svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

แจ้งข้อหา 6 ตร.ห้วยขวาง ฐานเรียกรับสินบน โทษหนักคุกตลอดชีวิต-ประหาร

02 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แจ้งข้อหา ม.149 ฐานเรียกรับสินบน ตำรวจ สน.ห้วยขวาง 6 นาย ตั้งด่านรีดไถนักท่องเที่ยวไต้หวัน ส่วนอีก 1 ราย รอดเพราะออกไประงับเหตุนอกพื้นที่ เตรียมคุมตัวฝากขังศาลอาญารัชดาฯ

2 กุมภาพันธ์ 2566 ความคืบหน้ากรณีตำรวจ สน.ห้วยขวาง ตั้งด่านรีดไถนักท่องเที่ยวชาวไต้หวันและชาวสิงค์โปร์ บริเวณหน้าสถานทูตจีนประจำประเทศไทย ล่าสุดตำรวจ สน.ห้วยขวาง จำนวน 6 นาย ที่ถูกกล่าวหารีดทรัพย์นักท่องเที่ยวชาวไต้หวัน และชาวสิงคโปร์ จำนวนเงิน 27,000 บาท ได้ถูกควบคุมตัวสอบปากคำอยู่ที่กองบังคับการสืบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บก.สส.บช.น.) ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา (1 กุมภาพันธ์)

แจ้งข้อหาหนัก 6 ตร.ห้วยขวาง

ต่อมาพนักงานสอบสวนแจ้งข้อหาดำเนินคดี ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 149 ผู้ใดเป็นเจ้าพนักงาน สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งรัฐ สมาชิกสภาจังหวัด หรือสมาชิกสภาเทศบาล เรียก รับหรือยอมจะรับทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดสำหรับตนเอง หรือผู้อื่นโดยมิชอบ เพื่อกระทำการหรือไม่กระทำการอย่างใดในตำแหน่ง ไม่ว่าการนั้นจะชอบหรือมิชอบด้วยหน้าที่ ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ห้าปีถึงยี่สิบปี หรือจำคุกตลอดชีวิต และปรับตั้งแต่ 1 แสนบาท ถึง 4 แสนบาท หรือประหารชีวิต

แจ้งข้อหา 6 ตร.ห้วยขวาง ฐานเรียกรับสินบน โทษหนักคุกตลอดชีวิต-ประหาร

ผู้การฯ สืบนครบาล รุดสอบปากคำ

ทั้งนี้ พล.ต.ต. ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. และ พล.ต.ต. อัฎธพร วงศ์ศิริปรีดา ผบก.น.1 เดินทางมาติดตามความคืบหน้าการสอบปากคำตำรวจทั้ง 6 นาย ที่ศูนย์สืบสวน บช.น.

สำหรับผู้ต้องหาทั้ง 6 ราย มีรายงานว่ายังคงถูกคุมตัวไว้ที่บริเวณชั้น 4 ของอาคาร ที่ขณะนี้ยังอยู่ในขั้นตอนการรอพบทนายความและครอบครัว ก่อนพนักงานสอบสวน จะคุมตัวไปฝากขังที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง 

โดยบรรยากาศล่าสุด ได้มีทนายความและญาติของผู้ต้องหาทยอยเดินทางมาที่ กองบังคับการสืบสวนสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล

แจ้งข้อหา 6 ตร.ห้วยขวาง ฐานเรียกรับสินบน โทษหนักคุกตลอดชีวิต-ประหาร

ทนายความ 1 ใน 6 ตร. เผย ลูกความเครียด ญาติเตรียมหลักทรัพย์ยื่นประกัน

ด้าน ทนายความของ 1 ใน 6 ผู้ต้องหา เปิดเผยว่า ผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธ รวมถึงยังมีท่าทีที่เครียด แต่มีครอบครัวมาให้กำลังใจ เบื้องต้นจากการสอบถามยังยืนว่าไม่ได้กระทำการดังกล่าว โดยอ้างว่าในวันดังกล่าวตนอยู่ฝั่งตรงข้ามกับจุดเกิดเหตุ โดยมีหลักฐาน ซึ่งอยู่กับผู้บังคับบัญชา

ทั้งนี้ ยังยอมรับว่า ในวันดังกล่าวไม่ได้ติดกล้องคอมแบทคาเมร่า แต่ก็ยืนยันความบริสุทธิ์ของตัวเองที่จะนำหลักฐานไปต่อสู้ในชั้นศาล นอกจากนี้ทราบว่าครอบครัวได้เตรียมหลักทรัพย์ในการประกันตัวไว้แล้วแต่ไม่ทราบว่าเป็นอะไรบ้าง

ทนายความ กล่าวอีกว่า สำหรับการสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 6 คนในวันนี้เป็นการแยกสอบปากคำ กับผู้ต้องหาแต่ละคน ส่วนรายละเอียดบุคคลอื่น ๆ เป็นอย่างไรตนไม่ทราบ

มีรายงานว่า การสอบปากคำผู้ต้องหาบางคนไม่มี ทนายความส่วนตัวทางกองบังคับการตำรวจนครบาล จึงได้แจ้งสภาทนายความ ให้จัดหาทนายสิทธิ ตามสิทธิมนุษยชนมาร่วมรับฟังการสอบสวนด้วย ขณะที่ผู้ต้องหาบางคน มีการว่าจ้างทนายความส่วนตัวมาร่วมรับฟังการสอบปากคำ และนำหลักทรัพย์เป็นโฉนดที่ดิน เตรียมไปยื่นประกันตัวที่ศาลแล้ว

ทนายความ 1 ใน 6 ผู้ต้องหา

สำหรับตำรวจทั้ง 6 นาย ประกอบด้วย 1.ร้อยตำรวจเอก ยอดฤทธิ์ ลางดุลเสน รองสารวัตรป้องกันปราบปราม สน.ห้วยขวาง 2.ร้อยตำรวจเอก ปฏิภาณ ศิริชัยวัฒนา รองสารวัตรอำนวยการ สน.ห้วยขวาง 3.ดาบตำรวจ กฤษฎา คำมะนา ผู้บังคับหมู่ ทำหน้าที่ปฏิบัติการป้องกันปราบปราม สน.ห้วยขวาง

4.สิบตำรวจเอก เฉลิมชัย ศิริวังโส ผู้บังคับหมู่ ทำหน้าที่ปฏิบัติการป้องกันปราบปราม สน.ห้วยขวาง 5. สิบตำรวจเอก วัชรนนท์ ขาวยอง ผู้บังคับหมู่ ทำหน้าที่ปฏิบัติการป้องกันปราบปราม สน.หัวยขวาง 6. สิบตำรวจเอก นันทวัชร์ สุวรรณา ผู้บังคับหมู่ ทำหน้าที่ผู้ช่วยพนักงานสอบสวน สน.ห้วยขวาง

ส่วน ดาบตำรวจ อธิเวช จุลพันธ์ ผู้บังคับหมู่ ทำหน้าที่ปฏิบัติการป้องกันปราบปราม สน.ห้วยขวาง ที่ปฎิบัติหน้าที่ อยู่ในชุดตั้งด่านดังกล่าว ในขณะเกิดเหตุไม่อยู่ เนื่องจากออกไประงับเหตุนอกพื้นที่

แจ้งข้อหา 6 ตร.ห้วยขวาง ฐานเรียกรับสินบน โทษหนักคุกตลอดชีวิต-ประหาร

logoline