svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เจาะประเด็นร้อน

คลี่ม่าน "ส่วยอาบอบนวด" โผล่ชื่อ"เสี่ยกำพล"โยงทุนสีเทา

07 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตบหน้าวงการสีกากีอีกครั้ง เมื่อ "ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์" ออกมาเปิดเผยถึงการเปิดสถานอาบอบนวดสองแห่ง ท่ามกลางคำถามเจ้าหน้าที่รัฐรู้หรือไม่ เพราะปรากฏชื่อ"เสี่ยกำพล" ที่เคยถูกจับคดีค้ามนุษย์ แถมเชื่อมโยงทุนสีเทาหรือไม่ ติดตามใน"เจาะประเด็นร้อน" (มีคลิป)

ยังไม่จบกับการเปิดโปงธุรกิจสีเทา  เมื่อ"ชูวิทย์  กมลวิศิษฏ์" ออกมาโพสต์ข้อความ สถาน"อาบอบนวด" แห่งใหม่ แต่เปลี่ยนจากชื่อเก่า  โดยมีความเชื่อมโยงกับ "เสี่ยกำพล" ที่เคยถูกจับคดีค้ามนุษย์? 

 

"รายการคมชัดลึก เนชั่นทีวี"  โดย วราวิทย์  ฉิมมณี  เป็นผู้ดำเนินรายการ จึงได้เชิญ "รณสิทธิ์  พฤกษชีวะ" ประธานมูลนิธิรณสิทธิ์ เพื่อช่วยเหลือเหยื่อค้ามนุษย์เด็กและสตรี และ "พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์" ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 มาร่วมพูดคุยในตอน "แฉส่วยอ่างรัชดาฯ ค้ากาม ค้ามนุษย์ เอื้อจีนเทา ฟอกเงิน ? 

 

อาบอบนวด ใหม่โยงเสี่ยกำพล-ทุนจีนสีเทา? 

 

"วราวิทย์" ถามว่า ความผิดปกติของ อาบอบนวด สองแห่งใหม่ ลาลิซ่า ชื่อเดิมคือ โคปา คาบาน่า และ เดอะ ลอร์ด พาเลซ โฮเทล แอนด์สปา มีความเชื่อมโยงกับ "เสี่ยกำพล" เจ้าของ อาบอบนวด วิคเตอร์เรียซีเคร็ซ ที่เคยถูกจับข้อหาค้ามนุษย์ และการค้าประเวณี เมื่อหลายปีก่อน มีความเชื่อมโยงอย่างไร

 

คลี่ม่าน "ส่วยอาบอบนวด" โผล่ชื่อ"เสี่ยกำพล"โยงทุนสีเทา
"รณสิทธิ์" กล่าวว่า เครือข่ายของ "เสี่ยกำพล" ที่ถูกดำเนินคดีค้ามนุษย์ ทรัพย์สินทุกอย่างต้องถูกยึด เพราะ สำนักงาน ปปง. แต่ตั้งข้อสังเกตุว่าทำไม เดอะลอร์ด และ โคปาคาปาน่า ยังกลับมาดำเนินการได้อยู่ มีการตรวจสอบพบผู้ถือหุ้น และกรรมการผู้จัดการ ยังเป็นเครือข่าย เครือญาติของเสี่ยกำพล ทั้งสองแห่ง เกิดคำถามว่า ทำไมทรัพย์สินเครือข่ายนี้ถึงไม่ถูกยึดทรัพย์และกลับมาเปิดใหม่ได้ พบว่ามีขบวนการที่ทำให้ผู้ต้องหาเหล่านี้ พ้นผิดออกมา จึงทำให้สถานบริการที่เป็นเครือข่ายของผู้กระทำผิด กลับมาเปิดใหม่ได้ เป็นคำถามที่ ปปง. ต้องตอบเพื่อให้เกิดความกระจ่าง ว่าทรัพย์เหล่านี้ยึดไปแล้วทำไมถึงปล่อยออกมา

"วราวิทย์" ถามว่า จึงเป็นเหตุให้ออกมาเคลื่อนไหวว่า มีความเชื่อมโยงกับ ปปง.ด้วยหรือไม่อย่างไร

"รณสิทธิ์" ตอบว่า สมมติว่ามีเจ้าหน้าที่รัฐกลุ่มหนึ่ง จะมีผลประโยชน์อย่างไรก็ตาม แต่ผลประโยชน์สุดท้ายทำคุณให้กับผู้กระทำความผิด เราจะตั้งข้อสงสัยได้หรือไม่ ว่าสิ่งที่ทำ ได้รับสิ่งตอบแทนหรือไม่ ซึ่งระหว่างที่ "เสี่ยกำพล" ติดคดีก็มีความรู้จัก สนิทสนมกับเจ้าหน้าที่บางท่านใน สำนักงาน ปปง. ตัวย่อ ช. และ ง.

คลี่ม่าน "ส่วยอาบอบนวด" โผล่ชื่อ"เสี่ยกำพล"โยงทุนสีเทา
 

ย้อนคดี “วิคตอเรีย ซีเคร็ท” ลูก-เมีย เสี่ยกำพล รอดปริศนา?

