svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.ทล.รวบนายหน้าปลอม หลอกผีน้อย 50 ราย ทำงานเกาหลี

04 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจทางหลวงรามอินทรา รวบหญิงไทย อ้างหลอก คนอยากเป็น "ผีน้อย" ไปทำงานเกาหลีทางโซเชียล มีผู้เสียหายกว่า 50 ราย

4 กุมภาพันธ์ 2566 จากกรณีที่มีหญิงไทยรายหนึ่ง ที่มีสามีเป็นชาวเกาหลีใต้ อ้างตัวเป็นนายหน้า หลอกคนไปทำงานที่ประเทศเกาหลีใต้ หรือ "ผีน้อย" มีการโฆษณาผ่านทาง เฟซบุ๊ก และ TikTok ชื่อ “PPang Intuonn” และ “Pangcare IK” เรียกเก็บค่าใช้จ่าย เป็นเงินรายละหลัก 10,000 - 100,000 บาท มีผู้เสียหายหลายราย ที่ถูกหลอกลวง เข้าแจ้งความไว้กับ ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (ตำรวจ ปคม.) เมื่อช่วงเดือน ก.ค. 65 ที่ผ่านมา 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ตร.ทล.รวบนายหน้าปลอม หลอกผีน้อย 50 ราย ทำงานเกาหลี
 

ล่าสุดวันนี้เมื่อเวลา 11.20 น. ตำรวจทางหลวง 2 กองกำกับการ 8 กองบังคับการตำรวจทางหลวง (ส.ทล.2 กก.ทล.) สามารถจับกุมตัว น.ส.อินทุอร ผู้ต้องหาตามหมายจับ ได้ที่บริเวณหน้าบ้านพัก ในเขต ต.ผาฟัง อ.แม่พริก จ.ลำปาง

หลังสืบสวนจนทราบว่า ผู้ต้องหา ชื่อ น.ส.อินทุอร จึงประสานกองทะเบียนจัดหางานกลาง และคุ้มครองคนหางาน กรมการจัดหางาน ตรวจสอบประวัติและพฤติการณ์ พบ น.ส.อินทุกร ไม่ได้รับอนุญาตจัดหางาน ให้คนหางานเพื่อไปทำงานในต่างประเทศ และไม่ได้จดทะเบียนเป็นลูกจ้าง หรือตัวแทนจัดหางานของผู้รับอนุญาตจัดหางาน ให้คนหางานเพื่อไปทำงานในต่างประเทศแต่อย่างใด

ด้าน กรมการจัดหางานระบุ มีผู้เสียหายได้ไปร้องทุกข์ว่า ถูก น.ส.อินทุอร หลอกลวง จำนวน 16 ราย มูลค่าความเสียหายกว่า 400,000 บาท 
ตร.ทล.รวบนายหน้าปลอม หลอกผีน้อย 50 ราย ทำงานเกาหลี
 

เบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ พร้อมนำส่ง พนักงานสอบสวน บก.ปคม. แจ้งข้อหา “หลอกลวงผู้อื่นว่าสามารถหางาน หรือสามารถส่งไปฝึกงานในต่างประเทศได้ และโดยการหลอกลวงดังว่านั้น ได้ไปซึ่งเงินหรือทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดจากผู้ถูกหลอกลวง , ฉ้อโกงประชาชน” เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
ตร.ทล.รวบนายหน้าปลอม หลอกผีน้อย 50 ราย ทำงานเกาหลี
 

logoline