svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.ไซเบอร์ บุกค้นโกดังย่านหัวหมาก ยึดรถหรูพี่น้อง 4 บ. เชื่อมโยง "มาเก๊า 888"

06 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตร.ไซเบอร์ นำกำลังบุกค้นโกดังรถหรู พื้นที่ กทม.-ร้านแต่งรถ โคราช ยึดรถ 3 คัน ไว้ตรวจสอบหาความเชื่อมโยง พบเกี่ยวข้อง ผู้ต้องหาหมายจับคดี "มาเก๊า 888" ขณะที่รถหรูแลมโบกินี “เบนซ์ เดม่อน” ตร.เร่งติดตามหาที่ซ่อน หากพบใครช่วยเหลือจะดำเนินคดีด้วย

จากกรณี พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. สั่งการให้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. เปิดปฏิบัติการ "มาเก๊า 888" ปูพรมค้น 30 จุดทั่วประเทศ เพื่อติดตามผู้ต้องหาตามหมายจับ 12 หมายที่ยังหลบหนี และเข้าตรวจค้นสถานที่สำคัญ เพื่อหาพยานหลักฐาน ความเชื่อมโยงคดีเกี่ยวกับพนันออนไลน์และฟอกเงิน

โดยล่าสุดทางด้าน พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ รองผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (รอง ผบช.สอท.) นำกำลังตำรวจ เข้าตรวจค้นบริษัทเอกชน ภายในซอย เลียบมอเตอร์เวย์ 7 แยก 2 แขวงทับช้าง เขตสะพานสูงกรุงเทพมหานคร ซึ่งมีลักษณะเป็นโกดังเก็บรถยนต์

ตร.ไซเบอร์ บุกค้นโกดังย่านหัวหมาก ยึดรถหรูพี่น้อง 4 บ. เชื่อมโยง \"มาเก๊า 888\" ตร.ไซเบอร์ บุกค้นโกดังย่านหัวหมาก ยึดรถหรูพี่น้อง 4 บ. เชื่อมโยง \"มาเก๊า 888\"

พล.ต.ต.วิวัฒน์ เปิดเผยว่าจากการตรวจค้นพบรถเบนซ์ รุ่น AMG G 63 สีเทา เป็นของ 1 ในพี่น้อง  4 บ. และ เบนซ์ รุ่น G 400 สีขาว เป็นของนายอิสระ คุตไชยกุล 1 ในผู้ต้องหา 13 หมายจับ ซึ่งทราบมาว่าขณะนี้หลบหนีไปเมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์
ตร.ไซเบอร์ บุกค้นโกดังย่านหัวหมาก ยึดรถหรูพี่น้อง 4 บ. เชื่อมโยง \"มาเก๊า 888\"
ส่วน รถหรูแลมโบกินี (Lamborghini madbull liberty walk Aventador V2) เป็นรถซุปเปอร์คาร์ที่มีคันเดียวในประเทศไทย และคันที่ 7 ของโลก ราคารวมแต่งอยู่ที่ 100 ล้านบาท ซึ่งมีชื่อของนายชัยวัฒน์ ขจรบุญถาวร หรือ เบนซ์ เดม่อน ขณะนี้อยู่ระหว่างติดตามว่าถูกเก็บซ่อนไว้ที่ใด

ตร.ไซเบอร์ บุกค้นโกดังย่านหัวหมาก ยึดรถหรูพี่น้อง 4 บ. เชื่อมโยง \"มาเก๊า 888\"

พล.ต.ต.วิวัฒน์ ระบุว่า หลังจากดาราสาวโพสต์แฉเรื่องดังกล่าว พบว่าได้มีการนำรถสไลด์มาเคลื่อนย้ายรถหรูไปซุกซ่อนตามโกดังและอู่รถยนต์ต่าง ๆ ในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล ซึ่งหากพบว่ามีบุคคลช่วยเหลือก็จะดำเนินคดีด้วย แต่หากแจ้งเบาะแสต่อเจ้าหน้าที่ก็จะถูกนำตัวมาเป็นพยาน ส่วนเจ้าของบริษัทฯ ที่พบรถเบนซ์ทั้ง 2 คัน เบื้องต้นจะถูกสอบปากคำในฐานะพยาน ยังไม่ถูกแจ้งข้อหา ทั้งนี้จะตรวจสอบรถทุกคันด้วยว่ามีที่มาที่ไปอย่างไร

สำหรับความคืบหน้าทางคดีวันนี้เจ้าหน้าที่ได้ค้นเป้าหมายทั้งหมด 3 จุด พื้นที่ ในกรุงเทพมหานคร 2 จุด และ นครราชสีมา 1 จุด ซึ่งเป็นร้านแต่งรถที่เบนซ์ เดม่อน นำรถไปตกแต่งเบื้องต้นอยู่ระหว่างการตรวจสอบ ส่วนการสอบปากคำผู้ต้องหากลุ่มบัญชีม้าที่จับกุมได้เมื่อวานนี้ เบื้องต้นให้การรับสารภาพ ในประเด็นบัญชีม้า แต่ประเด็นที่เกี่ยวข้องกับระดับสูงยังให้การภาคเสธ
ตร.ไซเบอร์ บุกค้นโกดังย่านหัวหมาก ยึดรถหรูพี่น้อง 4 บ. เชื่อมโยง \"มาเก๊า 888\"
สำหรับหมายจับ 13 หลักของตำรวจไซเบอร์ ขณะนี้ จับกุมได้แล้ว 7 คน ยังเหลือ 6 คน 5 คนพบหนีออกนอกประเทศ อีก 1 คนไม่พบข้อมูลเดินทางออกราชอาณาจักร

ขณะที่ 1 ในพี่น้อง 4 บ. เป็นตำรวจระดับรองสารวัตร สำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ที่ถูกกักขังลงโทษทางวินัยฐานลาราชการโดยไม่แจ้งล่วงหน้า ทางตำรวจไซเบอร์ มีหนังสือถึงบัญชาการสำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเพื่อขอความร่วมมือนำตัวมาสอบปากคำในฐานะพยาน ซึ่งตำรวจนายนี้ยังไม่ได้ตกเป็นผู้ต้องหาในคดีนี้

ตร.ไซเบอร์ บุกค้นโกดังย่านหัวหมาก ยึดรถหรูพี่น้อง 4 บ. เชื่อมโยง \"มาเก๊า 888\"

logoline