 

"รณสิทธิ์" กล่าวว่า หลังจาก เริ่มมีการระแคะระคายว่า ไม่ได้ยึดทรัพย์ทั้งหมด มีการปล่อยออกมา จึงเป็นข้อสงสัยที่สังคมสงสัย ว่าปล่อยออกมาได้อย่างไร และทำไมไม่ถูกอายัด ทั้ง โคปา คาบาน่า และ เดอะ ลอร์ด พาเลซ โฮเทล แอนด์สปา มีเส้นทางการเงิน ที่เข้าไปอยู่ในเครือข่ายของ"นายกำพล"


แต่หลังจากศาลชั้นต้นมีคำพิพากษา ว่าเมียและลูกของเสี่ยกำพล ไม่เกี่ยวข้อง ซึ่งไม่ได้เป็นผู้ต้องหาในคดีนี้ แต่ก็มีช่องโหว่ว่า มีการเซ้ง หรือขาย ใบอนุญาติ กิจการอาบอบนวด ไปให้ ลูก และภรรยา ทั้งสองยังมีความเชื่อมโยง กันอยู่ แต่เริ่มมีกลุ่มทุนใหม่ ที่เข้ามาทำธุรกิจ มีคนใก้ลชิด"เสี่ยกำพล" ที่พัวพันธุรกิจการพนัน โดยดึงเพื่อนที่เป็นคนจีนมาร่วมด้วยซึ่งสงสัยว่า เงินที่มาลงทุน เพื่อฟอกเงิน

 

ตำรวจ ยัน "ลาลิซ่า"ไม่ได้รับอนุญาต-เร่งสอบเงินลงทุน (ผู้การ น.2)พิรุธ อาบอบนวด ใหม่โยงทุนสีเทา ?

 

"วราวิทย์" ถามว่า ลาลิซ่า และ เดอะลอร์ด ที่เปิดใหม่ มีใบอนุญาติหรือไม่

 

คลี่ม่าน "ส่วยอาบอบนวด" โผล่ชื่อ"เสี่ยกำพล"โยงทุนสีเทา

"พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์" ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 รับผิดชอบเฉพาะ โคปาคาปาน่า หรือชื่อใหม่ ลาลิซ่า จากการตรวจสอบเดิม จดทะเบียน หจก.เวนิช และใช้ชื่อประกอบธุรกิจว่า โคปาคาปาน่า และอีกตึกใช้ชื่อว่า ชวาลา ซึ่งขณะนี้การดำเนินธุรกิจ ภายใต้ เดวิทโคปาคาปาน่า และ ลาลิซ่า 2020 ซึ่งได้ทราบว่าเตรียมการจะเปิด จึงสั่งการให้ สน.สุทธิสาร และ สำนักงานเขตดินแดน เข้าตรวจสอบตั้งแต่ 16 มกราคม เจ้าหน้าที่แนะนำผู้ประกอบการว่า การดำเนินกิจการถือว่าเป็นบุคคลใหม่ที่ต้องขออนุญาติให้ถูกต้อง เดิมทางผู้ประกอบกิจการเข้าใจสามารถใช้อันเดิมได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตได้ชี้แจงว่าต้องทำอย่างไรบ้าง

 

ต่อมา สน.สุทธิสาร ได้รับแจ้งว่ามีการลักลอบ เปิดให้บริการ จึงมีการเข้าจับกุม หากจะใช้ใบอนุญาติเดิมต้องไปแจ้งเปลี่ยนแปลงผู้มีอำนาจและต้องตรวจสอบคุณสมบัติผู้ประกอบกิจการว่าไม่ใช่บุคคลต้องห้าม หรือการใช้ชื่อใหม่ เพื่อขอใบอนุญาติใหม่ แจ้งให้เลือกว่าจะทำอย่างไร

 

คลี่ม่าน "ส่วยอาบอบนวด" โผล่ชื่อ"เสี่ยกำพล"โยงทุนสีเทา

"วราวิทย์" ถามว่า เปิดก่อนหรือหลังอาจไม่ใช่เรื่องใหญ่สำหรับสถานที่แห่งนี้ เบื้องหลังอาจจะมีกลุ่มทุน เข้ามาเกี่ยวข้องพบข้อสังเกตุอย่างไร


"พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์"  ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ได้มีการประชุมคณะทำงาน ตั้งประเด็นว่า เป็นการเลี่ยงผู้ประกอบการเดิมที่ถูก ปปง.ยึดทรัพย์ หรือ เพื่ออำพรางซ่อนเร้น เอาเงินผิดกฏหมายหรือไม่ ทำการตรวจสอบ หรือให้ผู้ประกอบการแสดงข้อเท็จจริงว่าทำด้วยความสุจริต ต้องแสดงที่มาที่ไปเพื่อประกอบการได้

 

"วราวิทย์" ถามว่า ทุนจดทะเบียน อาบอบนวด ลาลิซ่า จำนวน 1 ล้านบาท มีข้อสังเกตุหรือไม่


"พล.ต.ต.อรรถพล  อนุสิทธิ์"  ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 ตอบว่าเรามีข้อสังเกตอยู่แล้ว ว่าทุนจดทะเบียน 1 ล้าน เอาที่มาของเงินจากไหน หากทำถูกต้องจะต้องแสดงให้เราได้ ตรวจสอบอยู่ และส่วนหนึ่งทำหนังสือขอข้อมูลจาก สำนักงาน ปปง. ผู้ประกอบการยังไม่ได้ทำผิดแต่เราขอให้เขาชี้แจงเพื่อความบริสุทธิ์ 

 

คลิป>>> พิรุธ  "อาบอบนวด" โยงทุนสีเทา 

 

 

logoline