้งกับทางสำนักงานเขตดินแดงก่อน

และทาง สน.สุทธิสาร ก็ได้รับการร้องเรียนมาว่า มีการเปิดให้บริการ ในลักษณะการแอบเปิด ทั้งที่ด้านหน้ายังมีการปรับปรุงอยู่ เมื่อได้รับการร้องเรียน จึงเข้าไปตรวจสอบและจับกุมดังกล่าว โดยกรรมการบริษัทลาลิซ่า ก็มาแสดงตนเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ แต่ไม่ได้มีการนำหลักฐานมาแสดง ถึงความเกี่ยวข้องกับผู้ประกอบการเดิมได้

เท่ากับว่าเป็นบริษัทใหม่ และไม่มีหลักฐานของบริษัทใหม่ ในการขออนุญาตประกอบกิจการ ตำรวจจึงต้องดำเนินคดีในความผิด “ร่วมกันประกอบกิจการสถานบริการ (อาบอบนวด) โดยไม่ได้รับอนุญาต” และได้อนุญาตให้ประกันตัวออกไป
ตำรวจแจ้งข้อหาแอบเปิด "ลาลิซ่า" อาบอบนวด เหตุไม่แจ้งเปลี่ยนมือเจ้าของ  

พล.ต.ต.อรรถพร ยังระบุอีกว่า ตามขั้นตอน แม้จะมีการซื้ออาคารดังกล่าวมาแล้ว ทางสำนักงานเขตก็จะต้องถูกตรวจสอบคุณสมบัติ ของคนที่จะประกอบกอบกิจการด้วยว่า มีคุณสมบัติต้องห้ามหรือไม่ ดังนั้นกระบวนการดังกล่าวจึงต้องเข้าสู่ขั้นตอน ของการขออนุญาตก่อน

และหากจะเปิดให้บริการ ก็จะต้องทำตามกระบวนการให้ถูกต้องทั้งหมด ทั้งการตรวจสอบอาคาร จากสำนักการโยธา การตรวจสิบสุขอนามัยจาก สำนักอนามัย และสำนักสิ่งแวดล้อม รวมถึงการตรวจสอบการใช้น้ำจาก กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
ตำรวจแจ้งข้อหาแอบเปิด "ลาลิซ่า" อาบอบนวด เหตุไม่แจ้งเปลี่ยนมือเจ้าของ

logoline